Mazda มาสด้า เครื่องหมายการค้า

Mazda ซุ่มจดเครื่องหมายการค้าใหม่ ลุ้นการกลับมาของรถสปอร์ตที่แฟน ๆ รอคอย

Mazda เตรียมส่งสัญญาณการกลับมาของรถในตำนานที่แฟน ๆ รอคอยมาอย่างยาวนาน กับการมาของโลโก้ R รูปแบบใหม่ พร้อมให้แฟน ๆ ร่วมลุ้นรถรุ่นใหม่กัน

Home / AUTO / Mazda ซุ่มจดเครื่องหมายการค้าใหม่ ลุ้นการกลับมาของรถสปอร์ตที่แฟน ๆ รอคอย

ความเคลื่อนไหวครั้งสำคัญของวงการรถสปอร์ตญี่ปุ่น ทาง Mazda เตรียมส่งสัญญาณการกลับมาของรถในตำนานที่แฟน ๆ รอคอยมาอย่างยาวนาน กับการมาของโลโก้ R รูปแบบใหม่ ที่พร้อมให้แฟน ๆ ร่วมลุ้นรถสปอร์ตรุ่นใหม่กัน

โดยข้อมูลดังกล่าวเปิดเผยจากเว็บฟอรั่ม New Nissan Z ได้เผยข้อมูลจากสำนักงานสิทธิบัตรของญี่ปุ่น เกี่ยวกับเครื่องหายการค้าใหม่ที่ทาง Mazda ได้ซุ่มจดไว้เมื่อช่วงเดือนเมษา-มิถุนายนที่ผ่านมา

โดยโลโก้ใหม่นี้ ได้รับการปรับรูปลักษณ์ที่มีความมินิมอล ด้วยโทนสีเพียง 3 สี ขาว น้ำเงินเทา และแดง ซึ่งรายละเอียดอักษร R มีความคล้ายคลึงกับโลโก้ Spirit R ที่เคยใช้ใน RX-7 โฉมสุดท้าย และ RX-8 และสิ่งที่ช่วยตอกย้ำว่าโลโก้ใหม่จะได้รับการใช้งานรถรุ่นใหม่ โดยระบุว่าโลโก้ใหม่นี้ได้ถูกจัดอยู่ใน “รถยนต์และชิ้นส่วนและส่วนประกอบ”

หมายความว่า โลโก้ R ใหม่ อาจจะมาในรูปแบบรถสปอร์ตรุ่นใหม่ล่าสุดภายใต้ซีรี่ย์ RX หรือรถสปอร์ตเครื่องยนต์โรตารี่ที่แฟน ๆ รอคอย แม้ข้อมูลใหม่ว่า ขุมพลังโรตารี่ดังกล่าวอาจจะเป็นแค่เครื่องผลิตกระแสไฟฟ้าสำหรับระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าและแบตเตอรี่ เพื่อให้ผ่านข้อกำหนดด้านมลพิษ และเจาะตลาดรถยนต์ไฟฟ้า

หรืออาจจะมาในรูปแบบรถที่ได้รับการอัปเกรดเป็นรถสมรรถนะสูงเฉกเช่นเดียวกับ Gazoo Racing ของโตโยต้า หรือ N ของฮุนได หรือ Nismo ของนิสสัน สอดคล้องกับข้อมูลคร่าว ๆ ว่าทางมาสด้า จะเริ่มตีตลาดกลุ่มรถยนต์เสริมสมรรถนะสูง

เช่น Mazda3 ที่จะยกระดับสู่รถแฮทช์แบ็คสมรรถนะสูง หรือแม้แต่ Mazda 6 และ CX-5 โฉมใหม่ที่จะมาพร้อมเครื่องยนต์ 6 สูบเรียง พร้อมออพชั่นสไตล์สปอร์ตหลายรายการ ซึ่งคงต้องรอลุ้นกันต่อไปว่าโลโก้ R ใหม่นี้ จะมาในรูปแบบใด

เครดิตข้อมูลจาก newnissanz.com และ thedrive.com