EV car Toyota Toyota Proace City Toyota Proace City EV รถยนต์ไฟฟ้า โตโยต้า

Toyota Proace City ตัวเลือกใหม่ด้วยขุมพลังไฟฟ้า ทรงพลังแต่ไอเสียเป็น 0

Toyota Motor ยุโรป เพิ่มตัวเลือกรถตู้ LCV ใหม่ ด้วย Toyota Proace City ขุมพลังไฟฟ้าใหม่ล่าสุด ไม่ปล่อยไอเสีย ควบคุมคล่องตัว ทรงพลังไม่แพ้ใคร

Home / AUTO / Toyota Proace City ตัวเลือกใหม่ด้วยขุมพลังไฟฟ้า ทรงพลังแต่ไอเสียเป็น 0

Toyota Motor ยุโรป เพิ่มตัวเลือกรถตู้อีกรุ่นสำหรับใช้งานในชุมชน ด้วย Toyota Proace City EV ซึ่งเป็นรถเพื่อการพาณิชย์ขนาดเล็ก (LCV) กับตัวเลือกขุมพลังไฟฟ้าใหม่ล่าสุด ที่ไม่ปล่อยไอเสีย ควบคุมคล่องตัว และรองรับการใช้ทั้งขนส่งสิ่งของ, รถโดยสารส่วนบุคคล

โดย Toyota Proace City EV จะมีขนาดตัวถังที่เล็กกว่า Proace Verso ที่ได้เปิดตัวเมื่อปี 2019 ที่ผ่านมา ซึ่งตัวรทั้งสองรุ่นได้รับการพัฒนาภายใต้ความร่วมมือระหว่าง Toyota และกลุ่มพันธมิตรในเครือ Stellantis (PSA Group เดิม) ซึ่งใช้พื้นฐานจากรถตู้กระทัดรัดของยุโรปหลายรุ่นอย่าง Peugeot Partner, Citroën Berlingo และ Opel / Vauxhall Combo ประกอบกับเดิม Toyota Proace City เริ่มประเดิมจำหน่ายด้วยเครื่องยนต์เบนซิน 75 แรงม้า กับเครื่องยนต์ดีเซล 130 แรงม้า

Toyota Proace City

Toyota Proace City EV จะมีให้เลือกทั้งตัวถังรถตู้สำหรับบรรทุกสิ่งของ และรุ่นรูปแบบรถโดยสารที่มีให้เลือกทั้ง 5 ถึง 7 ที่นั่ง รวมถึงมีตัวถังแบบฐานล้อปกติ และรุ่นขยายฐานล้อ

Toyota Proace City EV จะใช้ระบบขับเคลื่อนด้วยไฟฟ้าแบบเดียวกับ Proace Verso ที่ประกอบด้วยมอเตอร์ไฟฟ้าขับเคลื่อนล้อหน้า 136 แรงม้า แรงบิด 260 นิวตันเมตร จับคู่แบตเตอรี่ 50 กิโลวัตต์ชั่วโมง

Toyota Proace City

ให้อัตราเร่งจาก 0 – 100 กม. / ชม. ระหว่าง 11.2 ถึง 11.7 วินาที ขึ้นกับรุ่นตัวถังรถ ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 135 กม. / ชม. สำหรับระยะทางที่วิ่งได้ไกลสุดต่อการชาร์จแบตเตอรี่เต็ม 100% จะอยู่ระหว่าง 260 ถึง 280 กม. ตามรุ่นตัวถังย่อยเช่นกัน (จาก WLTP)

ด้านประสิทธิภาพการบรรทุกน้ำหนัก สามารถบรรทุกได้สูงสุด 800 กก. และน้ำหนักลากจูงสูงสุดที่ 750 กก. เรียกได้ว่าทรงพลังไม่แพ้รุ่นเครื่องยนต์เชื้อเพลิงเลยทีเดียว

Toyota Proace City

สำหรับประสิทธิภาพการชาร์จไฟฟ้านั้น หากชาร์จผ่านกระแสไฟฟ้าสลับ จะใช้เวลาชาร์จนานเพียง 7.5 ชั่วโมง แต่ถ้าใช้อุปกรณ์ชาร์จแบบสามเฟส 11 กิโลวัตต์ ที่เป็นออพชั่นเสริม จะลดเวลาในการชาร์จเพียง 5 ชั่วโมง และหากใช้การชาร์จผ่านกระแสไฟฟ้าแบบตรง 100 กิโลวัตต์ จะสามารถชาร์จได้ถึง 80% เพียง 30 นาที

รวมถึงมีสวิตซ์ปรับโหมดขับขี่ ที่จะมีด้วยกัน 3 โหมด ได้แก่ Eco, Normal และ Power ที่จะปรับการส่งกำลัง

Toyota Proace City

ด้านออพชั่น Toyota Proace City EV แทบจะไม่ต่างจากรุ่นเครื่องยนต์น้ำมันเชื้อเพลิงที่เปิดตัวไปก่อนหน้า ทั้งเทคโนโลยีอำนวยความสะดวก จนถึงระบบความปลอดภัย แต่ตัวรถจะเพิ่มฟีเจอร์แสดงข้อมูลการขับขี่ด้วยระบบไฟฟ้า พร้อมเรือนไมล์จอดิจิทัล TFT เป็นต้น

Toyota Proace City EV จะเริ่มวางจำหน่ายในยุโรปในไตรมาสที่สี่ของปีนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com