JAYLERR Paris นาดาว เพลงใหม่

สัมภาษณ์พิเศษ : JAYLERR x Ice Paris จากเพื่อนร่วมงาน สู่เพื่อนในชีวิตจริง กับเพลงใหม่ ‘เมื่อวานก็นานไป’

กลับมาอีกครั้งกับ DUO ที่ฝากผลงานคุณภาพ อย่าง ดี๊ดี (UNEXPECTED) และ ใจมันรู้สึก… (NUDE) เอาไว้ ครั้งนี้พวกเขากลับมาในเพลงใหม่ซึ้งๆ เหมาะกับคนครั้งรักกับเพลง เมื่อวานก็นานไป นอกจากกลับมาด้วยผลงานใหม่แล้วยังเป็นการเปิดใจถึงครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้เจอกัน จนมาเป็นเพื่อนร่วมงาน สู่เพื่อนในชีวิตจริงอีกด้วย…

Home / INTERVIEWS / สัมภาษณ์พิเศษ : JAYLERR x Ice Paris จากเพื่อนร่วมงาน สู่เพื่อนในชีวิตจริง กับเพลงใหม่ ‘เมื่อวานก็นานไป’

กลับมาอีกครั้งกับ DUO ที่ฝากผลงานคุณภาพ อย่าง ดี๊ดี (UNEXPECTED) และ ใจมันรู้สึก… (NUDE) เอาไว้ ครั้งนี้พวกเขากลับมาในเพลงใหม่ซึ้งๆ เหมาะกับคนครั้งรักกับเพลง เมื่อวานก็นานไป นอกจากกลับมาด้วยผลงานใหม่แล้วยังเป็นการเปิดใจถึงครั้งแรกที่ทั้งคู่ได้เจอกัน จนมาเป็นเพื่อนร่วมงาน สู่เพื่อนในชีวิตจริงอีกด้วย

Q : กลับมาเจอกันอีกแล้ว แต่รบกวนแนะนำตัวเองอีกครั้งได้ไหม?

JAYLERR : สวัสดีครับ ผม เจเจ กฤษณภูมิ ครับ

Ice Paris : สวัสดีครับ ผม ไอซ์ พาริส ครับ

Q : หลังจากที่ได้ร่วมงานกันมาถึงวันนี้ อยากให้ลองเล่าย้อนไปถึงวันแรกที่เจอกัน First Impression หน่อยได้ไหม..?

Ice Paris :  เจอกันครั้งแรกสุดเลย คือ งานทำบุญใหญ่นาดาว ซึ่งผมนั่งอยู่แถวหลังพี่เจ เราด้วยความเป็นเด็กใหม่ไม่รู้จักใครเราก็นั่งหงอยๆ ไม่รู้จะทำตัวยังไงดี แล้วพี่เจก็นั่งคุยจุกจิกอะไรอยู่กับพี่เหนิง (ต้าเหนิง กัญญาวีร์) ก็ไม่รู้ แล้วอยู่ดีๆ เขาก็แอบหันมามองผม แล้วจู่ๆ พี่เหนิงก็หันกลับมาแบบฟูลสตรีมมาหาผม แล้วถามว่า “น้องไอซ์ค่ะ น้องอายุเท่าไหร่”  ผมก็ตอบไปว่า 18 ปีครับ แล้วเขาก็หันไป “นี่ไงเห็นมั้ย” เหมือนพนันกันไว้ว่าผมอายุเท่าไหร่? (55555)

JAYLERR : ผมไม่ได้เม้าท์เขานะ ผมแค่เห็นน้องเขาเข้ามาใหม่แล้วผมก็เลยอยาจะชวนคุยด้วย แต่ไม่แน่ใจว่าเขาอายุเท่าไหร่ ถ้าเขาอายุมากกว่าเรา เราจะได้เรียกเขาว่าพี่อะไรอย่างงี้ ก็เลยบอกให้เหนิงหันไปถามน้องให้หน่อย ถ้าผมหันไปเองน้องเขาก็น่าจะตกใจ

Ice Paris : จะบอกว่า I หน้าแก่เหรอ Bro !! (555555)

JAYLERR : ไม่ผมแค่ไม่แน่ใจ (555555)

Q : มีความประทับอะไรในตัวเพื่อนร่วมงานคนนี้บ้าง ?

JAYLERR : อันนี้เข้าสู่ช่วงชมกันเองแล้วใช่ไหมครับ?  (555555) ผมรู้สึกว่าทำงานกับไอซ์แล้วมันสบายใจ ตอนอยู่กับไอซ์แล้วไม่ค่อยเครียดเท่าไหร่ เราทำงานอยู่ที่นี่เราเจอความเครียดจากหลายทางมันเลยทำให้เรากดดันตัวเองมากเกินไป แต่พอทำงานกับไอซ์มันทำให้เราได้รับเอเนอร์จี้ที่ดี แล้วน้องมันมีความเก่งด้วย เลยทำงานแล้วมันเร็วและสบายใจ

Ice Paris : ชองผมคือ เวลาผมทำงานกับพี่เจแล้วผมใจเย็นลง เพราะปกติเราจะเป็นคนใจร้อน เราเลยมักจะหลุดอะไรออกไปโดยไม่ได้คิด บางทีถ้าเราหลุดมากๆ พี่เจก็จะคอยสะกิดเตือน ทุกครั้งพอมีพี่เจออยู่จะเหมือนมีอะไรบางอย่างคอยดลใจให้เราใจเย็นลง

Q : เคยมีความเห็นไม่ตรงกันบ้างไหม ?

JAYLERR : ไม่มีนะ…ส่วนใหญ่เรื่องงาน หรือ การตัดสินใจต่างๆ จะค่อนข้างไปในทางเดียวกันครับ ก็เลยจะไม่มีอะไรเบาะแว้งเท่าไหร่

Ice Paris : พอเวลาทำงานแล้วเราสนิทกัน เราเลยเปิดใจกันให้ค่อนข้างเยอะ สมมุติพี่เจอยากลองอะไร ถึงเราจะไม่แน่ใจเราก็จะลองเปิดใจยอมอยากลองไปด้วยกันแล้วก็ทำสิ่งนั้นให้มันดี

JAYLERR : ยกเว้นเรื่องเดียว!! คือ เขาส่งงานมาในกรุ๊ปแล้ว ไอซ์ ไม่ได้เช็กไลน์อ่ะครับ (555555)

Ice Paris : ทำไมอ่ะ !!?

JAYLERR : มันต้องตามนิดนึงอ่ะ ต้องโทรให้ผู้จัดการผม โทรหาผู้จัดการไอซ์ เพื่อโทรตามไอซ์ให้อ่านไลน์ เพราะบางงานมันต้องตัดสินใจเลย ไม่งั้นมันจะไม่ตรงตามใจเรา

Q : คิดเห็นอย่างไร? ที่แฟนๆ เขายอมรับเราว่าเป็นสุดยอด DUO ในยุคนี้

JAYLERR : ที่แฟนๆ พูดอย่างนั้น เพราะตอนนี้เรามีอยู่คู่เดียวครับ (แหะๆ)

Ice Paris : DUO ตอนนี้ทั้งประเทศไทยไม่มีใครอีกแล้ว (55555)

Q : แหะๆ เอาเป็นว่าเรารู้สึกยังไงกับกระแสตอบรับจากแฟนๆ ดีกว่า ?

JAYLERR : รู้สึกดีนะครับที่แฟนๆ ให้การสนับสนุนเราไม่ว่าเราจะทำอะไรก็ตาม ตั้งแต่วันที่รวมกัน จนแยกออกไปทำเดี่ยวแล้วกลับมารวมกันอีกรอบ ก็ยังให้การตอบรับที่ดีเสมอ แฟนๆ เขาน่ารักมาก ผมยกตัวอย่างเหมือนเราติดตามการ์ตูนเรื่องนึง ซึ่งเนื้อหาในตอนต่อไปอาจจะถูกใจ หรือ ไม่ถูกใจเราก็ได้ แต่เขาก็ยังที่จะสนุกไปกับพวกเราเสมอ

Ice Paris : แล้วพวกเขายังคงน่ารักแม้ว่าเราจะออกไปทำเดี่ยวเขาก็ยังคงตามไปซัพพอร์ททั้งคู่นะ แล้วพอกลับมารวมกันพวกเขาก็กลับมา มันเลยรู้เลยว่าพวกเขารักเราทั้งคู่จริงๆ ซึ่งผมมองว่ามันเจ๋งนะที่เราได้รับสิ่งนี้ ซึ่งเราไม่รู้จะตอบแทนเขายังไง

Q : เพลงใหม่ เมื่อวานก็นานไป มีที่มาอย่างไร แล้วเนื้อหาเกี่ยวกับอะไร

JAYLERR : เมื่อวานก็นานไป เล่าถึง ‘ความคิดถึงที่ไม่เท่ากัน’ สมมุติว่าผมคิดถึงไอซ์มากๆ เพิ่งเจอไอซ์ไปเมื่อวาน วันนี้ก็อยากเจออีกแล้ว แต่พอความคิดถึงมันไม่เท่ากันไอซ์ก็จะคิดว่าเมื่อวานก็เจอกันไป

Ice Paris : คอนเซปท์ของเพลงนี้ก็จะเล่าถึงเรื่องเวลาด้วย  ที่เราพูดว่า เมื่อวานก็นานไป มันเลยทำให้คนที่คิดถึงมากกว่ามันรู้สึกทรมาณมาก แต่คิดที่คิดถึงน้อยกว่าก็จะรู้สึกเฉยๆ

JAYLERR : ตอนแรกเราก็ตั้งใจว่าจะให้ออกมาแนวนี้นะ ตอนแรกคิดว่าจะเศร้ากว่านี้นิดนึง แต่ไม่อยากให้ Negative มาก เราเลยเล่าแบบ Positive หน่อย แล้วพอดนตรีเริ่มเต็ม มีคอรัสเข้ามา เลยกลายเป็นว่าเพลงไม่ติดเศร้าเลย

Ice Paris : จริงๆ เราตั้งต้นจาก ความทรมาณ ในมุมคนรอ แต่พอแต่งไปแต่งมากลายเป็นเพลง คนคลั่งรัก เฉย (55555) แต่ก็ดีนะ ผมชอบ

Q : เห็นว่าเพลงนี้ไม่ค่อยเน้นเรื่องการเต้น

JAYLERR : เรียกว่าไม่มีเลยครับ เพราะเพลงนี้เราตั้งใจสื่อสารกับคนฟังมากขึ้นจากสองเพลงที่แล้ว (ดี๊ดี และ NUDE) ที่จะเป็นการเน้น Performance เพลงนี้เลยจะเป็นการโชว์เนื้อเสียงของพวกเรา 2 คนมากขึ้น เราเลยตัดทอนในส่วนของท่าเต้นออกไป

Q : เพลง เมื่อวานก็นานไป เราได้มีส่วนร่วมแค่ไหน ?

Ice Paris : เราอยู่ในทุกขั้นตอนเลยครับ ตั้งแต่เริ่มต้นมา Demo แรก ทั้งประชุมกับโปรดิวเซอร์ จนไปถึงการอัดดนตรี ทุกครั้งที่เราได้ทำเพลงใหม่เรียกว่าเราได้เข้าไปอยู่ในขั้นตอนต่างๆ เยอะขึ้น ตอนแรกคิดว่าเพลงก่อนหน้านี้เราได้เข้าไปมีส่วนร่วมเยอะแล้ว แต่พอมาเพลงนี้เราก็เข้าไปเพิ่มอีก เหมือนพี่ๆ ในส่วนต่างๆ เขาไว้ใจเรามากขึ้น ทำให้เพลงที่ออกมามันมีความเป็นเรามากขึ้น

Q : ในส่วนของ MV เป็นอย่างไรบ้าง ?

JAYLERR : Brother, let’s go.

PIce Paris : MV ของเพลงนี้ก็ยังคงคอนเซ็ปท์ของเพลงไว้คือ ‘ความคิดถึงที่ไม่เท่ากัน’ เวลาที่ผ่านไปช้ามากในมุมของคนรอที่มันจะทรมาณมาก MV เลย เรื่องที่เกิดในสถานที่เดียวกันที่บ้านหลังหนึ่งที่กำลังจะจัดปาร์ตี้ ซึ่งตอนกลางวันก็จะเป็นเรื่องของผมที่เป็นช่วงกำลัง Set Up Party และผมกำลังรอแฟนอยู่แล้วเวลามันช้าลงจนหยุดนิ่ง เราเลยทรมานมากเลยเวลามันผ่านไปช้า แล้วจะตัดสลับกับพี่เจที่เป็นตอนกลางคืน ที่พี่เจกำลังปาร์ตี้อยู่กับแฟนเลย แต่ทุกอย่างก็จะผ่านไปเร็วมากเพราะเขาก็มีความสุขมาก แล้วก็สุดท้ายแล้วตอนจบเหมือนทั้งคู่ก็สลับกัน ผมจะได้เจอกับแฟน แล้วพี่เจก็ต้องแยกกับแฟน มันเลยทำให้เห็นว่าเวลาของทั้งสองคนก็จะสลับกัน 

Q : ฟังได้อะไรในได้ที่ไหนบ้าง ?

Ice Paris : ครับผมก็อยากจะฝากครับผมเพลงเมื่อวานก็นานไปครับผมเป็นซิงเกิ้ลใหม่ล่าสุดของพวกเรา 2 คนครับผมตอนนี้ก็พักก็ไปดู mv ได้แล้วพี่ YouTube Channel นะครับผมแล้วก็ลงสตรีมมิ่งทุกที่แล้วนะครับ

JAYLERR : ฝากไปดู MV แล้วก็ฝากให้ฟังด้วย แล้วก็ช่วยกันแชร์เยอะๆนะครับ ใครที่คิดว่ามีคนที่คุณรู้สึกว่าคุณรอเขาอยู่ก็สามารถส่งเพลงนี้ให้เขาแทนความในใจได้เลยครับ

คลิปวีดีโอสัมภาษณ์ JAYLERR x Ice Paris