BNK48 ชวนฟัง Only Today (Acapella Ver.) สวยหวานซึ้งละมุนใจผู้ฟัง อีกก้าวพัฒนาทักษะการร้อง พร้อมเผยความในใจ

หลังจากปล่อยซิงหลักในอัลบั้มที่ 10 ไปอย่าง ‘ดีอะ’ ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างถล่มถลาย นอกจากนี้ในอัลบั้มเต็มที่ 10 BNK48 ยังได้มีเพลงที่มีความหมายดีอีก 3 เพลงได้แก่ Sukida Sukida Sukida ,…

Home / CHILL, INTERVIEWS / BNK48 ชวนฟัง Only Today (Acapella Ver.) สวยหวานซึ้งละมุนใจผู้ฟัง อีกก้าวพัฒนาทักษะการร้อง พร้อมเผยความในใจ

หลังจากปล่อยซิงหลักในอัลบั้มที่ 10 ไปอย่าง ‘ดีอะ’ ก็ได้กระแสตอบรับที่ดีอย่างถล่มถลาย นอกจากนี้ในอัลบั้มเต็มที่ 10 BNK48 ยังได้มีเพลงที่มีความหมายดีอีก 3 เพลงได้แก่ Sukida Sukida Sukida , Only Today (Band Ver.) และ Only Today (Acapella Ver.)

ในบทความนี้เราจะมาชวนทุกคนไปลองสัมผัสกับความสามารถอีกด้านของ BNK48 จากทั้ง 7 เมมเบอร์ มิโอริ – มิโอริ โอคุโบะ , มายยู– กวิสรา สิงห์ปลอด , นิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์ , ฟ้อนด์ -ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา  ,  จ๋า -ณปภัช วรพฤทธานนท์ ,  นิว-ชัญญาภัค นุ่มประสพ  และสตางค์ -ตริษา ปรีชาตั้งกิจ ในเพลง Only Today (Acapella Ver.)

เพลง Only Today มีคอนเซ็ปต์เนื้อหาเพลงพูดถึงเรื่องราวของเด็กดื้อผู้ผิดหวังกับความรักที่มันผ่านไปแล้ว ซึ่งความจริงก็คงไม่อาจย้อนเวลาได้ ทั้งทั้งที่รู้ว่าไม่สามารถทำอะไรได้ แต่ก็แค่คิด แค่มโน ถ้ามีโอกาสได้กลับมาเจอกัน ก็ขอแค่เพียงวันนี้ วันเดียวเท่านั้น วันนี้วันเดียวก็พอ ที่จะกลับมารำลึกอดีต ทั้งที่รู้ว่ามันเป็นจริงไม่ได้ เพลง Only today นับว่าเป็นสิ่งแปลกใหม่ที่ยังไม่เคยได้ยินมาก่อน เนื่องจากเพลงนี้ถูกเรียบเรียงขึ้นใหม่ ซึ่งเพลงนี้ต้องการให้เมมเบอร์ได้แสดงศักยภาพอย่างเต็มที่รวมไปถึงด้านทักษะการร้องเพลงและโดดเด่นด้านการเล่นดนตรี  อีกทั้งเพลงจะเป็นคลิปวิดีโอการแสดงแบบ Performance Versionให้แก่แฟนแฟนได้ฟังและชมคลิปวิดีโอ

Only Today (Acapella Ver.)  เวอร์ชั่นจะมุ่งเน้นการร้องเพลงประสานเสียง เสียงหลัก เสียงรอง  ของ Member ทั้ง 7 คน ซึ่งร้องเสียงจริง รวมทั้งการใช้เสียง Human Beat เพื่อเป็นจังหวะ ซึ่งต้องใช้การฝึกซ้อมเป็นอย่างหนักเพื่อให้การร้องถูกต้องและแม่นยำ  เพลงนี้ทีม Platform Makkasan  ทำงานร่วมกับครูโอปอล์ สมาชิกวง Acappella 7 ทำให้เพลงนี้มีความหลากหลาย มีความสดใสและสนุกสนานมากขึ้นไปอีก  และทุกคนจะได้ยินเสียงของเมมเบอร์ที่ผลัดกันและสลับตำแหน่งกันร้อง เพิ่มสีสันให้เพลงมากขึ้น หลากหลายอารมณ์ ความสนุก รวมไปถึงการท้าทายความสามารถด้านการร้อง เพลง Only Today เวอร์ชั่น อะแคปเปลลา ในแต่ละเมมเบอร์แชร์ความรู้สึก

ทั้ง 7 เมมเบอร์ได้เปิดเผยความในใจเกี่ยวกับเพลงนี้ว่า

มิโอริ – มิโอริ โอคุโบะ เซ็มบัตสึ เพลง Only Today (Acapella Ver.)  กล่าวว่า “ สำหรับการร้องอะแคปเปลลา นับว่าเป็นการร้องที่ยากและเป็นครั้งแรกกับวง BNK48 เวอร์ชั่นนี้สนุก มีความสุข และทำให้ตนเองมุ่งมั่นที่จะทำออกมาให้ดีที่สุด ส่วนท่องร้องก็ชอบหลายท่อน ท่อนที่ชื่นชอบมากคงเป็นท่อนร้อง “  “กุมไว้จะได้อุ่น แล้วยืนมองทอดไป โดดเดี่ยวในโลกที่มีแต่ร้าวราน”  ซึ่งเนื้องร้อง+ เมโลดี้ถูกแต่งออกมาได้น่าฟังอย่างมากคะ” 

มายยู- กวิสรา สิงห์ปลอด เซ็มบัตสึ เพลง Only Today (Acapella Ver.)  กล่าวว่า “ เวอร์ชั่นนี้เป็นอะไรที่ท้าทายสำหรับตนเอง ส่วนตัวได้เสียงเบสประสานต่ำ  ครูเล็งเห็นถึงศักยภาพของตัวเรา เราก็ฝึกฝนและได้พัฒนาเล้นเสียงของตัวเราเอง นับว่าเป็นผลดีต่อตัวเราอย่างมาก ส่วนท่อนร้องที่ชื่นชอบ  “ จะอยู่กับฉันคงดี ให้เป็นวันเดิม ที่อยู่ข้างเธอ” ซึ่งเป็นการสื่อความหมายระหว่างวงเรากับแฟนคลับ หากกลับไปอยู่ตรงนั้น อาทิ คิดถึงงานจับมือ  งานทูช็อต และคอนเสิร์ต เป็นต้น  หวังว่าสถานะการณ์จะดีขึ้นในเวลาอันเร็วเร็วนี้   แน่นอนที่สุดทั้ง 7 เมมเบอร์ มีความเป็นเอกลักษณ์ของตัวเอง ใครเหมาะสมช่องเสียงไหน ในสถานะการณ์ไวรัสโควิด-19 ระบาด ทั้ง 7 เมมเบอร์ต่างคนต่างซ้อมให้ออกมาดีที่สุด เช่น ซ้อมออนไลน์  เป็นต้น พวกเราฝึกซ้อมกับตัวเองหนักมาก ด้านเนื้อเพลงแปลเพลงนี้ออกมาความหมายดี  สามารถฟังเพลิน  เสื้อผ้าธีมชุดนี้ตนเองสวมใส่เดรสสีม่วง กระโปรงบานๆ ติดโบว์ยักษ์ มีเข็มขัด ลุคที่แปลกตาสวยหวาน นับเป็นสีสันให้กับตัวเองด้วย  ขอบคุณสำหรับฟีดแบล็กที่ดี ทีมงานทุกคน  นอกจากนี้  7 เมมเบอร์ตั้งใจอย่างมากจริงจริงคะ”

นิกี้-วรินท์รัตน์ ยลประสงค์ เซ็มบัตสึ เพลง Only Today (Acapella Ver.)  กล่าวว่า “ การร้องเพลงเวอร์ชั่นนี้รู้สึกถึงความแปลกใหม่ เพลงนี้โฟกัสเรื่องการร้อง นับว่าเปิดประสบการณ์ใหม่ๆ ให้แก่ตนเองอย่างมาก ชอบท่อนร้องของจ๋า “กาแฟที่ไม่สด กระป๋องจากตู้กดอก็แค่หยอดเหรียญ แป๊บเดียวไม่นาน” เป็นการแต่งเนื้อร้องที่ลงตัว ตนเองไม่เคยร้องประสานเสียงอะแคปเปลลามาก่อนทำให้ต้องฝึกซ้อมให้หนัก ส่วนตัวต้องฝึกการใช้หูแยกแยะระหว่างเสียงร้องตัวเองและเสียงร้องเพื่อน  สไตล์ชุดลุคนี้ดีไซน์สวยหวานพาสเทล  ฝากแฟนแฟนฟังเพลงที่มีคุณภาพและท้าทายความสามารถของ 7 เมมเบอร์ทุกคน เพลงนี้ทั้งเนื้อร้อง ทำนอง ถูกแต่งออกมาได้ดีอย่างมากจริงจริงคะ “ 

ฟ้อนด์ – ณัฐทิชา จันทรวารีเลขา เซ็มบัตสึ เพลง Only Today (Acapella Ver.)  กล่าวว่า “เพลงนี้เปิดการทำงานสิ่งใหม่ๆ สำหรับตนเอง  การร้องแบบอะแคปเปลลาไม่เคยร้องมาก่อน วันนี้ทำให้ก้าวผ่านความกลัวและเพิ่มความกล้ามากขึ้น ดีใจที่ได้ร่วมร้องในเวอร์ชั่นนี้  พอได้ร่วมงทำงานเพลงจึงทำให้เราสนุก  ส่วนตัวชอบท่อนร้อง “ แล้ววันพรุ่งนี้ จะเหมือนเดิมก็ปล่อยไป“  โดยมีเสียงตนเองร้อง สื่อความหมายว่ายอมรับมันได้แล้วทำให้เราเดินหน้าต่อไป ฟังแล้วรู้สึกสบาย การร้องแบบอะแคปเปลลามีหลายเสียง  หลายโทน เคาะจังหวะ มีความยาก ไม่สามารถร้องคนเดียวได้ ต้องรวมกันเป็นกลุ่ม ทำให้ตนเองฝึกฝนค่อนข้างสูง  และสุดท้ายก็ไม่เกินความสามารถ ยิ่งร้องกับเพื่อนยิ่งชอบสนุก  ฝากแฟนแฟนหากฟังเพลงนี้จะสัมผัสถึงความสุข แม้เพลงจะมีเนื้อหาเกี่ยวกับความเศร้า ด้วยเวอร์ชั่นนี้ทำให้เกิดมีชีวิตชีวาสดใส รวมถึงได้เห็นการพัฒนาการของเมเบอร์วง BNK48 อีกด้วยคะ” 

จ๋า – ณปภัช วรพฤทธานนท์ เซ็มบัตสึ เพลง Only Today (Acapella Ver.)  กล่าวว่า “การร่วมร้องเพลงเวอร์ชั่นอะแคปเปลลาดีใจ+ตื่นเต้นอย่างมาก วง BNK48 ไม่เคยมีการร้องแบบอะแคปเปลลาเลย เวอร์ชั่นนี้ท้าทายอย่างมาก เมมเบอร์ทุกคนมีความสามารถ ตนเองต้องทำบีตบ็อกซ์สร้างจังหวะดนตรีด้วยเสียงปาก ภูมิใจอย่างมาก ส่วนตัวชอบท่อนร้อง “ กาแฟที่ไม่สด กระป๋องจากตู้กดอก็แค่หยอดเหรียญ แป๊บเดียวไม่นาน”  เป็นการบอกเล่าเรื่องราวให้เห็นภาพชัดเจน  สำหรับการร้องพร้อมกัน 7 คนต้องผสานเป็นอันหนึ่งอันเดียวกัน อารมณ์ จังหวะสอดคล้องร่วมกัน  ส่วนลุคเสื้อผ้าของตนเองแนวหวานเรียบหรู เวอร์ชั่นนี้ทุกฝ่ายตั้งใจทุ่มเทแรงกายแรงใจ แฟนแฟนที่ฟังเพลงจะเห็นความสามารถที่พัฒนาด้านการร้องของพวกเราคะ”

นิว – ชัญญาภัค นุ่มประสพ  เซ็มบัตสึ เพลง Only Today  (Acapella Ver.)  กล่าวเสริมว่า ” ดีใจอย่างมากที่ได้เป็นหนึ่งในสมาชิกเวอร์ชั่น อะแคปเปลลา รู้สึกตื่นเต้นและท้าทายเป็นอีกประสบการณ์หนึ่งที่ดีอย่างมากสำหรับตนเอง แม้ในช่วงระยะเวลาการทำงานพบเจอกับอุปสรรคในสถานะการณ์ไวรัสโควิด-19 ไม่สามารถซ้อมรวมกันได้ จึงต้องปรับตัวการทำงานให้ออกมาดีที่สุด สนุกกับการทำงานเวอร์ชั่นนี้ ท่อนร้องชอบทุกท่อน เนื่องจากเนื้อหาเพลงนี้ลึกซึ้ง หากชอบเป็นพิเศษเป็นท่อนร้อง “สักครั้งคนดี วันนี้วันเดียวช่วยทำให้รักที่เคยพลาดพลั้งกลับฟื้นขึ้นมาจนกว่าตะวัน จะลับลาจากขอบฟ้า” เทคนิคการร้องอะแคปเปลลาส่วนตัวต้องรับผิดชอบท่อนร้องของตัวเองให้แม่นยำก่อน มีการวางแผนการซ้อมร้องและทำการบ้านอย่างหนักมาก มีการส่งคลิปเสียงให้คุณครูตรวจทุกสัปดาห์  คุณครูก็แนะนำเทคนิคให้ใส่ความเป็นตัวเองในแต่ละท่อนร้อง  เป็นต้น เวอร์ชั่นนี้ทั้ง 7 เมมเบอร์ตั้งใจร้องและทุ่มเทกันอย่างมาก หวังว่าทุกคนจะชื่นชอบคะ”

สตางค์ – ตริษา ปรีชาตั้งกิจ  เซ็มบัตสึ เพลง Only Today (Acapella Ver.)  กล่าวทิ้งท้ายว่า “ สำหรับเวอร์ชั่นอะแคปเปลลา นับเป็นความสุขที่ได้ร้องเพลงเวอร์ชั่นนี้ สนุก และท้าทาย  พวกเราทั้ง 7 คนทำงานร่วมกัน เกิดมิตรภาพ ความรู้สึกดีดีที่น่าจดจำ ส่วนตัวชอบท่อนร้องหลายท่อน  แต่ชอบท่อนร้องนี้พิเศษ“ ก็คิดอยู่ใช่ป่ะ ว่าฉันน่ะดื้อไงก็เอาแต่ใจทักไลน์โทรมาก็รักที่เพิ่งจบ มันควรจะลบไปแต่ความทรงจำกลับกวนใจทุกครา “  ฟังเนื้อร้องแล้วน่ารัก ทำให้คนฟังอมยิ้มได้ ความหมายค่อนข้างจะเศร้า  การร้องแบบอะแคปเปลลาเน้นที่สามัคคีในการทำงานร่วมกัน  ต้องจำท่อนร้องของตัวเองให้แม่นยำ +จดจำเมโลดี้ของตัวเองให้ได้อีกด้วย  ขอบคุณทุกกำลังใจที่ส่งมาให้ เวอร์ชั่นนี้ทำให้เกิดการพัฒนา สิ่งสำคัญที่สุดคือกำลังใจผลักดันให้พวกเราทำได้จนมีเวอร์ชั่นอะแคปเปลลาเพื่อแฟนแฟนคะ” 

สามารถฟัง Only Today  (Acapella Ver.)

ติดตามความเคลื่อนไหวของวง BNK48 ผ่านสังคมออนไลน์ Official BNK48