EV car platform REE Automotive แพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า

REE บุกอเมริกา ตั้งฐานพัฒนาแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมผลิตจริงในสองปีข้างหน้า

REE Automotive ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอิสราเอล ตั้งสำนักงานใหญ่ ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส และเผยความคืบหน้าของการพัฒนาแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า

Home / AUTO / REE บุกอเมริกา ตั้งฐานพัฒนาแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้า พร้อมผลิตจริงในสองปีข้างหน้า

REE Automotive ผู้ผลิตรถยนต์ไฟฟ้าสัญชาติอิสราเอล เตรียมยกระดับการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าต่อเนื่องด้วยการตั้งสำนักงานใหญ่ “REEcorner tech” ในสหรัฐฯ ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส พร้อมเผยความคืบหน้าของการพัฒนาแพลตฟอร์มรถยนต์ไฟฟ้าในรูปแบบที่หลากหลายยิ่งขึ้น โดยยังคงรูปแบบแชสซีส์สไตล์สเก็ตซ์บอร์ด

REE

ด้วยหัวใจสำคัญของการตัดสินใจตั้งถิ่นฐานในอเมริกาครั้งนี้ก็เพื่อตอบสนองความต้องการรถยนต์ไฟฟ้าภายในตลาดที่กำลังเติบโตของสหรัฐฯ โดยเน้นที่งานขับเคลื่อน “เฉพาะกิจ” เช่น การจัดส่ง

REE

ซึ่งสำนักงานดังกล่าว จะทำหน้าที่เป็นศูนย์วิจัยและพัฒนา ควบคู่กับการเป็นโรงงานประกอบแพลตฟอร์มโมดูลาร์ โดยคาดว่าโรงงานในเมืองออสตินจะสามารถสร้างตำแหน่งงานได้มากกว่า 150 ตำแหน่ง และจะมีกำลังการผลิตแพลตฟอร์มโมดูลาร์มากถึง 40,000 คันต่อปี ภายในปี 2022

REE
REE

ประกอบกับในเวลานี้ REEcorner Tech ได้เผยเทคโนโลยีระบบขับเคลื่อนรูปแบบใหม่ที่ถูกบรรจุไว้ในล้อเดียว ซึ่งภายในล้อนั้นจะอัดแน่นด้วยระบบควบคุมหลายรายการ อาทิ ระบบบังคับเลี้ยว ระบบเบรก ระบบส่งแรงขับเคลื่อน และระบบกันสะเทือน โดยสิ่งที่คั่นกลางไว้ก็คือแบตเตอรี่ขนาดใหญ่ที่จะเป็นฐานรถ รวมถึงการควบคุมรถผ่านออนบอร์ดและสายไฟฟ้าเพื่อกระจายแรงขับเคลื่อนของล้อทั้ง 4 รองรับการพัฒนาเป็นตัวถังรูปแบบอื่น ๆ ตามรูปแบบการทำงานเฉพาะกิจ

REE

โดยทาง REE Automotive จะนำเทคโนโลยีนี้ออกจำหน่ายก่อน ครอบคลุมทั้งซับพลายเออร์รถยนต์ไฟฟ้า และกลุ่มขนส่งเชิงพาณิชย์ โดยตั้งเป้าเจาะตลาดไว้ที่ 7 แสนล้านดอลลาร์

REE

“การก่อตั้งสำนักงานใหญ่ในสหรัฐฯ ในเมืองออสติน รัฐเท็กซัส ทำให้เราเติบโตและขยายตัวอย่างรวดเร็วได้ดีที่สุด” แดเนียล บาเรล ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของ REE Automotive กล่าว “เราจะสามารถใช้ประโยชน์จากโอกาสที่เหลือเชื่อในตลาดสหรัฐ และทำให้เราใกล้ชิดกับลูกค้าและพันธมิตรในอเมริกาเหนือของเรามากขึ้น รวมถึงการทำงานร่วมกันระหว่าง Magna International และ JB Poindexter เพื่อพัฒนาและส่งมอบแพลตฟอร์มรถยนต์ EV ได้ดียิ่งขึ้น”

REE

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com