Concept car EQT EV car Mercedes-Benz รถคอนเซ็ปต์ รถตู้ไฟฟ้า รถยนต์ไฟฟ้า เมอร์เซเดส-เบนซ์

Mercedes-Benz EQT รถตู้ไฟฟ้าสุดหรูล้ำ อีกหนึ่งรุ่นที่ลุ้นผลิจริงเร็ว ๆ นี้

Mercedes-Benz นำเสนอตัวเลือกยานยนต์ขุมพลังไฟฟ้าภายใต้ซับแบรนด์ EQ ด้วย EQT Concept ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่อาจจะพัฒนาผลิตจริงเร็ว ๆ นี้

Home / AUTO / Mercedes-Benz EQT รถตู้ไฟฟ้าสุดหรูล้ำ อีกหนึ่งรุ่นที่ลุ้นผลิจริงเร็ว ๆ นี้

Mercedes-Benz เดินหน้านำเสนอตัวเลือกยานยนต์ขุมพลังไฟฟ้าภายใต้ซับแบรนด์ EQ ด้วยการเปิดตัวรถตู้ไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์คาร์อย่าง EQT Concept ซึ่งเป็นอีกหนึ่งโมเดลที่ค่ายแบรนด์ดาวสามแฉกต้องการพัฒนารถยนต์ไฟฟ้าที่มีตัวถังหลากหลาย โดยที่ยังคงความหรูและความสะดวกสบายยิ่งขึ้น

Mercedes-Benz EQT

ก่อนหน้านั้นทางบรริษัทฯ ได้เปิดตัว Mercedes-Benz T-Class รถตู้อเนกประสงค์โฉมใหม่ที่จะมาแทนที่ Citan เดิม โดยที่ชื่อ Citan จะเป็นรถตู้เชิงพาณิชย์ของ T-Class ในบางตลาดแทน นอกจากนี้แพลตฟอร์มจาก T-Class / Renault Kangoo ก็ได้ยังสามารถรองรับการติดตั้งขุมพลังไฟฟ้าจึงเป็นที่มาของการพัฒนา EQT Concept เพิ่มอีกหนึ่งรุ่น

Mercedes-Benz EQT

EQT Concept มาพร้อมกระจังหน้าสีดำทึบ พร้อมโลโก้ดาว 3 ฉกดวงเล็กที่รายล้อมโลโก้ดาวสามแฉกโครเมียมตรงกลาง พร้อมไฟหน้า LED การออกแบบตัวถังจะเน้นความเรียบง่าย แต่สง่างาม, มือจับเปิดประตูแบบ Pop-Up ที่รวมถึงมือจับเปิดประตูสำหรับบานเลื่อนฝั่งผู้โดยสาร และไฟท้าย LED ดีไซน์โดดเด่น

Mercedes-Benz EQT

ด้วยความยาวตัวถังที่มากถึง 4,945 มม. สามารถออกแบบพื้นที่โดยสารได้สูงสุด 3 แถว พร้อมประตูบานเลื่อนที่เปิดได้สองฝั่ง ที่เผยให้เห็นภายในกว้างขวาง และหรูหรา ด้วยเบาะหุ้มหนัง Nappa สีขาวทุกที่นั่ง และหลังคาพาโนรามิครูฟ

Mercedes-Benz EQT

เนื่องจากตัวรถใช้แพลตฟอร์มร่วมกับ Renault Kangoo ก็อาจจะรู้สึกผิดหวังที่แผงคอนโซลหน้าดูไม่ทันสมัยเท่ารถรุ่นพี่ เช่น จอเรือนไมล์ที่ยาวถึงจออินโฟเทนเมนต์ใน EQC หรือจออินโฟเทนเมนต์ที่กินพื้นที่ทั้งแผงคอนโซลหน้าเหมือน EQS

Mercedes-Benz EQT

แต่ EQT Concept ชดเชยด้วยระบบอินโฟเทนเมนต์พร้อมเรือนไมล์จอดิจิทัลที่รองรับระบบ MBUX, วัสดุตกแต่งคุณภาพสูง, ไฟส่องรอบห้องโดยสาร Ambient Light, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นจาก Benz (แต่ยังไม่ใช่แบบ Capacative Steering Wheel รุ่นใหม่ล่าสุด) เป็นต้น

Mercedes-Benz EQT

สำหรับขุมพลังนั้นได้คาดการณ์กันว่าอาจจะใช้ระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าที่ต่อยอดจาก Kangoo E-TECH ที่เปิดตัวเมื่อเดือนที่แล้ว ซึ่งคาดหวังว่าอาจจะได้รับชุดแบตเตอรี่ความจุ 44 กิโลวัตต์ชั่วโมง ที่ให้ระยะการขับขี่จากผลการทดสอบมาตรฐาน WLTP ได้ไกลถึง 265 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง แค่คาดว่าอาจจะใช้แบตเตอรี่ความจุที่ใหญ่กว่านี้สำหรับรถครอบครัว

Mercedes-Benz EQT

นอกจากนี้ยังได้เพิ่มออพชั่นเครื่องเล่นลองบอร์ดไฟฟ้า (Electric Longboard) เอาใจวัยรุ่นที่ต้องการเปิดประสบการณ์ท้าทาย สามารถเล่นได้ทั้งขาถีบไปจนถึงวิ่งอัตโนมัติด้วยไฟฟ้า

Mercedes-Benz EQT

แม้ว่าทางบริษัทฯ ได้เผยว่า T-Class โฉมใหม่จะมาพร้อมกับขุมพลังไฟฟ้าจำหน่ายควบคู่กับเครื่องยนต์เบนซินและดีเซลดั้งเดิม แต่คาดว่า EQT Concept จะถูกต่อยอดให้เป็นรถตู้ไฟฟ้า 100% สำหรับครอบครัวระดับไฮเอนด์ ที่จะมอบประสบการณ์ความหรูหราและล้ำสมัยกว่า T-Class โฉมใหม่ รายละเอียดอื่น ๆ จะเปิดเผยเพิ่มเติมในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com