Concept car EV car HONDA Honda Breeze PHEV Honda SUV e: Prototype Plug-In Hybrids ปลั๊กอินไฮบริด รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า ฮอนด้า

Honda SUV e: Prototype หนึ่งใน 10 โมเดลรถยนต์ไฟฟ้าบุกจีนที่น่าจับตามอง

Honda Motor ประเทศจีน เดินหน้านำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับตลาดจีนในงาน Shanghai Auto Show 2021 ประเดิมด้วย Honda SUV e: Prototype

Home / AUTO / Honda SUV e: Prototype หนึ่งใน 10 โมเดลรถยนต์ไฟฟ้าบุกจีนที่น่าจับตามอง

Honda Motor ประเทศจีน เดินหน้านำเสนอรถยนต์ไฟฟ้าสำหรับตลาดจีนในงาน Shanghai Auto Show 2021 โดยเฉพาะการประกาศรถยนต์ไฟฟ้า 1 ใน 10 รุ่น ที่จะมาทำตลาดในจีนประเดิมด้วย Honda SUV e: Prototype ที่จะมีแผนพัฒนาและผลิตจำหน่ายจริงในอนาคต

Honda SUV e Prototype

Honda SUV e: Prototype เป็นรถยนต์ไฟฟ้าเวอร์ชั่นคอนเซ็ปต์ ที่จะเตรียมพัฒนาและจัดจำหน่ายในประเทศจีนช่วงฤดูใบไม้ผลิปี 2022 เป็นต้นไป รวมถึงเตรียมพัฒนารถคอมแพ็คครอสโอเวอร์ไฟฟ้า 100% สำหรับตลาดโลกควบคู่ด้วย

Honda SUV e: Prototype มีขนาดตัวรถที่ใกล้เคียงกับคอมแพ็คครอสโอเวอร์ จนดูคล้ายคลึงกับ Honda Vezel / HR-V เจนเนอเรชั่นใหม่ที่เปิดตัวในญี่ปุ่น แต่เปลี่ยนหน้าตาใหม่ที่ดูเรียบล้ำยิ่งขึ้น

โดยเฉพาะไฟไฟส่องกลางวัน LED Daylight ที่วางยาวใต้ฝากระโปรงหน้า เมื่อประกอบกับไฟหน้าทรง U ช่วยทำให้ตัวรถดูมีชีวิตชีวา ชวนสะกดตาได้เป็นอย่างดี มองเผิน ๆ ให้ความรู้สึกเหมือน “ตามังกร” ก็ไม่ปาน, กันชนหน้าสไตล์สปอร์ต พร้อมไฟตัดหมอก LED วางนอน

Honda SUV e Prototype

ตัวถังด้านข้างดูเรียบง่าย ลงตัวไปกับกระจกมองข้างที่เรียวบาง ด้านสีตัวรถจะมาในรูปแบบสีทูโทนด้วยหลังคาสีดำ, สปอยเลอร์ท้ายแนวเดียวกับหลังคาที่เสริมไฟเบรกดวงที่ 3 แบบ LED, ไฟท้าย LED วางแนวนอน, กันชนท้ายสไตล์สปอร์ต ล้ออัลลอยขนาดใหญ่ เป็นต้น ส่วนรายละเอียดภายใน เทคโนโลยี และขุมพลังยังไม่ถูกเปิดเผยในเวลานี้

ซึ่งรายละเอียดโดยรวมกลับชวนนึกถึง Honda SUV e: concept ที่เปิดตัวในงาน Beijing Motor Show 2020 ที่ผ่านมา ซึ่งมีความคล้ายคลึงกันหลาย ๆ จุด เช่น ทรงตัวถัง รูปแบบไฟท้าย เป็นต้น แต่มีรายละเอียดที่ปรับเปลี่ยนในหลาย ๆ จุดจนดูต่างจากเดิมพอสมควร

ประกอบกับเมื่อไม่นานมานี้ ทางฮอนด้าเพิ่งลงนามในข้อตกลงที่จะสามารถใช้เทคโนโลยีแบตเตอรี่และแพลตฟอร์ม Ultium ของ General Motor แต่จะมีการปรับปรุงเพิ่มเติม เพื่อให้รองรับสไตล์การขับขี่ของ Honda ซึ่งคงต้องรอดูกันว่า SUV e: Prototype โฉมผลิตจริง จะใช้เทคโนโลยีจาก General Motor ร่วมด้วยหรือไม่

Honda Breeze PHEV
Honda Breeze PHEV

นอกจากนี้ในงานก็ได้มีการเผยโฉม Honda Breeze PHEV ซึ่งเป็นรถเอสยูวีขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดที่ผลิตโดยบริษัทร่วมทุนในประเทศจีน Guangqi Honda ที่มาพร้อมระบบไฮบริดมอเตอร์ 2 ตัว ที่ให้ประสบการณ์การขับขี่แบบรถยนต์ EV ที่ดีเยี่ยม

และมีพื้นที่โดยสารกว้างเป็นพิเศษจากฐานล้อที่ยาว แม้ Honda Breeze PHEV จะใช้พื้นฐานเดียวกับ Honda CR-V โฉมใหม่ก็ตาม โดยรายละเอียดอื่น ๆ ยังไม่เปิดเผยเต็ม ๆ เช่นกัน

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com