ครัวหลังบ้าน

ตามสั่ง! จานใหญ่ “ครัวหลังบ้าน“ ร้านลับพัทยา

ร้านลับแห่งพัทยา ที่คุณต้องไปลอง

Home / FOOD / ตามสั่ง! จานใหญ่ “ครัวหลังบ้าน“ ร้านลับพัทยา

ครัวหลังบ้านที่เมืองพัทยา ชลบุรี ร้านตามสั่งแห่งนี้เป็นสไตล์บ้านๆ แต่ราคาและปริมาณเรียกได้ว่าคุ้มมาก กับ เมนูอาหาร ทะเล เช่น กะเพราะกุ้งหมึก ,กระเทียมทะเล หมึกผัดไข่เข็ม ต้มยำทะเล หมึกกุ้งให้มาแบบตัวใหญ่ๆ ชิ้นเต็มคำ ในราคา 60 บาท

นาย เทวา เสมอตระกูล ( พี่กล้วย ) เล่าว่า ร้านครัวหลังบ้านเปิดมา 10 กว่าปีแล้วเป็นธุรกิจครอบครัวของภรรยา คุณวิศนี อุทยาพงษ์ ( พี่น้อยหน่า ) ตัวเองเริ่มมาทำอย่างจริงจังได้ปีกว่า เพราะตกงานจากการแพร่ระบาดของโควิด – 19

เมื่อก่อนเป็นผู้ช่วยเภสัชกรอยู่แถว ซอยนานา ถนนสุขุมวิท ที่ กทม. ช่วงแรกยังไม่ตกงานเพราะปิดแค่ชั่วคราว 3 เดือน แต่สถานการณ์โควิดไม่ดีขึ้นเจ้าของเลยปิดกิจการ เราก็ตกงาน จึงกลับมาบ้าน ทำร้านตามสั่งตามปกติ แต่ร้านเราเหมือนเป็นร้านลับ ลูกค้าเจอร้านยากเลยค่อยๆ เริ่มด้วยการปรับโพสต์บนโซเชียลมีเดีย เพิ่มความสนใจ เริ่มจากเมนูตามสั่ง เราให้เยอะเกือบพูนจาน อยากให้ลูกค้าทานอาหารร้านเราแล้วอิ่ม ในราคาที่จับต้องได้ ตรงนี้เข้าใจเพราะ

“เราเป็นลูกค้ามาก่อน เราเคยไปกินอาหารตามสั่ง แล้วไม่ได้ตามต้องการในราคา 50 บาท อีกอย่างเราไม่รู้คนที่เขามากินร้านเรา เขามีฐานะดีหรือไม่ แต่ในเมื่อเราเป็นคนขาย ก็นึกใจเขาใจเรา หากเขามีฐานะดีก็ถือว่าเขาให้เกียรติที่มากินอาหารร้านเรา แม้ร้านไม่มีโลเคชั่นให้ถ่ายรูปสวยๆ แต่เรามีรสชาติอาหารให้ลิ้มลอง”

ท้ายนี้พี่กล้วยยังบอกอีกว่า ตอนนี้ ลูกค้าส่วนมากเป็นนักท่องเที่ยว ต่างจากเมื่อก่อนซึ่งเป็นคนในพื้นที่อย่างเดียว นักท่องเที่ยวส่วนมากจะสั่ง กะเพราะกุ้งหมึก กระเทียมทะเล หรือตาม วัตถุดิบที่ร้านมีในแต่ละวัน และขอให้ลูกค้ามั่นใจในคุณภาพและรสชาติ แต่สิ่งที่ขาดไม่ได้เลยคือ ‘ น้ําปลาพริก ’

อย่างไรก็ตาม แนะนำก่อนไปควรโทรสอบถามล่วงหน้า อย่าได้หวังว่าจะมาหน้าร้าน ได้รอหลายชั่วโมงแน่นอน ร้านครัวหลังบ้าน เปิดทุกวันตั้งแต่ 09.00-15.00 น. หรือจนกว่าของหมด

ครัวหลังบ้าน โทร : 085-173-4233 (พิกัดตามแผนที่ด้านล่าง)


ภาพ – วิชาญ โพธิ