Art car BMW BMW Series 8 งานศิลปะ บีเอ็มดับเบิลยู รถแต่ง อาร์ทคาร์

BMW ส่ง Art car แห่งอนาคต รังสรรค์ลวดลายจากเทคโนโลยี AI ที่ไม่เหมือนใคร

BMW นำเสนอคอลเลคชั่น Art car ที่รังสรรค์ขึ้นจากเทคโนโลยี AI สุดไฮเทค เป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของ BMW Group Cultural Engagement

Home / AUTO / BMW ส่ง Art car แห่งอนาคต รังสรรค์ลวดลายจากเทคโนโลยี AI ที่ไม่เหมือนใคร

BMW นำเสนอคอลเลคชั่นงานศิลปะบนตัวรถหรือ Art car ที่ล้ำยุคขึ้นไปอีกขั้น ด้วยผลงานลวดลายบนตัวรถที่รังสรรค์ขึ้นจากเทคโนโลยีปัญญาประดิษฐ์สุดไฮเทคที่ไม่เหมือนใคร ภายใต้ชื่อชุดคอลเลคชั่น “The Ultimate AI Masterpiece” ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของการเฉลิมฉลองครบรอบ 50 ปีของ BMW Group Cultural Engagement

BMW

The Ultimate AI Masterpiece คอลเล็คชั่นอาร์ทคาร์ที่รังสรรค์ขึ้นพิเศษจาก BMW Series 8 รุ่นตัวถัง 4 ประตู ที่รังสรรค์ลวดลายสุดเอ็กซ์คลูซีฟจากจากซอฟต์แวร์ปัญญาประดิษฐ์โอเพ่นซอร์ส “StyleGAN” ของ NVIDIA ที่อ้างอิงสไตล์ภาพผลงานศิลปะมากกว่า 50,000 ภาพตลอด 900 ปี ตั้งแต่อดีตถึงปัจจุบัน

BMW
Inspired by 900 Years of Art History

และผลงานศิลปะอีก 50 ชิ้นจากศิลปินร่วมสมัยที่มีชื่อเสียงจนถึงศิลปินหน้าใหม่ไฟแรงที่ BMW ได้ทำงานร่วมกับตลอด 50 ปีที่ผ่านมา นำมารวบรวม ประมวลผล และประยุกต์ลวดลายบนตัวถังผ่านกรรมวิธีการพิมพ์ลงแผ่นไวนิลสำหรับหุ้มตัวถังจำนวน 7 คัน

BMW
Inspired by Contemporary Artists
BMW
Inspired by Lee Bae

ผ่านความร่วมมือของนักเทคโนโลยีสร้างสรรค์ Nathan Shipley of Goodby, เอเจนซี่โฆษณา Silverstein & Partners, Gary Yeh นักสะสมงานศิลปะและผู้ก่อตั้ง ArtDrunk รวมถึงศิลปินผู้ทรงคุณวุฒิชั้นนำที่ร่วมกับสร้างสรรค์ลวดลายที่สมบูรณ์แบบมากที่สุด ที่สะท้อนสไตล์ของผลงานศิลปะ เข้ากับบุคลิกของตัวรถ กลายเป็นงานศิลปะที่ผสมผสานทั้งลวดลายงานเขียน เทคโนโลยี และเส้นสายตัวถังอย่างสวยงามลงตัว

BMW
Inspired by Kyungah Ham
BMW
Inspired by Jamal Cyrus

เป็นเวลา 50 ปีที่ BMW ให้การสนับสนุนศิลปะและวัฒนธรรมผ่านโครงการริเริ่มมากมายเพื่อมีส่วนร่วมและโต้ตอบกับผู้บริโภคทั่วโลกในแบบที่แท้จริง” Uwe Dreher รองประธานฝ่ายการตลาดของ BMW แห่งอเมริกาเหนือกล่าว “ ในขณะที่เราดำเนินความพยายามเหล่านี้ต่อไปในปี 2021 และมองหาวิธีการใหม่ ๆ และสร้างสรรค์ในการดึงดูดผู้ชมเราจึงเปลี่ยนไปใช้การตั้งค่าเสมือนจริงซึ่งเรารวมงานศิลปะอายุหลายศตวรรษเข้ากับเทคโนโลยี AI ล่าสุดเพื่อสร้างสิ่งใหม่และน่าตื่นเต้นอย่างสมบูรณ์

BMW
Inspired by Hugo McCloud
BMW
Inspired by Leelee Chan

โดยชุดคอลเลคชั่น The Ultimate AI Masterpiece จาก BMW เป็นส่วนหนึ่งของผลงานที่ถูกจัดแสดงงานนิทรรศการศิลปะเสมือนจริงในงาน Frieze New York 2021 ที่เว็บไซต์ frieze.com ตั้งแต่วันที่ 5 พฤษภาคมเป็นต้นไป และที่เว็บไซต์ bmw.com รวมถึงมีแผนนำไปจัดแสดงที่อื่นควบคู่ด้วย

เครดิตข้อมูลจาก bmw.com , frieze.com และ bmwblog.com