nissan Nissan Kicks e-POWER นิสสัน นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ เทคนิค

Nissan แนะ 5 เคล็ดลับขับขี่มั่นใจบนท้องถนนเมืองไทยสำหรับสาว ๆ

นิสสัน รวม 5 สุดยอดเคล็ดลับการขับขี่บนท้องถนนในเมืองไทยสำหรับคุณผู้หญิง ที่ทำให้ทุกสิ่งกลายเป็นเรื่องง่าย ผ่านตัวช่วยจาก คิกส์ อี-พาวเวอร์

Home / AUTO / Nissan แนะ 5 เคล็ดลับขับขี่มั่นใจบนท้องถนนเมืองไทยสำหรับสาว ๆ

การขับรถจะกลายเป็นเรื่องง่าย ไร้กังวลสำหรับสาว ๆ หากคุณมีเคล็ดลับและเทคโนโลยีเด็ด ๆ จากประสบการณ์เกือบ 80 ปีในเรื่องรถยนต์และการขับขี่ นิสสันรวบรวมสุดยอดเคล็ดลับการขับขี่บนท้องถนนในเมืองไทยสำหรับคุณผู้หญิง (และคุณผู้ชาย!) โดยมีตัวช่วยจากสุดยอดรถสำหรับขับในเมืองอย่าง นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์

  1. ถึงบ้านดึกแค่ไหนก็ไม่ทำให้คนที่บ้านตื่น

เชื่อว่าหลายคนต่างมีประสบการณ์ที่กลับถึงบ้านดึก ๆ แล้วเสียงเครื่องยนต์จากรถของคุณก็ทำให้คนทั้งซอยตื่น ไม่เว้นแม้แต่ป้าข้างบ้าน! เราขอแนะนำวิธีใหม่ล่าสุดที่จะช่วยหยุดปัญหานี้คือ รถยนต์ที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่เงียบจนแทบจะไม่ได้ยินอะไรเลย

หากอธิบายให้เห็นภาพ นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์เงียบเพียง 21 เดซิเบล เงียบกว่าเสียงกระซิบซึ่งอยู่ที่ประมาณ 30 เดซิเบล แม้กระทั่งการสนทนาปกติจะอยู่ที่ประมาณ 60 เดซิเบล และเครื่องยนต์รถจักรยานยนต์ซึ่งอยู่ที่ 95 เดซิเบล ดังนั้นเมื่อคุณกลับบ้านดึกด้วยนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์มันจะก็เงียบเหมือนเสียงกระซิบในสายลม!

ที่ทำได้แบบนี้เพราะนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์ขับเคลื่อนด้วยมอเตอร์ไฟฟ้า 100% พอไม่มีเสียงเครื่องยนต์มากวนใจแล้ว ห้องโดยสารก็จะเงียบลงกว่าเดิม ช่วยให้คุณได้ผ่อนคลายหลังจากที่ทำงานหนักมาตลอดทั้งวัน และยังช่วยลดเสียงรบกวนเพื่อนบ้านได้อีกด้วย

  1. ช่วยให้การขับขี่ในขณะรถติดง่ายขึ้นถึง 70%

ลองนึกดูว่าชีวิตจะง่ายขึ้นแค่ไหนหากคุณขับรถในสภาพการจราจรที่ติดขัดด้วยแป้นคันเร่งเพียงแป้นเดียว ไม่ต้องจินตนาการอีกต่อไป นิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์เป็นรถยนต์คันแรกในประเทศไทย รองจากนิสสัน ลีฟ ที่มีฟังก์ชัน One-Pedal เพียงแค่เลือกโหมดขับขี่ EV แป้นคันเร่งก็จะกลายเป็นทั้งเบรกและคันเร่งภายในแป้นเดียว

เมื่อคุณเหนื่อยจากงานออฟฟิศที่ต้องใส่ส้นสูงหรือวิ่งไล่จับลูกที่กำลังซนมาตลอดทั้งวัน เชื่อเถอะว่าฟังก์ชันนี้จะทำให้เท้าของคุณรู้สึกดีสุด ๆ นวัตกรรมนี้ได้รับการพิสูจน์แล้วว่าช่วยลดการเคลื่อนไหวของเท้าได้ 70% ในการจราจรในเมืองเมื่อเทียบกับแป้นทั่วไป ในชั่วโมงเร่งด่วนให้นึกถึงจำนวนครั้งที่เท้าต้องเหยียบเบรกและเร่งความเร็ว การใช้เพียงแป้นเดียวช่วยให้การขับขี่ง่ายและสะดวกยิ่งขึ้น

Nissan
  1. จอดรถแบบมือโปร

เราต่างทราบดีถึงความรู้สึกของการจอดรถที่ห้างสรรพสินค้าที่แออัด หรือแวะจอดกินของอร่อยข้างทางโดยที่มีรถคันหลังคอยจี้อยู่ การจอดจึงกลายเป็นเรื่องน่ากังวล โดยเฉพาะอย่างยิ่งเมื่อคุณกำลังรีบ หนึ่งในเคล็ดลับคือการใช้กล้องรอบทิศทาง (Around View Monitor) จากนิสสัน คิกส์ อี-พาวเวอร์

หน้าจอจะแสดงรูปรถของคุณจากทุกมุมและแสดงแนวทางเป็นภาพว่าควรจอดอย่างไรให้เหมาะสม รวดเร็ว และตรงแนวที่สุด นอกจากนี้ยังให้เสียงและสัญญาณหากคุณเข้าวัตถุรอบตัวรถมากเกินไปหรือเมื่อใดควรหยุด หมดกังวลเรื่องแรงกดดัน และจอดตรงไหนก็ได้ด้วยความมั่นใจ – จัดไป!

  1. ฝึกลูกคอชิงแชมป์คาราโอเกะ

เสียงรถของคุณเป็นอุปสรรคต่อการร้องเพลงในรถหรือเปล่า พอเพลงโปรดขึ้นมา คุณต้องคอยเร่งเสียงให้ดังที่สุดเพื่อจะฟังเพลงไหม นิสสันช่วยให้คุณร้องเพลงโปรดได้สุดอินเนอร์แบบนักร้องคนโปรด

ด้วยนวัตกรรมลดเสียงรบกวนจากภายนอกได้ดีขึ้นถึง 200% ซึ่งจะช่วยให้เสียงจอแจบนถนนและเสียงเพลงจากรถคันข้าง ๆ เบาลงอย่างเห็นได้ชัด บวกกับเครื่องยนต์ที่เงียบราวกับเสียงกระซิบ เสียงอันไพเราะของคุณก็จะดังชัดแจ๋ว หรือถ้าชัดมากไป ก็ไม่ต้องสงสัยว่าทำไมเพื่อนถึงไม่ชวนคุณไปร้องคาราโอเกะอีกเลย

  1. เอ็นจอยกับกาแฟแก้วโปรดแบบไม่ต้องกลัวเลอะ

กาแฟแก้วโปรดในยามเช้าเป็นอะไรที่ขาดไม่ได้ เพราะร่างกายต้องการคาเฟอีนเพื่อเริ่มต้นวันใหม่ แต่เราทุกคนคงเคยมีประสบการณ์ที่ว่า เวลาไฟเขียวแล้วเราเหยียบคันเร่ง กาแฟกลับหกเลอะเทอะ นิสสันมีนวัตกรรมที่จะช่วยแก้ปัญหานี้

อาจฟังดูวิชาการสักหน่อย แต่อธิบายง่าย ๆ ว่า ด้วยความเชี่ยวชาญจากนิสสัน เราทำให้การเร่งความเร็วเป็นไปอย่างราบรื่นพร้อมการควบคุมแรงบิดของมอเตอร์ที่แม่นยำซึ่งหมายความว่าทุก ๆ 1 / 10,000 วินาที การเร่งจะได้รับการปรับให้อยู่ในระดับที่แม่นยำเพื่อให้ได้อัตราเร่งที่ราบรื่น 100% หรือแม่นยำถึง 10,000 ครั้งต่อหนึ่งวินาที!

สรุปได้ว่า การเร่งความเร็วที่ราบรื่นและรวดเร็วจะทำให้กาแฟไม่หกอีกต่อไป ง่าย ๆ แต่ช่วยได้เยอะ!