BMW BMW i4 M50 MotoE MotoGP 2021 บีเอ็มดับเบิลยู รถยนต์ไฟฟ้า โมโตจีพี 2021 โมโตอี

BMW i4 M50 เปิดตัวรถ Safety Car EV รุ่นแรกของโลกในรายการ MotoE 2021

BMW i4 M50 Safety Car EV รถยนต์นำขบวนดูแลความปลอดภัยในสนามแข่งที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า 100% พร้อมออกปฏิบัติการครั้งแรกในรายการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทางเรียบชิงแชมป์โลก

Home / AUTO / BMW i4 M50 เปิดตัวรถ Safety Car EV รุ่นแรกของโลกในรายการ MotoE 2021

BMW ประกาศเปิดตัว BMW i4 M50 Safety Car EV รถยนต์นำขบวนดูแลความปลอดภัยในสนามแข่งที่เป็นรถยนต์ไฟฟ้า แทนที่ BMW i8 Hybrid เดิม พร้อมออกปฏิบัติการดูแลสนามแข่งครั้งแรกในรายการรถจักรยานยนต์ไฟฟ้าทางเรียบชิงแชมป์โลก FIM Enel MotoE World Cup 2021 ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขัน MotoGP

BMW i4 M50

นี่ไม่ใช่ครั้งแรกที่ทาง BMW นำเสนอรถนำขบวนดูแลความปลอดภัย Safety Car EV เข้ามาดูแลสนามแข่ง เนื่องจากในรายการแข่งขัน ABB FIA Formula E World Championship ได้เปิดตัว MINI Electric Pacesetter เมื่อเดือนมีนาคมปี 2021 ที่ผ่านมา แต่ในครั้งนี้ถือได้ว่าเป็นครั้งแรกของโลกที่นำ Safety Car EV ในรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก

BMW i4 M50

โดยพื้นฐานของรถรุ่นนี้มาจากรถยนต์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุด และเป็นรุ่นแรกของไลน์ M ที่มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้า 2 ตัว สมรรถนะสูงสุด 544 แรงม้า (PS) แรงบิดสูงสุด 795 นิวตันเมตร ขับเคลื่อนสี่ล้อ ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. 3.9 วินาที พร้อมโหมด Sport ที่สามารถเค้นแรงบิดได้สูงสุดภายในไม่กี่วินาที

พร้อมแบตเตอรี่ความจุมากถึง 83.9 kWh ที่คาดว่าจะสามารถวิ่งได้ไกลถึง 510 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง อิงมาตรฐานการทดสอบจาก WLTP

BMW i4 M50

ด้วยสมรรถนะที่สูง พร้อมแบตเตอรี่ความจุสูง พร้อมทำหน้าที่เป็นรถนำขบวนเหล่าซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้า และสามารถวิ่งได้หลายรอบสนามแข่งในหนึ่งวัน

BMW i4 M50

BMW i4 M50 Safety Car EV มาพร้อมกับการติดตั้งไฟไซเรนบนหลังคา และไฟสปอร์ตไลท์ที่ด้านล่างของกระจังหน้า ควบคู่กับการลงสีตัวถังสีเทา และสีเขียวสะท้อนแสง โดยที่มีสีฟ้า/สีน้ำเงินเข้ม และสีแดง สะท้อนเอกลักษณ์ของไลน์ M รวมถึงตกแต่งดีคอลข้อความทั้งสปอนเซอร์, รายการแข่งขัน และข้อความ Born Electric In M Town ที่ซุ้มล้อหน้า

BMW i4 M50

โดยรถยนต์นำขบวนขุมพลังไฟฟ้าอย่าง BMW i4 M50 Safety Car EV จะได้รับการเปิดตัวที่ Red Bull Ring ในเมืองสปีลเบิร์ก วันที่ 15 สิงหาคมนี้ ส่วนโฉมจำหน่ายจริงจะเปิดตัวในเดือนพฤศจิกายนตามลำดับ

BMW i4 M50

สำหรับรายการแข่งขัน FIM Enel MotoE World Cup นั้นได้เกิดขึ้นครั้งแรกเมื่อปี 2019 อันเป็นส่วนหนึ่งของรายการแข่งขันรถจักรยานยนต์ทางเรียบระดับโลก MotoGP โดยใช้ซูเปอร์ไบค์ไฟฟ้าจาก Energica

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com