Segway Segway Apex H2 มอเตอร์ไซค์ ไฮโดรเจน

Segway Apex H2 สปอร์ตไบค์ไฮโดรเจนไฮบริด เปลี่ยนถังฉับไวพร้อมซิ่งทันที

Segway ยกระดับสู่การเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ Apex H2 สปอร์ตไบค์ไฮโดรเจนไฮบริด ที่มาพร้อมระบบเปลี่ยนถังไฮโดรเจนได้ เริ่ม 3.36 แสนบาท

Home / AUTO / Segway Apex H2 สปอร์ตไบค์ไฮโดรเจนไฮบริด เปลี่ยนถังฉับไวพร้อมซิ่งทันที

Ninebot ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสองล้อไฟฟ้าแบบทรงตัว สกู๊ตเตอร์ขาถีบไฟฟ้า โกคาร์ทสุดล้ำ ภายใต้แบรนด์ Segway ได้ยกระดับสู่การเป็นผู้ผลิตและจัดจำหน่ายมอเตอร์ไซค์ไฮบริดภายใต้ชื่อ Segway Apex H2 ที่แฟน ๆ ทั่วโลกต่างให้ความสนใจไม่น้อย

Segway Apex H2

Segway Apex H2 มาในรูปทรงสปอร์ตไบค์สุดเท่ ที่ได้รับการออกแบบให้ตอบโจทย์ไลฟ์สไตล์ที่โดดเด่น สะท้อนตัวตนที่หลงไหลความสปอร์ตได้เป็นอย่างดี แม้ว่ามันจะดูล้ำเกินไปราวกับเป็นรถคอนเซ็ปต์ แถมภาพที่ปรากฎนั้นก็เป็นเพียงแค่ภาพ CG แต่ถ้าเกิดรถคอนเซ็ปต์ได้โลดแล่นบนท้องถนนจริงก็น่าเตะตาไม่น้อย

โดยเฉพาะอย่างยิ่งรูปทรงที่ลู่ลม พร้อมไฟหน้า LED วางยาว, ชิลด์บังลมหน้าแยกจากกัน, ไฟท้ายใต้เบาะแบบ LED ตำแหน่งแฮนด์จะอยู่ใต้ถังน้ำมัน ซึ่งดูแปลกตาต่างจากมอเตอร์ไซค์ทั่ว ๆ ไป ประกอบกับสวิงอาร์มล้อหลังที่ไม่ได้เผยชัดเจนซึ่งอาจจะมาในรูปแบบสวิงอาร์มขาเดียว

Segway Apex H2

แต่คาดว่าในโฉมจำหน่ายจริงจะปรากฎชุดโช้คอัพล้อหน้าแบบหัวกลับ USD พร้อมสวิงอาร์มหลังแบบขาเดียวราวกับมาจากบิ๊กไบค์รุ่นใหญ่ หรืออาจจะมาในรูปแบบสวิงอาร์มคู่หน้า-หลังที่พบเห็นได้ในซูเปอร์ไบค์ไฮเอนด์จาก Bimota

ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้อยู่ที่ชุดระบบขับเคลื่อนแบบไฮบริด ซึ่งไม่ใช่น้ำมัน/ไฟฟ้า แต่เป็นไฮโดรเจนฟิวเซล/ไฟฟ้า โดยระบบไฮโดรเจนฟิวเซลจะทำหน้าที่ผลิตกกระแสไฟฟ้าสำหรับขับเคลื่อนมอเตอร์รถ และชาร์จเข้าสู่แบตเตอรี่เป็นพลังงานสำรองเพื่อขยายระยะทางวิ่ง หรือใช้สำหรับระบบอิเล็กทรอนิกส์ของตัวรถ

Segway Apex H2

Segway Apex H2 จะให้สมรรถนะสูงสุดราว ๆ 80 แรงม้า (60 กิโลวัตต์) อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ทำได้น้อยกว่า 4 วินาที ความเร็วสูงสุดที่ 150 กม./ชม.

รวมถึงตัวถังไฮโดรเจนเองก็สามารถถอดเปลี่ยนใหม่ได้เหมือนระบบถอดเปลี่ยนแบตเตอรี่ในรถมอเตอร์ไซค์ไฟฟ้า ซึ่งจะมีสถานีบรรจุก๊าซไฮโดรเจนตามจุดต่าง ๆ ที่ผู้ขับขี่จะสามารถเปลี่ยนถังใหม่ และเอาถังเก่าไปฝากเติมที่สถานีเพื่อลดเวลาการเติมก๊าซ สะดวกสบายยิ่งขึ้น

Segway Apex H2

Segway Apex H2 ได้ประกาศราคาเริ่มต้นไว้ที่ 69,990 หยวน หรือราว 3.36 แสนบาท ราคาน้อง ๆ บิ๊กไบค์เลยทีเดียว โดยจะมีแผนผลิตและจัดจำหน่ายในช่วงปี 2023 เป็นต้นไป ซึ่งคาดว่าโฉมจำหน่ายจริงอาจจะมีการปรับดีไซน์ให้รองรับการผลิตจริงได้มากขึ้น

แต่ในเวลานี้ได้เปิดให้แฟน ๆ ได้เปิดพรีออเดอร์สั่งจองล่วงหน้าภายในระยะเวลาที่กำหนด โดยกำหนดจำกัดจำนวนผู้จองล่วงหน้าเริ่มต้นที่ 99 คนก่อน และจะได้รับรถภายในปี 2023 ก่อนวางจำหน่ายจริง

เครดิตข้อมูลจาก ninebot.com