lexus Lexus IS Lexus IS 500 F Sport รถใหม่ เล็กซัส

Lexus IS 500 F Sport Performance เสริมกำลังด้วยเครื่อง V8 จาก RC F

Lexus IS 500 F Sport Performance กัยกระดับขีดสุดแห่งสมรรถนะด้วยเครื่องยนต์ V8 แบบ N/A ความจุ 5.0 ลิตร พร้อมรูปลักษณ์ใหม่

Home / AUTO / Lexus IS 500 F Sport Performance เสริมกำลังด้วยเครื่อง V8 จาก RC F

Lexus เปิดตัว Lexus IS 500 F Sport Performance กับการยกระดับขีดสุดแห่งสมรรถนะด้วยการนำเสนอเครื่องยนต์ V8 แบบ N/A ความจุ 5.0 ลิตร พร้อมกับการปรับรูปลักษณ์ใหม่ที่สะท้อนความร้อนแรง พร้อมสะกดตาได้เหนียวแน่นยิ่งขึ้น

Lexus IS 500 F Sport Performance

หลังจากที่ได้เปิดตัว 2021 Lexus IS 350 F Sport ให้แฟน ๆ ได้เป็นเจ้าของแล้ว ทางบริษัทฯ ก็ได้นำเสนอตัวเลือกรถสปอร์ตที่แรงเร้าใจพร้อมตอบสนองแฟน ๆ ให้มากขึ้นกว่าเดิม

Lexus IS 500 F Sport Performance

Lexus IS 500 F Sport Performance ได้รับการปรับบุคลิกใหม่ในระดับหนึ่ง โดยหลัก ๆ จะถูกปรับแต่งเพื่อให้รองรับเครื่องยนต์ V8 และการปรับปรุงประสิทธิภาพการขับขี่ที่เหมาะสมสำหรับเครื่องยนต์รุ่นใหญ่นี้โดยเฉพาะ อาทิ การปรับความสูงของฝากระโปรงหน้าเพิ่มอีก 2 นิ้ว ทำให้ส่วนฝากระโปรงหน้ารถสูงเด่นอย่างชัดเจน

Lexus IS 500 F Sport Performance

พร้อมกระจังหน้าและกันชนหน้าที่ออกแบบใหม่, ชิ้นส่วนตกแต่งสีดำตั้งแต่ด้านหน้ารถ ถึงสปอยเลอร์ท้ายแบบสั้น และขอบหน้าต่างสีดำเพิ่มความดุดันยิ่งขึ้น นอกจากนี้ตัวรถมาพร้อมกันชนท้ายและแผงดิฟฟิวเซอร์ท้ายที่ออกแบบใหม่ เพื่อติดตั้งท่อไอเสีย 4 ท่อแยกคู่ซ้ายขวา

ประกอบกับน้ำหนักตัวรถเพิ่มสูงถึง 1,764 กก. หรือเพิ่มขึ้นจาก IS 350 เดิมมากถึงราว ๆ 65 กก.

Lexus IS 500 F Sport Performance

สำหรับภายในจะได้รับชุดแต่ง F Sport หลายรายการ ควบคู่กับตรา F Sport สุดเอ็กซ์คลูซีฟ แต่ไฮไลท์สำคัญของรถรุ่นนี้อยู่ที่เรือนไมล์ดิจิตอลที่ออกแบบกราฟฟิกสำหรับ Lexus IS 500 โดยเฉพาะ, ระบบปรับโหมดขับขี่ 2 โหมด ได้แก่ Sport S และ Sport S +

Lexus IS 500 F Sport Performance

นอกจากนี้ยังมีฟีเจอร์ตั้งค่าโหมดขับขี่ส่วนตัว เพื่อการควบคุมรถที่เหมาะสมที่สุด โดยจะมีทั้งปรับตั้งแต่ เครื่องยนต์ (Normal / Eco / Power), แชสซีส์และช่วงล่าง (Normal / Sport) และระบบปรับอากาศ (Normal / Eco)

Lexus IS 500 F Sport Performance

สำหรับรายละเอียดเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร แบบ N/A นั้น ได้ถ่ายทอดจาก Lexus RC F ให้สมรรถนะสูงสุด 479 แรงม้า ที่ 7,100 รอบ/นาที แรงบิดสูงสุด 536 นิวตันเมตร ที่ 4,800 รอบ/นาที โดยส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด

Lexus IS 500 F Sport Performance

Lexus IS 500 F Sport Performance สามารถมอบอัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ภายใน 4.5 วินาที หรือช้ากว่า RC F สองในสิบ

Lexus IS 500 F Sport Performance

แม้จะมีกำลังที่น้อยกว่าในระดับหนึ่ง แต่รถรุ่นนี้ได้ปรับปรุงระบบขับเคลื่อนที่น่าสนใจไม่น้อย อาทิ ระบบเฟืองท้ายลิมิตเต็ดลสิป Torsen ชุดระบบกันสะเทือนจาก Yamaha ที่จะมอบความนุ่มนวลและคล่องตัวเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วต่ำ และเกาะถนนได้อย่างเหนียวแน่นเมื่อขับขี่ด้วยความเร็วสูง

รวมถึงได้รับ F Sport Dynamic Handling Package หรือชุดระบบกันสะเทือน ระบบังคับเลี้ยวแบบปรับได้ ที่จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการควบคุมรถที่เหนือชั้นยิ่งขึ้น

Lexus IS 500 F Sport Performance

สำหรับชุดระบบเบรกเองนั้น มาพร้อมดิสก์เบรกอะลูมิเนียม 2 ชั้น ขนาด 14 นิ้ว ที่ล้อหน้า และดิสก์เบรกหลังขนาด 12.7 นิ้ว ที่มาพร้อมกับการปรับปรุงระบบระบายความร้อนของเบรกจาก IS 350 F Sport เดิม ให้ระบายความร้อนได้เร็วยิ่งขึ้นด้วยหลักอากาศพลศาสตร์ พร้อมล้ออัลลอย 19 นิ้ว จาก Enkei ที่น้ำหนักเบากว่าเดิมด้วย

Lexus IS 500 F Sport Performance

และเพื่อการขับขี่บนท้องถนนอย่างอุ่นใจ Lexus IS 500 F Sport Performance มาพร้อมระบบความปลอดภัย Safety System+ ที่ได้รับการปรับปรุงกล้องและเรดาร์เพื่อเพิ่มระยะตรวจจับได้กว้างไกลขึ้น โดยที่ยังครอบคลุมตรวจจับคนเดินเท้า และคนปั่นจักรยานได้เต็มที่ยิ่งขึ้น รวมถึงยังได้รับระบบป้องกันรถออกนอกเลนอัตโนมัติ, All-Speed Dynamic Radar Cruise Control, ระบบเบรกอัตโนมัติเป็นต้น

Lexus IS 500 F Sport Performance

Lexus IS 500 F Sport Performance เตรียมวางจำหน่ายในช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก pressroom.lexus.com