EV car Mercedes eActros Mercedes-Benz Mercedes-Benz Trucks รถบรรทุกไฟฟ้า รถใหม่

Mercedes eActros รถบรรทุกขุมพลังไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริง เตรียมเปิดตัว 30 มิถุนายนนี้

Mercedes-Benz Trucks เตรียมนำเสนอเทคโนโลยีโลจิสติกส์ปลอดมลพิษ นับถอยหลังเปิดตัว Mercedes eActros รถบรรทุกขุมพลังไฟฟ้าโฉมผลิตจริง 30 มิถุนายนนี้

Home / AUTO / Mercedes eActros รถบรรทุกขุมพลังไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริง เตรียมเปิดตัว 30 มิถุนายนนี้

Mercedes-Benz Trucks แบรนดรถบรรทุกชั้นนำของโลกภายใต้เครือ Daimler AG เตรียมนำเสนอเทคโนโลยีโลจิสติกส์ที่ปลอดมลพิษ ด้วยการนับถอยหลังเปิดตัว Mercedes eActros รถบรรทุกขุมพลังไฟฟ้าโฉมผลิตจริงรุ่นแรกของแบรนด์ วันที่ 30 มิถุนายนนี้

นับตั้งแต่การเปิดตัว Mercedes eActros Concept ครั้งแรกในฐานะรถต้นแบบเมื่อปี 2016 ที่ผ่านมา ก็ได้เดินหน้าพัฒนาต่อเนื่องจนกนะทั่งในปี 2018 ก็ได้ผลิตและส่งมอบแก่ลูกค้าอาสาสมัครกลุ่มแรกที่จะได้ใช้งาน Mercedes eActros Concept ทั้ง 18 ตันและ 25 ตัน เพื่อทดสอบการใช้งานในรูปแบบต่าง ๆ ซึ่งได้เผยว่า “บรรลุภารกิจที่ท้าทายหลายอย่าง” ตั้งแต่การขนของสดแช่เย็นเพื่อส่งไปยังซูเปอร์มาร์เก็ต, รถขนส่งชิ้นส่วนอุตสาหกรรมสำหรับการผลิต, เป็นรถขนขยะ และรถขนขี้เถ้าลอยสำหรับผลิตปูนซีเมนต์ และอื่น ๆ

Mercedes eActros

ซึ่งการส่งมอบรถต้นแบบแก่ลูกค้าอาสาสมัครกลุ่มแรกนี้ เป็นกลยุทธ์ “การสร้างร่วมกับลูกค้า” สิ่งนี้ทำให้ลูกค้ามีส่วนร่วมอย่างใกล้ชิดในการพัฒนารถบรรทุกจากการใช้งานจริง รวบรวมข้อมูลและความคิดเห็นในการปรับปรุง พัฒนาต่อยอดให้สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ทางบริษัทฯ ได้เปิดเผยว่า “ผู้ขับขี่พอใจกับรถบรรทุกขุมพลังไฟฟ้าเนื่องจากพวกเขาชอบ ‘แรงบิดที่สม่ำเสมอตลอดช่วงความเร็วทั้งหมด’ เช่นเดียวกับความเงียบและประสบการณ์การขับขี่ที่ราบรื่น”

ซึ่งนอกจากจะทดสอบการใช้งานจริงมากกว่า 500,000 กม. แล้ว ยังมีการทดสอบระบบอื่น ๆ หลายรายการเพื่อให้มั่นใจว่า Mercedes eActros มีประสิทธิภาพการขับขี่ที่ดีขึ้น ความปลอดภัย ความทนทาน และความทันสมัย คุ้มค่า โดยรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่ได้รับการเปิดเผยเพิ่มเติมในเวลานี้

Mercedes eActros

โดยกำหนดการเปิดตัว Mercedes eActros โฉมจำหน่ายจริง จะเริ่มวันที่ 30 มิถุนายนนี้ ส่วนกำหนดการผลิตจะเริ่มขึ้นในช่วงครึ่งหลังของปีนี้ที่โรงงาน Wörth am Rhein ในประเทศเยอรมนี และบริษัทสัญญาว่าจะนำ “ยุคใหม่” ของการขนส่งมาใช้งานจริงอย่างเต็มรูปแบบ ซึ่งคงต้องรอดูกันว่าโฉมจำหน่ายจริงจะมีการเปลี่ยนแปลงจากรถต้นแบบไปมากน้อยแค่ไหน

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com