6 วิตามินกู้ชีพวัยทำงาน ที่ชาวออฟฟิศต้องมี!!

ชาวออฟฟิศยุคนี้ สวย เก่ง สุขภาพดีอย่างเดียวไม่พอ!! ต้องอึด ถึก ทน สิบล้อชนต้องทำงานได้ด้วยนะคะ

Home / HEALTH, แฟชั่น / 6 วิตามินกู้ชีพวัยทำงาน ที่ชาวออฟฟิศต้องมี!!

ชาวออฟฟิศยุคนี้ สวย เก่ง สุขภาพดีอย่างเดียวไม่พอ!! ต้องอึด ถึก ทน สิบล้อชนต้องทำงานได้ด้วยนะคะ บางคนนั่งทำงานอยู่กับหน้าจอคอมพิวเตอร์ 8-10 ชั่วโมงต่อวัน หรือออกไซต์งานตั้งแต่เช้าจรดเย็น สายตาก็อ่อนล้า ร่างกายก็อ่อนเพลีย ไหนจะผิวพรรณหมองคล้ำหยาบกร้านดูแก่ก่อนวัย กลายเป็นปัญหาเรื้อรังที่หาทางออกไม่ได้สักที… แล้วจะกู้ความพังนี้ได้ยังไงกัน?!

วันนี้เราพบไอเทมที่จะช่วยหยุดปัญหาความพังของมนุษย์ออฟฟิศกับ ‘6 วิตามินกู้ชีพวัยทำงาน ของดีที่ชาวออฟฟิศต้องมี’ มาแนะนำกันวันนี้ (ขอออกตัวก่อนว่า เราทดลองกับตัวเองมาอย่างละเดือน) โดยเลือกจากเสียงร่ำลือจากคนใกล้ตัว และบนโลกโซเชียลเกี่ยวกับสรรพคุณที่โดดเด่นสุด ๆ ของสายสมุนไพรและสายวิตามินบำรุงสุขภาพ ซึ่งบางตัวอาจไม่คุ้นตามาก่อน จะมีอะไรบ้างตามมาดูกันเลยค่ะ

.

BE.U
มากันที่ตัวแรกกับ BE.U อาหารเสริมที่ขึ้นชื่อการรวมสารต้านอนุมูลอิสระที่เหมาะกับสาว ๆ ที่โหมงานหนัก เจอมลพิษ และความเครียดสะสม ซึ่งเจ้าความเครียดก็เป็นสาเหตุหลักที่ทำให้สารอนุมูลอิสระก่อตัว ทำลายเซลล์ในร่างกายให้เสื่อมลง ผลที่ตามมาเลยคือทั้งสิว ผิวโทรม ใต้ตาเป็นแพนด้า หนักสุดคือริ้วรอยจ้าา เราเลยเลือก BE.U มาเป็นตัวช่วย เพราะเห็นเค้าเคลมว่ามี Super Antioxidant หลายตัว และที่น่าสนใจเลยคือสารสกัดจากเปลือกสนฝรั่งเศส และเมล็ดองุ่น เค้าบอกว่าใน 2 ตัวนี้จะมีสารที่ชื่อ Proanthocyanidins เป็นสารต้านอนุมูลอิสระที่สูงกว่าวิตามินซี 20 เท่า ช่วยลดการทำลาย Collagen และยังช่วยป้องกันการสูญเสียวิตามินซีและอีอีกด้วย ถือว่าเป็นสารสำคัญเลยค่ะ ที่สำคัญพอลองศึกษาข้อมูลดู เค้าผลิตจากสมุนไพร ปลอดภัยมี อย. และได้มาตรฐาน GMP ด้วยค่ะ 

BE.U บรรจุมาในแผงแคปซูลที่พกง่าย ผ่านมา 3-4 สัปดาห์ รู้สึกงานผิวดีขึ้น ใต้ตาไม่ถึงกับหายคล้ำแต่รู้สึกหน้าไม่โทรม ส่องกระจกแล้วไม่ตกใจตัวเอง อย่างน้อยๆ ช่วงที่กินก็มีคนทักว่าทำไรมาดูสวยขึ้นแบบงงๆ555 ผิวกระจ่างใสอยู่นะ รู้สึกผิวลื่นๆ รอยดำจากสิวจางลง ที่สำคัญเหมือนจะช่วยลดอาการปวดท้องตอนมีประจำเดือนด้วยนะ

วิธีรับประทาน: วันละ 1-2 แคปซูล 
ข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหาร: มีส่วนผสมของคอลลาเจนจากปลา
ราคา 1,250 บาท/ จำนวน 30 แคปซูล

ให้คะแนนโดยรวม 4 คะแนน
*เกณฑ์การให้คะแนนเลื่อนไปดูล่างสุดนะคะ 

หาซื้อได้ที่ :
Online: Facebook/ Line/ Lazada/ Shopee/ Konvy/ Top Value หรือ TopCosme หน้าร้าน: EVEANDBOY/ BEAUTRIUM และ Siam PharTech
พิกัด: https://www.facebook.com/BeUbeautyOfficial/

GIFFARINE “BACOPA”
ผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร BACOPA สารสกัดพรมมิ ผสมวิตามิน C วิตามิน B6 และ B12 เหมาะสำหรับชาวปลาทองที่ขี้หลงขี้ลืมเป็นชีวิตจิตใจ ด้วยสารสกัดพรมมิที่ใส่มาให้ถึง 300 มก. มีส่วนช่วยเสริมสร้างความทรงจำและการเรียนรู้ ผสานวิตามิน C ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ วิตามิน B6 และ B12 ช่วยบำรุงการทำงานของระบบประสาทและสมองด้วยค่ะ

BACOPA มาในรูปแคปซูลสีเขียวอ่อนๆ บรรจุในขวดพลาสติกเปิด-ปิดสีขาวขนาดพกพา มีฟองน้ำกันชื้นในขวดด้วย BACOPA ไม่เจือสีสังเคราะห์และไม่มีสารอันตราย รู้สึกกินง่าย กลิ่นไม่แรง (แต่บางคนอาจจะฉุนก็ได้) หลังจากที่กินไป 3 สัปดาห์ รู้สึกมีสมาธิยาวขึ้น ผ่อนคลาย นอนหลับสนิท ไม่ค่อยเบลอระหว่างวันทำงาน แต่ก็แอบมีข้อขัดใจตอนช่วงที่เรารีบๆ นิดหนึ่ง เพราะเวลากินต้องเอาฟองน้ำกันชื้นออกโดยที่ไม่ให้โดนสิ่งสกปรก แล้วค่อยๆ เทแคปซูลออกมาโดยไม่ให้โดนมืออีก ก็ใช้เวลาพอสมควรเลยค่ะ

วิธีรับประทาน: วันละ 1 แคปซูล หลังอาหาร
ข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหาร: มีแลคโตส
ราคา 700 บาท/ จำนวน 60 แคปซูล

ให้คะแนนโดยรวม 3 คะแนน
*เกณฑ์การให้คะแนนเลื่อนไปดูล่างสุดนะคะ 

หาซื้อได้ที่:
ตัวแทนจำหน่าย GIFFARINE
พิกัด: https://www.facebook.com/giffarineofficial/  

BLACKMORES Multi Active
BLACKMORES Multi Active ผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ช่วยบำรุงสายตาและสมอง มีสารสกัดจากอาร์ติโชค ลูทีน และทอรีน พร้อมด้วยกรดอะมิโน วิตามิน และแร่ธาตุรวมที่จำเป็นอีก 20 ชนิด มีฤทธิ์ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ ช่วยเสริมสร้างพลังงานให้ร่างกาย ช่วยให้ระบบกล้ามเนื้อทำงานเต็มที่ เพื่อชาวออฟฟิศที่ต้องการความกระฉับกระเฉงในการทำงานกลางสมรภูมินี้

BLACKMORES Multi Active เม็ดสีน้ำตาลใหญ่มากกกกแอบกินยาก มีกลิ่นคล้ายเวย์โปรตีนนิดๆ เวลากินแล้วเกือบติดคอเลยค่ะ บรรจุในกระปุกแก้วสีชา เวลาจะหยิบมากินกลัวเผลอทำกระปุกแตกเหมือนกัน หลังจากที่กินไป 4 สัปดาห์ รู้สึกร่างกายสดชื่น ไม่เหนื่อยง่าย มีแรงมากขึ้น ระบบขับถ่ายปกติ และไม่ค่อยมีอาการตาพร่าจากการใช้คอมพิวเตอร์นานๆ ส่วนตัวคิดว่าไม่ค่อยสะดวกในการพกพา เหมาะที่จะวางไว้บนโต๊ะออฟฟิศที่สุดค่ะ

วิธีรับประทาน: วันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร 
ข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหาร: ไม่ระบุ 
ราคา 259 บาท/ จำนวน 30 เม็ด

ให้คะแนนโดยรวม 4 คะแนน
*เกณฑ์การให้คะแนนเลื่อนไปดูล่างสุดนะคะ 

หาซื้อได้ที่:
Online: Facebook
หน้าร้าน: Watsons/ Boots เป็นต้น
พิกัด: https://www.facebook.com/BlackmoresThailand

BRAND’S 
Blackcurrant Extract with Lutein and Zeaxanthin
Dietary Supplement
BRAND’S สารสกัดจากแบล็กเคอร์แรนท์ ลูทีน และซีแซนทีน ช่วยลดความเสื่อมของจอประสาทตา และช่วยป้องกันรังสีจากแสงแดด ไม่ให้เซลล์จอประสาทตาถูกทำลาย ลดความเสี่ยงจากโรคต้อกระจก แถมช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระ เหมาะกับชาวออฟฟิศที่ต้องออกไซต์งานกลางแดดจัดๆ หรือชาวพนักงานโซเชียลทั้งหลายที่ต้องเพ่งสายตาจ้องจอโทรศัพท์ คอมพิวเตอร์ โทรทัศน์ หรือใช้สายตาที่มีแสงสว่างไม่เพียงพอค่ะ  

ก่อนอื่นเลย BRAND’S ตัวนี้ ต้องสั่งผ่านเว็บไซต์เท่านั้น อาจจะไม่ค่อยสะดวกสำหรับผู้ที่ต้องการทันที วิตามินเม็ดสีม่วงค่อนข้างใหญ่ มาในกระปุกที่ใหญ่กว่าตัววิตามินมากค่ะ หลังจากกินไปได้ 4 สัปดาห์ ตาไม่แห้ง ไม่แสบตา เหมือนมีน้ำมาหล่อเลี้ยงดวงตามากขึ้น เวลาจ้องจอคอมพิวเตอร์นานๆ ไม่ปวดกระบอกตา แล้วก็ช่วยให้ผิวใสขึ้นมานิดนึงด้วยนะคะ  

วิธีรับประทาน: วันละ 2 ครั้ง/ ครั้งละ 1 เม็ด หลังอาหาร 
ข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหาร: มีผลิตภัณฑ์จากนม 
ราคา 1,100 บาท/ จำนวน 60 เม็ด

ให้คะแนนโดยรวม 3 คะแนน
*เกณฑ์การให้คะแนนเลื่อนไปดูล่างสุดนะคะ 

หาซื้อได้ที่: Online: Line/ Website
พิกัด: https://store.brandsworld.co.th/

enNOS
สายสมุนไพรบำรุงสุขภาพต้องหลงรักกับ enNOS อาหารเสริมสมุนไพรเพื่อสุขภาพ ช่วยเพิ่มภูมิต้านทานและบำรุงธาตุในร่างกายให้สมดุล ด้วย Multi-Herbs 10 ชนิด ผสานสมุนไพรฤทธิ์ร้อน-เย็น (หยิน-หยาง) ตามสูตรสมุนไพรไทยและสมุนไพรอายุวัฒนะของจีน ประกอบด้วย โสมคน ทับทิม ตังกุย ใบบัวบก มะระขี้นก ขิง ข่า มะขามป้อม กระชาย และพริกไทยดำ ช่วยบำรุงเม็ดเลือดแดง กระตุ้นระบบการไหลเวียนเลือด ส่งผลให้หัวใจสูบฉีดเลือดไปหล่อเลี้ยงส่วนต่างๆ และช่วยให้เส้นประสาทส่วนปลายกลับมาตอบสนองได้ดีเหมือนเดิม พร้อมทั้งบำรุงการทำงานของกล้ามเนื้อและเส้นเอ็นอีกด้วย ที่สำคัญ enNOS ผ่านการรับรอง อย. และ USFDA อย. ของสหรัฐอเมริกา และได้รับมาตรฐาน GMP กินได้ยาวๆ ไม่เป็นอันตรายต่ออวัยวะภายใน เวลากินเราก็จะรู้สึกปลอดภัยและมั่นใจตัวนี้ขึ้นอีกระดับเลยค่ะ

enNOS แคปซูลสีขาว บรรจุ 3 แผงแคปซูลในกล่องสีเงินที่ดูสะอาดตาดีค่ะ กินไปได้ 4 สัปดาห์ รู้สึกระบบขับถ่ายดีขึ้น พอของเสียไม่ค้างในร่างกาย ผลพลอยได้คือสิวลดลง ไม่ค่อยเหนื่อยง่าย เห็นชัดสุดคือไม่ค่อยปวดหัว รู้สึกปลอดโปร่งขึ้นจริง แบบโฟกัสไม่หลุดตอนทำงาน อาการอ่อนเพลียระหว่างวันลดลง ที่สำคัญอาการชาตามปลายมือปลายเท้าลดลงด้วยค่ะ

วิธีรับประทาน: วันละ 1 แคปซูล 
ข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหาร: ไม่ระบุ 
ราคา 1,500 บาท/ จำนวน 30 แคปซูล

ให้คะแนนโดยรวม 4 คะแนน
*เกณฑ์การให้คะแนนเลื่อนไปดูล่างสุดนะคะ 

หาซื้อได้ที่:
Online: Facebook
หน้าร้าน: Siam PharTech
พิกัด: https://www.facebook.com/enNOS.official/

Centrum Silver 50+
สำหรับตัวสุดท้ายขอเลือกเป็น Centrum Silver 50+ เป็นผลิตภัณฑ์เสริมอาหารสกัดจากวิตามินและเกลือแร่รวมที่จำเป็น 23 ชนิด มาพร้อมเบต้าแคโรทีน ลูทีน และไลโคปีน เหมาะกับรุ่นใหญ่ที่ทำงานมาเนิ่นนาน ควรได้รับการบำรุงและปกป้องจากโรคจอประสาทตาเสื่อมและโรคต้อกระจก ป้องกันดวงตาจากอันตรายของแสงสีฟ้าที่มาจากโทรศัพท์มือถือ คอมพิวเตอร์ และโทรทัศน์ พร้อมช่วยบำรุงผิวพรรณจากไลโคปีน ลดอาการผิวอักเสบจากแสงแดดด้วยค่ะ

Centrum Silver 50+ มาในเม็ดสีเทาอมม่วงเรียวยาวเต็มขวด เวลากินต้องค่อยๆ เท ลงฝาขวด เพื่อหลีกเลี่ยงการสัมผัสเชื้อโรคนะคะ หลังกินไปได้ 3 สัปดาห์ รู้สึกไม่ค่อยล้าสายตา นั่งนานๆ ไม่ชาตามปลายประสาท สมองปลอดโปร่ง สามารถทำงานได้ต่อเนื่องโดยไม่อ่อนเพลีย ที่สำคัญผิวใสและนุ่มชุ่มชื้นขึ้นด้วยค่ะ แต่เนื่องจากเป็นการผสมผสานของวิตามินหลายตัว บางทีต้องหยุดพักบ้าง กลัวตับทำงานหนักเหมือนกันค่ะ

วิธีรับประทาน: วันละ 1 เม็ด พร้อมอาหาร 
ข้อมูลสำหรับผู้แพ้อาหาร: ไม่ระบุ 
ราคา 925 บาท/ จำนวน 90 เม็ด

ให้คะแนนโดยรวม 4 คะแนน
*เกณฑ์การให้คะแนนเลื่อนไปดูล่างสุดนะคะ 

หาซื้อได้ที่:
หน้าร้าน: Watsons/ Boots เป็นต้น
พิกัด: https://www.facebook.com/Centrum-Vitamins

.

จบไปแล้วกับรีวิว 6 วิตามินกู้ชีพวัยทำงาน ใครถูกใจตัวไหนก็ลองพิจารณากันดูนะคะ จากคะแนนรวมเห็นได้ว่าแต่ละตัวจะเหมาะกับไลฟ์สไตล์คนละแบบกันเลยนะคะ ใครที่อยากเน้นเรื่องผิวพรรณต้องเลือก BRAND’S กับ BE.U เลยค่ะ แต่สำหรับสาวออฟฟิศอย่างเราที่ต้องการความเฟรช ตื่นตัวอยู่ตลอดก็คงไม่พ้น enNOS , BLACKMORES และ BACOPA ค่ะ เพราะนอกจากจะช่วยบำรุงร่างกายองค์รวมแล้ว ยังช่วยลดอาการเบลอ ลดปวดเมื่อยได้ด้วย ไอเทมที่ชาวออฟฟิศตามหา!! หากใครที่อ่านจนถึงตรงนี้แล้วยังลังเลอยู่จะลองพิสูจน์ผลลัพธ์ด้วยตัวคุณเองก็ได้นะคะ ><

สุดท้ายอยากฝากไว้ว่าผลลัพธ์ที่ได้ขึ้นอยู่กับสภาพร่างกายของแต่ละบุคคลนะคะ ส่วนเรื่องราคาก็เป็นปัจจัยหลักที่มีผลต่อการตัดสินใจเลือกซื้อผลิตภัณฑ์เสริมอาหาร แต่ถ้าลองพิจารณาผลลัพธ์และผลกระทบในระยะยาว เราคิดว่าการจ่ายแพงกว่าอีกนิดนึงแต่ทำให้ร่างกายปลอดภัยและไม่เกิดผลข้างเคียงเป็นสิ่งสำคัญที่เงินก็ซื้อไม่ได้ เพราะผลิตภัณฑ์เสริมอาหารที่ดีควร