suzuki Suzuki Hayabusa ซูซูกิ ซูซูกิ ฮายาบูสะ รถใหม่ ราคารถใหม่ เปิดตัวรถใหม่

Suzuki Hayabusa พญาเหยี่ยวยักษ์โฉมใหม่มาถึงไทยแล้ว เริ่ม 899,000 บาท

ซูซูกิ ประเทศไทย จำกัด ประกาศเปิดตัว All-New Hayabusa ซูเปอร์สปอร์ตไบค์เจนเนอเรชั่นที่ 3 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมเป็นเจ้าของได้แล้ววันนี้

Home / AUTO / Suzuki Hayabusa พญาเหยี่ยวยักษ์โฉมใหม่มาถึงไทยแล้ว เริ่ม 899,000 บาท

สิ้นสุดการรอคอย บริษัท ซูซูกิ โมโตเซลส์ คอร์ปอเรชั่น (ประเทศไทย) จำกัด ประกาศเปิดตัว All-New Suzuki Hayabusa ซูเปอร์สปอร์ตไบค์ระดับ Flagship เจนเนอเรชั่นที่ 3 ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ พร้อมจุดไฟแห่งความเร้าใจ ด้วยที่สุดทั้งสมรรถนะและเทคโนโลยีใหม่รอบด้าน ทรงพลัง ควบคุมแม่นยำ และไอเสียที่น้อยลงกว่าเดิม

Suzuki Hayabusa

Suzuki Hayabusa เจนเนอเรชั่นที่ 3 นี้ ถูกพัฒนาขึ้นภายใต้แนวคิด “Ultimate Sport” ที่ได้รับการยกระดับด้านการดีไซน์ และการบรรจุเทคโนโลยีการขับขี่สมัยใหม่ ที่จะให้ทั้งสมรรถนะที่สูงขึ้น ควบคุมได้ดียิ่งขึ้นในทุกย่านความเร็ว และมาตรฐานไอเสียระดับ Euro5

Suzuki Hayabusa

Hayabusa เจนเนอเรชั่นที่ 3 ใช้เครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบเรียง 4 จังหวะ 1,340 ซีซี ระบายความร้อนด้วยน้ำ ที่ได้รับการปรับปรุงแรงม้าและแรงบิดให้สูงขึ้นในรอบความเร็วต่ำถึงปานกลาง โดยใช้คันเร่งที่ควบคุมด้วยระบบอิเล็กทรอนิกส์ และเปลี่ยนกลไกไอดีและไอเสียใหม่

มอบสมรรถนะสูงสุด 187 แรงม้า (bhp) ที่ 9,700 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 150 นิวตันเมตร ที่ 7,000 รอบ/นาที และสามารถทำความเร็วได้สูงกว่า 300 กม./ชม. โดยที่ยังมาพร้อมกับอัตราสิ้นเปลืองที่ 14.9 กม. / ลิตร (ตามมาตรฐานการทดสอบจาก WMTC) ปล่อยไอเสียต่ำผ่านมาตรฐาน Euro5

Suzuki Hayabusa

เทคโนโลยี S.I.R.S (Suzuki Intelligent Ride System) กับ SDMS-α (Suzuki Drive Mode Selector Alpha) เป็นหนึ่งในไฮไลท์ของ Suzuki Hayabusa เจนเนอเรชั่นที่ 3 ที่จะช่วยตั้งค่าระบบอัจฉริยะให้เหมาะสมกับสภาพการขับขี่ ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น ไม่ว่าจะขับขี่ในเมือง นอกเมือง และในสนามแข่ง โดยจะประกอบด้วยเทคโนโลยีอัจฉรริยะ 5 รายการ ได้แก่

  • Power Mode Select: มาพร้อม 3 โหมดมาตรฐาน ตอบโจทย์การขับขี่ในสนามแข่ง ขับขี่บนท้องถนนปกติ และช่วยขับขี่บนถนนที่เปียกลื่น
  • Motion Track Traction Control System: ผสานกับกล่อง IMU เพื่อช่วยยึดเกาะถนนตามองศาการเอียงของตัวรถ โดยผู้ขับขี่สามารถปรับเลือกได้ 10 ระดับ
  • Anti-lift Control system: ระบบป้องกันล้อหน้ายกที่สามารถปรับได้สูงสุดถึง 10 ระดับ
  • Bi-directional Quick Shift System: ตั้งค่าการทำงานของระบบเครื่องยนต์ที่สามารถปรับได้ 2 ทิศทาง เมื่อกดลงจะช่วยเค้นสมรรถนะที่สูงขึ้นตอบสนองการขับขี่สไตล์สปอร์ต และงัดขึ้นเพื่อควบคุมการทำงานเครื่องยนต์ให้ขับขี่ได้สมูท
  • Engine Brake Control system: ระบบที่ช่วยในการตัดกำลังเครื่องยนต์เพื่อช่วยเบรกได้ดียิ่งขึ้น โดยสามารถเลือกได้ 3 ระดับ

นอกจากนี้ยังมีโหมดที่ผู้ขับขี่สามารถตั้งค่าเพิ่มเติมมากถึง 3 โหมด (U1, U2, U3) โดยสามารถตั้งค่าผ่านสวิตซ์บนแฮนด์ และแสดงผลโหมดผ่านจอ TFT ความละเอียดสูงรุ่นใหม่ล่าสุด

Suzuki Hayabusa

รวมถึงระบบช่วยควบคุมรถขณะลงทางลาดชัน Hill Hold Control, Active Speed Limiter, Cruise Control, Motion Track Brake System  

ด้วยสไตล์ที่โดดเด่นของ Suzuki Hayabusa เจนเนอเรชั่นที่ 3 ได้รับการปรับดีไซน์แฟริ่งใหม่ภายใต้รูปแบบ “The Refined Beast” ที่ให้ความสปอร์ตเพียว และให้ค่าสัมประสิทธิ์ต้านทานอากาศที่ดีที่สุดสำหรับบิ๊กไบค์ ดุจ เหยี่ยวที่พุ่งโฉบจับเหยื่อด้วยความเร็วสูง

Suzuki Hayabusa

พร้อมไฟหน้าดีไซน์ใหม่, ไฟเลี้ยวที่ฝังมุมข้าง ๆ ช่องดักอากาศแยกซ้ายขวา, ออกแบบไฟท้าย LED ดีไซน์ใหม่ พร้อมฟีเจอร์ไฟเตือนอัตโนมัติ (Emergency stop signal) ที่จะทำงานโดยอัตโนมัติทันทีเมื่อหยุดรถด้วยความเร็วมากกว่า 55 กม./ชม. ถึงหยุดนิ่ง

ชุดช่วงล่างของ Suzuki Hayabusa เจนเนอเรชั่นที่ 3 ได้รับทั้งโช้คอัพหัวกลับ USD ขนาด 43 มม. จาก KYB ที่ล้อหน้า และโมโนโช้คอัพ จาก KYB ที่ล้อหลัง, ชุดดิสก์เบรกล้อหน้า-หลัง พร้อมคาลิเปอร์เบรกล้อหน้าจาก Brembo Stylema รวมถึงยางล้อรถจาก Bridgeston BATTLAX HYPERSPORT S22

Suzuki Hayabusa

ปิดท้ายด้วยมิติตัวรถประกอบไปด้วยความยาว 2,180 มม., ความกว้าง, 735 มม., ความสูง 1,165 มม., ระยะฐานล้อ 1,480 มม. ความสูงเบาะ 800 มม. น้ำหนักรถ 264 กก.

Suzuki Hayabusa

Suzuki Hayabusa เจนเนอเรชั่นที่ 3 สเปคไทย จะมีสีตัวถังมีให้เลือกด้วยกัน 3 สีเช่นเดียวกับสเปคญี่ปุ่น-อินเตอร์ ได้แก่

  • สีดำทอง Glass Sparkle Black / Candy Burnt Gold
  • สีขาวแดง Metallic Mat Sword Silver / Candy Daring Red
  • สีขาวฟ้า Pearl Brilliant White / Metallic Mat Stellar Blue
Suzuki Hayabusa
Suzuki Hayabusa
Suzuki Hayabusa

โดย All-New Suzuki Hayabusa พร้อมให้แฟน ๆ ชาวไทยได้เป็นเจ้าของแล้ววันนี้ สนนราคาที่ 899,000 บาท พร้อมข้อเสนอพิเศษต้อนรับการกลับมาของพญาเหยี่ยวยักษ์ที่แฟน ๆ รอคอย ด้วยฟรีประกันภัยชั้น 1, ฟรี Roadside Assistance, ฟรีค่าจดทะเบียน พ.ร.บ. พร้อม Warranty 2 ปี ไม่จำกัดระยะทาง

โดยผู้สนใจสามารถสอบถามรายละเอียดและจับจองเหยี่ยวยักษ์โฉมใหม่ได้แล้ววันนี้ที่โชว์รูม Suzuki Motorsale ทั่วประเทศ