porsche Porsche 911 Porsche 911 GT3 ปอร์เช่ ปอร์เช่ 911 จีที3 คัพ รถใหม่ เปิดตัวรถใหม่

Porsche 911 GT3 รถสปอร์ตสมรรถนะสูงใหม่ล่าสุด สนนเริ่มต้นที่ 17.9 ล้านบาท

The new 911 GT3 ใหม่ล่าสุด นับเป็นเจเนอเรชันที่ 7 ของรถสปอร์ตสมรรถนะสูง ถ่ายทอดเทคโนโลยีชั้นเลิศจากสนามความเร็ว สู่รถสายการผลิตปกติได้อย่างสมบูรณ์แบบ

Home / AUTO / Porsche 911 GT3 รถสปอร์ตสมรรถนะสูงใหม่ล่าสุด สนนเริ่มต้นที่ 17.9 ล้านบาท

ปอร์เช่ เปิดตัว The new 911 GT3 โฉมใหม่ล่าสุด นับเป็นเจเนอเรชันที่ 7 ของรถสปอร์ตสมรรถนะสูง ซึ่งผ่านการพัฒนาร่วมกับหน่วยงาน Porsche Motorsport อย่างใกล้ชิด ถ่ายทอดเทคโนโลยีชั้นเลิศจากสนามความเร็ว สู่รถในสายการผลิตปกติได้อย่างสมบูรณ์แบบยิ่งกว่าที่เคยมีมา

Porsche 911 GT3

ด้วยขุมพลังบ็อกเซอร์ 6 สูบนอน ขนาดความจุ 4 ลิตร ซึ่งใช้พื้นฐาน เดียวกันกับ 911 GT3 R ให้พละกำลังสูงสุดถึง 510 แรงม้า เสียงคำรามของเครื่องยนต์อันน่าเกรงขาม ก่อกำเนิดจากรอบการทำงานที่สูงเป็นพิเศษเฉกเช่นเดียวกับรถแข่ง 911 จีที3 คัพ ใหม่ผลลัพธ์ที่ได้คือจักรกลแห่งความเร็ว ที่ยอดเยี่ยมเหนือระดับเต็มเปี่ยมด้วยประสิทธิภาพ สง่างาม เร้าอารมณ์ และทรงสมรรถนะสมบูรณ์เเบบทั้งในฐานะของรถสนามหรือการใช้งานในชีวิตประจำวัน

ความแข็งแกร่งที่สร้างจุดเด่นให้แก่ ปอร์เช่ 911 จีที3 ใหม่ มาจากเอกลักษณ์เฉพาะตัวโดยแท้ ด้วยความเร็วสูงสุดกว่า 320 กิโลเมตร/ชั่วโมง (318 กิโลเมตร/ชั่วโมง สำหรับเกียร์ PDK) รถคันนี้สามารถวิ่งได้เร็วกว่า Porsche 911 GT3 RS รุ่นก่อนหน้า อัตราเร่งจาก 0 – 100 กิโลเมตร/ชั่วโมง ภายในระยะเวลาเพียง 3.4 วินาที นอกจากนี้ปอร์เชยังนำเสนอระบบเกียร์ธรรมดา 6 จังหวะ เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ในรูปแบบที่ไม่เหมือนใคร

ระบบช่วงล่างด้านหน้าปีกนกคู่ double wishbone ผสานการออกแบบด้วย สุดยอดเทคโนโลยีด้านอากาศพลศาสตร์ ปีกหลังทรง swan neck และดิฟฟิวเซอร์ท้ายที่โดดเด่น เเบบเดียวกับรถแข่งจีที (GT) เจ้าสนามที่คว้าชัยมานับไม่ถ้วนอย่าง 911 RSR โดยระบบอากาศพลศาตร์ที่เหนือชั้นคือสิ่งที่ถูกถ่ายทอดมาจากความเชี่ยวชาญบนสนามแข่งความเร็วที่สูงสะสมมายาวนานการสร้างแรงกดมหาศาลให้เกิดขึ้นกับตัวรถโดยไม่ส่งผลกระทบ

Porsche 911 GT3

ค่าสัมประสิทธิ์แรงเสียดทานคืออัจฉริยภาพที่แท้จริงในตำแหน่ง performance position ปีกหลังและดิฟฟิวเซอร์ซึ่งถูกปรับตั้งให้สามารถเพิ่มแรงกดจากอากาศพลศาสตร์เพื่อการเข้าโค้งความเร็วสูงอย่างมั่นใจสิ่งต่าง ๆ เหล่านี้ล้วนถูกสงวนไว้อย่างเข้มงวดสำหรับการประลองกำลังบนสนามแข่งเท่านั้น

บนสนามระดับตำนาน Nürburgring’s Nordschleife ซึ่งเปรียบเสมือนบรรทัดฐานในการวัดสมถรรนะของรถสปอร์ตทุกคันที่ถูกพัฒนาโดยปอร์เช่ ระหว่างการทดสอบครั้งสุดท้าย โดย The new Porsche 911 GT ได้สร้างสถิติอันน่าประทับใจ โดยทำเวลาได้เร็วกว่ารุ่นก่อนหน้าถึง 17 วินาที นักขับสังกัดทีมโรงงาน Lars Kern นำพารถผ่านเส้นชัยไปที่เวลา 6:59.927 นาที ตลอดระยะทางรอบสนาม 20.8 กิโลเมตร ส่วนของรอบสนามที่สั้นกว่า ในระยะทาง 20.6 กิโลเมตร ซึ่งใช้ในการบันทึกสถิติในอดีต 911 จีที3 (911 GT3) สามารถทำเวลาได้ที่ 6:55.2 นาที

ในการวิ่งทดสอบดังกล่าวมีเพียงยางรถยนต์ Michelin Pilot Sport Cup 2 R เท่านั้นที่เป็นอุปกรณ์พิเศษ ยนตรกรรมสปอร์ตรุ่นล่าสุดคันนี้ยังได้รับการยืนยันถึงสมรรถนะจากการขับขี่หลายรอบสนาม โดย Jörg Bergmeister ในฐานะ Porsche brand ambassador ทั้งนี้ Bergmeister นักขับมืออาชีพผู้มีประสบการณ์ในการขับบนสนาม ที่ได้รับสมญานามว่า “Green Hell” กล่าวว่า “นี่คือรถจากสายการผลิตปกติที่ยอดเยี่ยมที่สุด”

Porsche 911 GT3

แม้รถคันนี้จะมาพร้อมตัวถังกว้างแบบ wide body ล้ออัลลอยขนาดใหญ่และอุปกรณ์ทางเทคนิคมากมาย แต่น้ำหนักตัวของปอร์เช่ 911 จีที3 ใหม่ กลับแทบไม่แตกต่างจากรุ่นก่อนหน้า ในรุ่นเกียร์ธรรมดามีน้ำหนักเพียง 1,418 กิโลกรัม และ1,435 กิโลกรัม เมื่อติดตั้งเกียร์ PDK ฝากระโปรงหน้าผลิตจากวัสดุ carbon fibre-reinforced plastic (CFRP) กระจกหน้าต่างน้ำหนักเบาจานเบรกและล้ออัลลอยแบบฟอร์จที่ผ่านการคัดสรรอย่างมั่นใจแล้วว่าจะไม่เพิ่มภาระในส่วนของน้ำหนักรวม

เช่นเดียวกันกับพื้นที่ห้องโดยสารตอนหลัง ระบบระบายไอเสียแบบสปอร์ต พร้อม exhaust flaps ปรับระดับด้วยไฟฟ้า สามารถลดน้ำหนักลงได้อีกไม่ต่ำกว่า 10 กิโลกรัม ทั้งยังคงให้สุ้มเสียงการทำงานที่เร้าใจ ไม่เปลี่ยนแปลงตามมาตรฐานมลภาวะ Euro 6d ISC FCM (EU6 AP) ด้วยอัตราการบริโภคน้ำมันเชื้อเพลิงเฉลี่ยของ Porsche 911 GT3 อยู่ที่ 7.5 กิโลเมตร/ลิตร หรือ 13.3 ลิตร/ระยะทาง 100 กิโลเมตร (ในรุ่นเกียร์ PDK อยู่ที่ 8.0 กิโลเมตร/ลิตร หรือ 12.4 ลิตร/ระยะทาง 100 กิโลเมตร)

Porsche 911 GT3

สายเลือดรถสนาม คือสิ่งที่ฝังแน่นในทุกรายละเอียดของปอร์เช่ 911 จีที3 ใหม่ มีห้องโดยสารที่ใช้งานออกแบบเดียวกันกับรถรุ่นปัจจุบันได้รับการเสริมอุปกรณ์เพิ่มเติมด้วยหน้าจอ track screen เพียงปลายนิ้วสัมผัสหน้าจอแสดงข้อมูลดิจิทัลวางตำแหน่งขนาบข้างซ้ายขวาของมาตรวัดรอบเครื่องยนต์ ที่สามารถวัดได้สูงสุดถึง 10,000 รอบ/นาที จะรับหน้าที่แสดงข้อมูลต่าง ๆ

อาทิ แรงดันลมยาง แรงดันน้ำมันเครื่องอุณหภูมิ น้ำมันเครื่องระดับน้ำมันเชื้อเพลิงในถัง และอุณหภูมิน้ำหล่อเย็นซึ่งมีความจำเป็นอย่างยิ่งสำหรับการขับขี่บนสนาม รวมทั้งแถบสี visual shift assistant บริเวณมุมซ้ายและขวาของมาตรวัดรอบทำหน้าที่เป็นสัญญาณไฟเตือน shift light ลักษณะเดียวกับที่ใช้ในรถแข่ง

การตกแต่งด้วยอุปกรณ์ที่แสดงถึงบุคลิกเฉพาะตัวเป็นเรื่องปกติสำหรับกลุ่มลูกค้าผู้เลือกใช้งานรถสปอร์ตปอร์เช่ใน สายพันธุ์ จีที ไม่เว้นแม้แต่ 911 จีที3 ด้วยเหตุนี้ Porsche Exclusive Manufaktur จึงได้จัดเตรียมชุดอุปกรณ์ตกแต่งไว้รองรับความต้องการอันหลากหลาย อาทิ หลังคา carbon fibre น้ำหนักเบา ครอบกระจก มองข้างคาร์บอน ไฟหน้า LED matrix รมดำเข้าชุดกับไฟท้ายแต่งที่ปราศจากชิ้นส่วนสีแดง ขอบล้ออัลลอยสีแดง Guards Red หรือสีน้ำเงิน Shark Blue

เสริมความโดดเด่นให้กับวงล้อสีดำภายในห้องโดยสารใส่ใจทุกรายละเอียด อาทิกรอบมาตรวัดรอบและนาฬิกาจับเวลา Sport Chrono stopwatch ลายคาดบนสายเข็มขัดนิรภัยและชิ้นงานต่าง ๆ เน้นย้ำความสปอร์ตด้วยการพ่นสีเดียวกับตัวรถ หรือเลือกสีอื่นได้ตามต้องการ

Porsche 911 GT3

พิเศษยิ่งกว่าสำหรับลูกค้าผู้เป็นเจ้าของยานยนต์สปอร์ตสมรรถนะสูง ปอร์เช่ 911 จีที3 จะได้สิทธิรับซื้อนาฬิกาข้อมือ chrongraph จาก Porsche Design รูปเเบบเดียวกับตัวรถ ที่สวยสง่าจากการออกเเบบสุดหรูลงตัวด้วยภาพลักษณ์ของจักรกลเวลาแห่งความเที่ยงตรงแม่นยำ และทรงคุณค่าด้วยงานฝีมือคุณภาพสูง

ตัวเรือนสะท้อน DNA ของมอเตอร์สปอร์ตได้อย่างชัดเจนผ่านงานออกแบบที่สื่อความรู้สึกถึงชิ้นส่วนก้านสูบของขุมพลังเครื่องยนต์ GT3 ผสมผสานความแข็งแกร่ง จากวัสดุไทเทเนียมน้ำหนักเบา กลไกนาฬิกาแบบ individual winding rotor ชวนให้ระลึกถึงล้ออัลลอยของปอร์เช่ 911 จีที3 สามารถเลือกสีของขอบหน้าปัทม์ตามสีตัวถัง 911 จีที3 ได้ตามต้องการ

Porsche 911 GT3

The new Porsche 911 GT3 พร้อมเป็นเจ้าของได้ราคาเริ่มต้น 17.9 ล้านบาท พร้อมรับคำสั่งซื้อเเล้ววันนี้ ผู้สนใจสอบถามข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่โชว์รูม ปอร์เช่ บริษัท เอเอเอส ออโต้ เซอร์วิส ทุกสาขา

*รายการอุปกรณ์ และราคาจำหน่าย อาจเปลี่ยนแปลงตามรุ่นปีของรถ