ผลไม้ ผลไม้มีวิตามินเอมากที่สุด วิตามินเอ

5 อันดับ ผลไม้มีวิตามินเอมากที่สุด ช่วยบำรุงสายตา แก้อาการปวดล้าจากจอมือถือ!!

วิตามินเอช่วยในการมองเห็นและบำรุงสายตาให้มีสุขภาพดี เพิ่มความสามารถในการมองเห็นตอนกลางคืนหรือในที่แสงสว่างน้อย รักษาตาพร่ามัว ตาฝ้าฟาง อีกทั้งลดอาการปวดล้าดวงตาจากการใช้คอมพิวเตอร์และมือถือเป็นเวลานานๆ และนี่คือ 5 อันดับ ผลไม้มีวิตามินเอมากที่สุด ช่วยบำรุงสายตา แก้อาการปวดล้าจากจอมือถือ!! อันดับที่ 5 ฝรั่งสีชมพู ฝรั่งสีชมพู 100…

Home / HEALTH / 5 อันดับ ผลไม้มีวิตามินเอมากที่สุด ช่วยบำรุงสายตา แก้อาการปวดล้าจากจอมือถือ!!

วิตามินเอช่วยในการมองเห็นและบำรุงสายตาให้มีสุขภาพดี เพิ่มความสามารถในการมองเห็นตอนกลางคืนหรือในที่แสงสว่างน้อย รักษาตาพร่ามัว ตาฝ้าฟาง อีกทั้งลดอาการปวดล้าดวงตาจากการใช้คอมพิวเตอร์และมือถือเป็นเวลานานๆ และนี่คือ 5 อันดับ ผลไม้มีวิตามินเอมากที่สุด ช่วยบำรุงสายตา แก้อาการปวดล้าจากจอมือถือ!!

ผลไม้มีวิตามินเอมากที่สุด

อันดับที่ 5 ฝรั่งสีชมพู

ฝรั่งสีชมพู 100 กรัม มีวิตามินเอ 642 IU ฝรั่งสีชมพู หรือ ฝรั่งขี้นกนั้นอุดมไปด้วยวิตามินเอและเบต้าแคโรทีน ซึ่งจะช่วยในการมองเห็นทำให้ดวงตามีประสิทธิภาพดียิ่งขึ้น ชะลอการเสื่อมของจอประสาทตา ลดความเสื่อมของเซลล์ลูกตา ลดความเสี่ยงต่อการเป็นต้อกระจก และป้องกันโรคตาบอดกลางคืน

โทงเทงฝรั่ง

อันดับที่ 4 เคพกูสเบอร์รี

เคพกูสเบอร์รี หรือโทงเทงฝรั่ง เป็นเบอร์รี่ชนิดหนึ่งมีรสชาติหวานอมเปรี้ยว เคพกูสเบอร์รี 100 กรัม มีวิตามินเอ 720 IU ซึ่งวิตามินเอสูงจะช่วยบำรุงสายตา ป้องกันอาการตาบอดในที่มืด ช่วยป้องกันภาวะตาบอดในที่มืดได้ดี ทำให้สายตาดีขึ้น

มะม่วง

อันดับที่ 3 มะม่วงสุก

มะม่วงสุก 100 กรัม มีวิตามินเอ 1,082 IU มะม่วงสุกอุดมไปด้วยวิตามินเอและเบต้าแคโรทีนจึงช่วยบำรุงสายตา ป้องกันโรคเกี่ยวกับดวงตา ภาวะตาแห้ง โรคต้อกระจก โรคจอประสาทตาเสื่อม อีกทั้งยังช่วยในการมองเห็นในเวลากลางคืน

ลูกพลับ

อันดับที่ 2 ลูกพลับ

ลูกพลับอุดมไปด้วยวิตามินเอและสารที่ช่วยต่อต้านอนุมูลอิสระหลากหลายชนิด เช่น เบต้าแคโรทีน, ลูทีน, ไลโคปีน ช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคตา ได้แก่ โรคต้อกระจก โรคจุดรับภาพเสื่อม ตาฝ้าฟาง ลูกพลับ 100 กรัม มีวิตามินเอสูงถึง 1,627 IU ซึ่งลูกพลับแห้งมีวิตามินเอมากกว่าลูกพลับสดถึง 3 เท่า จึงสามารถช่วยผู้ที่มีปัญหาทางสายตาอันเกิดจากแสงโทรศัพท์มือถือหรือหน้าจอคอมพิวเตอร์ได้อีกด้วย

ผลไม้มีวิตามินเอมากที่สุด

อันดับที่ 1 แคนตาลูป

แคนตาลูป 100 กรัม มีวิตามินเอสูงถึง 3,382 IU จึงช่วยบำรุงสายตา เพิ่มความสามารถในการมองเห็นตอนกลางคืนหรือในที่แสงสว่างน้อย ตามัว ตาฝ้าฟาง และยังช่วยป้องกันเซลล์เยื่อบุต่าง ๆ ของร่างกายทำงานผิดปกติ การรับประทานผลไม้ที่อุดมไปด้วยวิตามินเอยังช่วยป้องกันมะเร็งปอดและมะเร็งในช่องปากได้อีกด้วย