กลิ่นอับเสื้อผ้า ซักเสื้อผ้า เคล็ดลับ เสื้อผ้า

เปิดเคล็ดลับ ขจัดกลิ่นอับเสื้อผ้า ปัญหากวนใจช่วงหน้าฝน

เมื่อเข้าสู่ฤดูฝน อากาศที่เปียกชื้น ฟ้าครึ้ม และไร้แสงแดด “กลิ่นเหม็นอับในเสื้อผ้า” เป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่กวนใจ เคล็ดลับ ขจัดกลิ่นอับเสื้อผ้า

Home / DECOR / เปิดเคล็ดลับ ขจัดกลิ่นอับเสื้อผ้า ปัญหากวนใจช่วงหน้าฝน

เมื่อเข้าสู่ฤดูฝนที่เต็มไปด้วยสภาพอากาศที่เปียกชื้น ฟ้าครึ้ม และไร้แสงแดด “กลิ่นเหม็นอับในเสื้อผ้า” เป็นหนึ่งในปัญหาใหญ่ที่กวนใจเพราะนอกจากจะทำให้สูญเสียความมั่นใจหากต้องสวมใส่เสื้อผ้าที่มีกลิ่นไม่พึงประสงค์แล้ว ยังเสี่ยงกับโรคผิวหนังที่เกิดจากเชื้อราในเสื้อผ้า เช่น โรคกลาก เกลื้อน ผื่นแดง และอาการคัน เป็นต้น รวบรวมเคล็ดลับเพื่อขจัดปัญหากลิ่นอับชื้นที่เกิดขึ้นในหน้าฝนให้หมดไปที่ครอบคลุมทุกขั้นตอนการทำความสะอาดเสื้อผ้ามาฝาก

ขจัดกลิ่นอับเสื้อผ้า ปัญหากวนใจช่วงหน้าฝน

ทำความสะอาดเครื่องซักผ้าเป็นประจำทุก 1-2 เดือน หรือซักผ้าไปแล้วประมาณ 20-30 ครั้ง

ซึ่งการล้างถังซักเป็นขั้นตอนที่ไม่ควรมองข้าม เพราะการล้างถังซักช่วยทำให้การซักผ้าสะอาดล้ำลึกมากขึ้น โดยสามารถเลือกใช้วิธีธรรมชาติหรือผงล้างเครื่องซักผ้าสำเร็จรูปได้ตามความสะดวก หนึ่งในวิธีธรรมชาติที่สามารถทำตามได้ง่ายๆ ด้วยของใช้ที่มีอยู่ในครัวเรือนคือการใช้น้ำส้มสายชู เพียงเติมน้ำส้มสายชูเข้าไปในเครื่อง จากนั้นเลือกโปรแกรมล้างถังซัก วิธีนี้จะช่วยกำจัดเชื้อโรคที่อยู่ตามซอกเล็กๆ ที่เรามองไม่เห็นซึ่งเป็นตัวการสำคัญของการเกิดกลิ่นอับ นอกจากนี้ ควรเลือกใช้เครื่องซักผ้าที่มีประสิทธิภาพในการขจัดแบคทีเรียหรือสารตกค้างหลังการซัก ทำความสะอาดผ้าอย่างล้ำลึกและอ่อนโยน ช่วยลดการสะสมแบคทีเรียในถังซัก

หลีกเลี่ยงการใช้ผงซักฟอกมากเกินไป

เนื่องจากผงซักฟอกมีสารประกอบฟอสเฟตอยู่ ซึ่งเมื่อสะสมและตกค้างอยู่ในถังซัก จะกลายเป็นแร่ธาตุที่ส่งเสริมการเติบโตของเชื้อราและแบคทีเรียต่างๆ จึงควรใช้ผงซักฟอกตามปริมาณที่แนะนำบนฉลากผลิตภัณฑ์ เพื่อหลีกเลี่ยงผงซักฟอกตกค้างภายในถังซัก และเสื้อผ้า อันเป็นที่มาของกลิ่นอับชื้นบนเสื้อผ้า นอกจากนี้ อีกตัวช่วยคือการใช้ผงซักฟอกนาโนเทคโนโลยีและมีประสิทธิภาพในการฆ่าเชื้อแบคทีเรีย


AJ เครื่องอบผ้า รุ่น CD-001

เครื่องอบผ้า แบรนด์ AJ ช่วยให้เสื้อผ้าแห้งเร็วทันใจ หมดปัญหาผ้าเปียกชื้น มีกลิ่นอับ ตากผ้าได้ทุกที่ทุกเวลา แม้วันไร้แดด

ราคา 3,780 บาท


ใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มเพื่อให้ผ้าสะท้อนน้ำมากขึ้น

การใช้น้ำยาปรับผ้านุ่มนอกจากจะช่วยให้ผ้ามีกลิ่นหอมและแก้ไขปัญหากลิ่นอับได้เป็นอย่างดีแล้ว ยังมีคุณสมบัติในการช่วยทำให้ผ้าสามารถสะท้อนน้ำได้มากขึ้น ลดการดูดซับความชื้นซึ่งเป็นสภาพแวดล้อมที่ส่งเสริมการเติบโตของเชื้อแบคทีเรีย สำหรับผู้ที่ไม่ชอบใช้น้ำยาปรับผ้านุ่ม สามารถใช้น้ำยาฆ่าเชื้อโรคสำหรับเสื้อผ้า โดยใส่ในน้ำสุดท้ายของขั้นตอนการซักเพื่อขจัดกลิ่นอับชื้นแทนได้

ใช้เครื่องอบผ้าในช่วงที่ฝนตกบ่อย

หลังจากการซักทำความสะอาดเสื้อผ้าเรียบร้อยแล้ว อีกขั้นตอนสำคัญที่ช่วยขจัดปัญหากลิ่นอับคือ การตากผ้าให้แห้งสนิทก่อนนำมาสวมใส่ เพื่อหลีกเลี่ยงความชื้นและการเกิดเชื้อราและแบคทีเรีย ในฤดูฝนเช่นนี้ เครื่องอบผ้าเป็นตัวช่วยที่ตอบโจทย์และเพิ่มความสะดวกสบายได้เป็นอย่างดี

ที่มา: www.LGnewsroom.com