mini MINI Cooper มินิ มินิ คูเปอร์ รถรุ่นพิเศษ

MINI ฉลองครบรอบ 60 ปีของตระกูล Cooper ด้วยรุ่นอนุสรณ์สุดพิเศษ

MINI ฉลองครบรอบ 60 ปีของมินิคาร์ตระกูล Cooper ยอดนิยมของแฟน ๆ ทั่วโลกด้วย รถรุ่นพิเศษ เสมือนอนุสรณ์ทางประวัติศาสตร์ที่วิ่งบนท้องถนน

Home / AUTO / MINI ฉลองครบรอบ 60 ปีของตระกูล Cooper ด้วยรุ่นอนุสรณ์สุดพิเศษ

MINI ฉลองครบรอบ 60 ปีของมินิคาร์ตระกูล Cooper ยอดนิยมของแฟน ๆ ทั่วโลกด้วย MINI Cooper 60th Anniversary ที่ใช้พื้นฐานจากรถแฮทช์แบ็ค 3 ประตูพร้อมชุดแต่งที่รังสรรค์พิเศษ โดดเด่นเกินใคร เสมือนอนุสรณ์ทางประวัติศาสตร์ที่วิ่งบนท้องถนน โดยจะวางจำหน่ายในเดือนกันยายนนี้

MINI Cooper

MINI Cooper 60th Anniversary จะครอบคลุมทั้ง Cooper, Cooper S และ JCW มาพร้อมสีตัวถัง 3 สี ได้แก่ British Racing Green, Midnight Black หรือ Rebel Green โดยทั้ง 3 สี จะตัดกับหลังคาสีขาว ฝาครองกระจกมองข้าง และขอบไฟหน้าสีขาว กับชุดแต่งสีดำ Piano Black อย่างลงตัว

MINI Cooper

โดยตัวรถจะเพิ่มความโดดเด่นด้วยหมายเลข 74 ข้างตัวถัง เพือเป็นการระลึกถึงเกียรติยศของรถแข่งคันแรกที่ได้คว้าชัยในการแข่งขัน, ล้ออัลลอยขนาด 18 นิ้ว, โลโก้ Cooper ที่ด้านข้างซุ้มล้อหน้า และเสา C ใกล้หลังคา

MINI Cooper

ภายในห้องโดยสาร ได้มีการตกแต่งเบาะนั่งหุ้มหนัง Dinamica และหนังสไตล์สปอร์ต, แผงบุเพดานสีแอนทราไซต์, พวงมาลัยหุ้มหนัง Nappa สไตล์สปอร์ตพร้อมโลโก้ Cooper, วัสดุตกแต่ง Piano Black, เพิ่มมิติด้วยการเสริมสีแดงทั้งชิ้นส่วน และวงสีแดง, แป้นเหยียบสแตนเลส และลายเซ็นของ John, Mike และ Charlie Cooper ตรงแผงคอนโซลฝั่งคนขับ

MINI Cooper

สำหรับขุมพลังจะมีให้เลือกอย่างหลากหลาย อาทิ เครื่องยนต์สามสูบ 1.5 ลิตรเทอร์โบ 136 แรงม้า (PS) แรงบิด 219 นิวตันเมตร

ส่วนรุ่น Cooper S จะได้รับเครื่องยนต์สี่สูบ 2.0 ลิตร เทอร์โบ ให้กำลัง 192 แรงม้า (PS) แรงบิด 279 นิวตันเมตร

และรุ่น JCW ที่ได้รับการอัปเกรดเครื่องยนต์สี่สูบเทอร์โบให้แรงขึ้นถึง 231 แรงม้า (PS) แรงบิด 318 นิวตันเมตร

MINI Cooper

MINI Cooper 60th Anniversary จะผลิตในจำนวนจำกัดเพียง 740 คันทั่วโลก ซึ่ง 2 เลขหน้านั้นได้แรงบันดาลใจจากหมายเลขรถแข่งที่ได้คว้าแชมป์ครั้งแรกเช่นกัน ส่วนราคา และกำหนดการวางจำหน่ายจะเปิดเผยในโอกาสต่อไป ส่วนสเปคไทยรอลุ้นกันได้เลย

MINI Cooper

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com