EV car Vanderhall Vanderhall Brawley รถยนต์ไฟฟ้า รถใหม่

Vanderhall เปิดตัวรถ All-Terrain AWD ขุมพลังไฟฟ้าสุดล้ำในชื่อ Brawley

Vanderhall Brawley รถ All-Terrain AWD ขุมพลังไฟฟ้าที่โดนใจนักผจญภัยสุดขอบโลก ด้วยสมรรถนะ 404 แรงม้า วิ่งไกลกว่า 322 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Home / AUTO / Vanderhall เปิดตัวรถ All-Terrain AWD ขุมพลังไฟฟ้าสุดล้ำในชื่อ Brawley

Vanderhall แบรนด์ผู้ผลิตรถสามล้อชั้นนำจากอเมริกา ประกาศเปิดตัวโปรเจคพัฒนารถยนต์ไฟฟ้ารุ่นใหม่ล่าสุดในรูปแบบของรถ All-Terrain AWD ในชื่อว่า Brawley และในเวลานี้ก็ได้เผยทั้งบุคลิก รายละเอียดทางเทคนิค และกำหนดการวางจำหน่าย

Vanderhall Brawley

Vanderhall Brawley มาในรูปแบบที่แตกต่างจากรถสามล้อซิกเนเจอร์ของแบรนด์ สู่การเป็นรถออฟโรดแบบ All-Terrain AWD ที่ได้แรงบันดาลใจจากบุคลิกของรถ Jeep และ Lunar rover มีซุ้มล้อขนาดใหญ่อย่างเห็นได้ชัด เพื่อรองรับการติดตั้งล้อ All-Terrain ขนาดใหญ่และชุดโช้คอัพ ส่งผลให้การออกแบบส่วนหน้ารถมีขนาดที่เล็ก ไฟหน้า LED จึงไปปรากฎอยู่ในตะแกรงกระจังหน้า แต่ก็มีบุคลิกที่เป็นเอกลักษณ์น่าจดจำไม่น้อย

Vanderhall Brawley

ตัวรถมาพร้อมล้ออัลลอย 18 นิ้ว ยางขนาด 35 นิ้ว ชุดโช้คอัพบายพาสด้านใน ที่ให้ระยะยุบได้มากสุด 22 นิ้ว นอกจากนี้ตัวรถมาในรูปแบบ 2 ประตูขนาดใหญ่ และมีหลังคามูนรูฟที่บริเวณด้านหน้าฝั่งผู้ขับขี่-ผู้โดยสารแถวหน้าด้วย

Vanderhall Brawley

สำหรับภายในนั้นมาในรูปแบบห้องโดยสาร 4 ที่นั่ง โดยความน่าสนใจอยู่ที่การออกแบบแผงแดชบอร์ดด้านหน้าที่เรียบง่าย ไม่หวือหวา แต่ทันสมัยไม่น้อย โดดเด่นนด้วยมาตรวัดเรือนไมล์ 3 รูปแบบ ทั้งมาตรวัดความเร็วด้านขวามือ, มาตรวัดปริมาณแบตเตอรี่ด้านบน และจอดิจิทัลอเนกประสงค์ด้านซ้ายมือ, พวงมาลัย 3 ก้านดีไซน์สไตล์ Old School พร้อมปุ่มควบคุมคำสั่งด้านซ้าย-ขวา

Vanderhall Brawley

นอกจากนี้ยังมาพร้อมกับระบบเชื่อมต่อ Bluetooth, แผงสวิตซ์ระบบปรับอากาศตรงกลาง, มีระบบฮีทเตอร์และแอร์ทำความเย็น หน้าต่างด้านล่างประตูที่ช่วยให้ผู้โดยสารและผู้ขับขี่เห็นพื้นได้ เป็นต้น

Vanderhall Brawley

Vanderhall Brawley มาพร้อมระบบขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าทั้ง 4 ตัว พร้อมกับได้ได้ติดตั้ง อินเวอร์เตอร์ เกียร์ เบรก และระบบระบายความร้อนในหนึ่งเดียว และระบบส่งกำลัง 300 โวลต์ ที่มีประสิทธิภาพมากกว่าแบบ 48V หรือ 96V ให้กำลังรวมได้สูงสุดถึง 404 แรงม้า แรงบิด 651 นิวตันเมตร

ประกอบกับยังได้พัฒนาระบบเบรก ABS, ระบบกู้พลังงานไฟฟ้าคืนจากการเบรกด้วยพลังงานจลน์, ระบบขับเคลื่อนสี่ล้อในแบบเฉพาะ รวมถึงระบบหล่อลื่นและวัสดุคุณภาพสูงที่สามารถใช้งานได้เกิน 10 ปีโดยไม่ต้องซ่อมบำรุงหรือเปลี่ยนอะไหล่ เพื่อการขับขี่ที่คล่องตัวเหนือชั้นกว่าใคร

Vanderhall Brawley

ประกอบกับทาง Vanderhall ได้พัฒนาแบตเตอรี่ NMC ทั้ง 2 ความจุ ได้แก่ 40kWh และ 60kWh ทั้งคู่มาพร้อมเทคโนโลยีการเพิ่มประสิทธิภาพการใช้งานในสภาพอากาศที่หนาวเย็นและให้รอบในการชาร์จที่ยาวนาน ด้านประสิทธิภาพการชาร์จไฟฟ้านั้นหากชาร์จผ่านเครื่องชาร์จไฟฟ้ากระแสตรง DC fast charger จะสามารถชาร์จจาก 0-80% ได้ไม่เกิน 1 ชั่วโมง และสามารถวิ่งได้ไกลถึง 322 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง

Vanderhall Brawley

Vanderhall Brawley จะเริ่มเปิดสั่งจองในวันที่ 15 กรกฎาคมเป็นต้นไป และคาดว่าจะเริ่มส่งมอบภายในปี 2022 ส่วนราคาจะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก vanderhallusa.com/brawley