ลดไขมันในเลือด สมุนไพร สมุนไพรลดไขมันในเลือด

7 สมุนไพรลดไขมันในเลือด ลดการสะสมของไขมันอุดตัน ของดีใกล้ตัว!!

การรับประทานสมุนไพรบางชนิดสามารถลดระดับไขมันในเลือด และนี่คือ 7 สมุนไพรลดไขมันในเลือดที่ขอแนะนำ

Home / HEALTH / 7 สมุนไพรลดไขมันในเลือด ลดการสะสมของไขมันอุดตัน ของดีใกล้ตัว!!

ไขมันในเลือดสูง เกิดจากการรับประทานอาหารที่มีคอเลสเตอรอลสูงจะทำให้ระดับของคอเลสเตอรอลไม่ดี LDL และคอเลสเตอรอลรวมเพิ่มขึ้น ดังนั้นการรับประทานสมุนไพรบางชนิดสามารถลดระดับไขมันในเลือด และนี่คือ 7 สมุนไพรลดไขมันในเลือด

สมุนไพรลดไขมันในเลือด

หญ้าหวาน

หญ้าหวานเป็นสมุนไพรที่ให้ความหวานตามธรรมชาติ สามารถช่วยลดไขมันในเส้นเลือดสูง เป็นกำจัดไขมันร้ายในเลือดจึงช่วยลดความเสี่ยงการเกิดโรคหัวใจและความดันโลหิตสูง

ขิง

ขิง

ขิงเป็นสมุนไพรไทยที่มีฤทธิ์ร้อนจึงสามารถช่วยลดระดับน้ำตาลเฉลี่ยสะสม มีสรรพคุณลดไขมันในเส้นเลือดได้เป็นอย่างดี และยังช่วยรักษาผู้ป่วยโรคเบาหวานชนิดที่ 2

กระเทียม

กระเทียม

กระเทียมจะช่วยลดระดับไขมันในเลือด ลดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ในเลือด ซึ่งมีการพบว่ากระเทียมสามารถช่วยเพิ่มคอเลสเตอรอล HDL ที่ดี และลดคอเลสเตอรอลตัวร้าย LDL ลงไป เมื่อรับประทานเป็นประจำเพียง 1 เดือน จะช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลได้อย่างเห็นผล

สมุนไพรลดไขมันในเลือด

กระเจี๊ยบแดง

กระเจี๊ยบแดงสามารถคอเลสเตอรอล ไตรกลีเซอไรด์ คอเลสเตอรอลชนิดไม่ดี LDL และช่วยลดไขมันในเส้นเลือด แต่ทั้งนี้น้ำกระเจี๊ยบไม่ควรใส่น้ำตาลเพื่อที่จะลดไขมันในเลือดให้ได้ผลดีที่สุด

ตะไคร้

ตะไคร้

มีสรรพคุณป้องกันภาวะไขมันในเลือดสูง โดยจะช่วยรักษาระดับไตรกลีเซอไรด์และลดคอเลสเตอรอลไม่ดี LDL จึงช่วยป้องกันการสะสมของไขมันในเส้นเลือด

หัวหอมใหญ่

หัวหอมใหญ่

มีสรรพคุณช่วยลดปริมาณคอเลสเตอรอลในเส้นเลือด กำจัดคอเลสเตอรอลชนิดเลว (LDL) จากการศึกษาของมหาวิทยาลัยในฮ่องกง พบว่าหัวหอมใหญ่สามารถลดคอเลสเตอรอลที่ไม่ดีได้ การบริโภคหัวหอมดิบทุกวันจะช่วยเพิ่มระดับของคอเลสเตอรอลที่ดี (HDL) เพิ่มขึ้นถึง 30% จึงช่วยควบคุมระดับคอเลสเตอรอล

สมุนไพรลดไขมันในเลือด

มะขามป้อม

ตรีผลา เป็นยาสมุนไพรที่เป็นส่วนผสมของ สมอพิเภก สมอไทย มะขามป้อม ซึ่งมะขามป้อมมีสรรพคุณช่วยลดคอเลสเตอรอลและไตรกลีเซอไรด์ ช่วยลดไขมันในเลือดได้ อีกทั้งยังช่วยลดระดับน้ำตาลในเลือด