KTM KTM RC125 KTM RC200 KTM RC390 รถใหม่ เคทีเอ็ม

KTM RC390 & RC200 ใหม่ นวัตกรรมจาก MotoGP สู่สปร์ตไบค์ที่คุณสัมผัสได้

KTM ต้อนรับการมาของโมเดลซูเปอร์สปอร์ตตระกูล RC พิกัดต่ำกว่า 400 ซีซี. แบบจัดหนักด้วยการยกระดับเทคโนโลยีและสมรรถนะที่ส่งตรงจาก MotoGP

Home / AUTO / KTM RC390 & RC200 ใหม่ นวัตกรรมจาก MotoGP สู่สปร์ตไบค์ที่คุณสัมผัสได้

KTM ต้อนรับการมาของโมเดลซูเปอร์สปอร์ตตระกูล RC พิกัดต่ำกว่า 400 ซีซี. แบบจัดหนักด้วยการเปิดตัว All-New KTM RC ทุกรุ่นที่ได้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจและนวัตกรรมจากวงการมอเตอร์สปอร์ต สู่ความเร้าใจครั้งใหม่ที่คุณสัมผัสได้กูล RC นี้

KTM RC

KTM RC ทุกรุ่น มาพร้อมกับโครงรถถัก และซับเฟรมที่ยึดด้วยสลักเกลียวรูปแบบใหม่ ที่ลดน้ำหนักจากรุ่นก่อนหน้าถึง 1.5 กก. เพิ่มความคล่องตัว และปรับปรุงสเถียรภาพในการขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น, ปรับตำแหน่งแฮนด์บาร์แบบคลิปออนให้สูงกว่ารุ่นก่อนหน้าอีก 15 มม. เพื่อมอบความสะดวกสบายในการใช้งานในชีวิตประจำวัน แต่หากต้องการลงสนามแข่งก็สามารถปรับความสูงให้ลดลงได้อีก 10 มม., เบาะนั่งทรงใหม่, ปรับปรุงที่พักเท้าและแป้นเหยียบ เป็นต้น เพื่ออกแบบการจัดวางท่านั่งเน้นผู้ขับขี่เป็นศูนย์กลาง ควบคุมได้ดียิ่งขึ้นไม่ว่าจะขับขี่ในรูปแบบใด

KTM RC

แฟริ่งดีไซน์ใหม่เพื่อป้องกันลมปะทะจากด้านหน้า ควบคู่กับประสิทธิภาพแอโร่ไดนามิกที่ดียิ่งขึ้นตามแบบฉบับรถแข่ง MotoGP, กระจกบังลมหน้าแบบใหม่, โคมไฟหน้าฮาโลเจน – LED พร้อมไฟ LED Daylight ดีไซน์ใหม่, ถังน้ำมันที่ได้แรงบันดาลใจจาก KTM Moto3 พร้อมความจุมากถึง 13.7 ลิตร, บังโคลนล้อหน้าใหม่, กระจกบังลมหน้าแบบพับได้

KTM RC

ระบบอิเล็กทรอนิกส์ของ KTM RC เริ่มจากรุ่น 200 จะได้รับจอ TFT ใหม่ ที่แสดงข้อมูลที่ชัดเจนยิ่งขึ้น, ระบบเบรกป้องกันล้อล็อก Supermoto ABS จาก Bosch 9.1MP เป็นต้น

KTM RC

ส่วนรุ่น 390 จะเป็นเรือนไมล์ TFT จอสี พร้อมระบบเชื่อมต่อสมาร์ทโฟนผ่านแอปพลิเคชั่น KTM My Ride, ระบบควบคุมสเถียรภาพรถจักรยานยนต์ MTC, Cornering ABS, Supermoto ABS จาก Bosch 9.1MP, Quickshifter+ เป็นต้น

ขุมพลังของ KTM RC โฉมใหม่ จะเป็นเครื่องยนต์ 1 สูบ 4 วาล์ว 4 จังหวะ พร้อมลูกเบี้ยวคู่เหนือก้านสูบและก้านลูกเบี้ยวเคลือบคาร์บอนแบบแข็งพิเศษ ระบายความร้อนด้วยของเหลว ส่งกำลังผ่านเกียร์ 6 สปีด สำหรับรายละเอียดทางเทคนิค มีด้วยกันดังนี้

KTM RC
เครื่องยนต์ ความจุ 200 ซีซี

KTM RC200 ความจุกระบอกสูบ 200 ซีซี กำลัง 19 กิโลวัตต์ แรงบิด 19.5 นิวตันเมตร

KTM RC
เครื่องยนต์ ความจุ 373 ซีซี

KTM RC390 ความจุกระบอกสูบ 373 ซีซี กำลัง 32 กิโลวัตต์ แรงบิด 37 นิวตันเมตร เฉพาะรุ่นนี้จะได้รับระบบ Quickshifter+ พร้อมท่อไอเสียที่ออกแบบจาก RC16 ที่ใช้แข่งใน MotoGP, สลิปเปอร์คลัตช์ ทั้งเฮดเดอร์สแตนเลส และตัวลดเสียงอะลูมิเนียม

KTM RC

ปิดท้ายด้วยระบบกันสะเทือนโดยรุ่น RC200 จะได้รับโช้คอัพหน้าหัวกลับจาก WP APEX ขนาด 43 มม. พร้อมแคลมป์ยึดเพลาใหม่กับเพลาแบบกลวงน้ำหนักเบา และโมโนโช้คจาก WP APEX แบบแยกลูกสูบ, ชุดดิสก์เบรกจาก ByBre ด้วยคาลิเปอร์, เบรกล้อหน้าแบบเรเดียลเมาท์ 4 สูบ กับจานเบรกหน้าขนาด 320 มม. และดิสก์เบรกหลังขนาด 230 มม. และล้อไบออนิกแบบใหม่

KTM RC

ส่วนรุ่น RC390 มาพร้อมโช้คอัพหน้าหัวกลับจาก WP APEX แบบ Open Catridge ขนาด 43 มม. ปรับระยะอัดและระยะคืนตัวได้มากถึง 30 คลิก พร้อมแคลมป์ยึดเพลาใหม่พร้อมเพลาแบบกลวงน้ำหนักเบา และโมโนโช้คจาก WP APEX แบบแยกลูกสูบที่ปรับระยะอัดและระยะคืนตัวได้

กับชุดดิสก์เบรกจาก BYBRE ด้วยคาลิเปอร์เบรกล้อหน้าแบบเรเดียลเมาท์ 4 สูบ กับจานเบรกหน้าขนาด 320 มม. และดิสก์เบรกหลังขนาด 230 มม. และล้อไบออนิกแบบใหม่

KTM RC
KTM RC390
KTM RC
KTM RC200

นอกจากนี้ยังมีรุ่น RC125 ที่มาพร้อมกับเครื่องยนต์ 125 ซีซี 15 กิโลวัตต์ แรงบิด 12 นิวตันเมตร พร้อมออพชั่นที่ใกล้เคียงกับรุ่น RC 200 สำหรับราคา All-New KTM RC ทุกรุ่น จะเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

KTM RC
KTM RC125

เครดิตข้อมูลจาก ktm.com และ visordown.com