Beware of counterfeit products Counterfeit Fake Knock off Piracy Replica ของปลอม ของลอกเลียนแบบ ของออนไลน์ คําศัพท์ภาษาอังกฤษ ประโยคภาษาอังกฤษ ภาษาอังกฤษง่ายนิดเดียว ภาษาอังกฤษน่ารู้ ภาษาอังกฤษพื้นฐาน เรียนภาษาอังกฤษด้วยตนเอง

ระวัง!! ของปลอม Beware of counterfeit products

ในยุคที่การซื้อขายของออนไลน์เป็นที่นิยมมาก โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นที่ซื้อง่ายขายคล่อง แต่สิ่งที่มาพร้อมความสะดวกสบายและรวดเร็วคือ ความเสี่ยงในการได้ ของปลอม แต่ก็หลายครั้งที่ผู้ซื้อแบบเราๆ ยินดีจะซื้อของลอกเลียนแบบ โดยที่รู้ทั้งรู้ว่ามันคือของปลอม ระวัง!! ของปลอม Beware of counterfeit products คำว่าของ…

Home / CAMPUS / ระวัง!! ของปลอม Beware of counterfeit products

ในยุคที่การซื้อขายของออนไลน์เป็นที่นิยมมาก โดยเฉพาะสินค้าแฟชั่นที่ซื้อง่ายขายคล่อง แต่สิ่งที่มาพร้อมความสะดวกสบายและรวดเร็วคือ ความเสี่ยงในการได้ ของปลอม แต่ก็หลายครั้งที่ผู้ซื้อแบบเราๆ ยินดีจะซื้อของลอกเลียนแบบ โดยที่รู้ทั้งรู้ว่ามันคือของปลอม

ระวัง!! ของปลอม
Beware of counterfeit products

คำว่าของ “ของก๊อป ของปลอม” ในภาษาอังกฤษ สามารถเรียกได้หลายอย่างค่ะ ดังนี้

Knock off

เป็นสินค้าที่ผู้ทำ ตั้งใจทำลอกเลียนแบบของแท้ ส่วนใหญ่คำนี้เราใช้กับพวกกระเป๋าที่ทำลอกเลียนแบบ Designer Product หรือ luxury brand แพงๆ เช่นPrada, Gucci, Chanel, Hermes และอื่นๆ อีกมากมายนะคะ

Counterfeit

Counterfeitproduct คือ สินค้าที่ผู้ทำตั้งใจทำเลียนแบบของแท้ เพื่อหวังให้ผู้ซื้อเกิดความสับสนคิดไปเองว่าซื้อของแท้ ส่วนใหญ่ถ้าผู้ซื้อไม่มีความรู้ในเรื่องสินค้านั้นๆ มีแนวโน้มที่จะตัดสินใจซื้อโดยที่ไม่รู้เลยว่าสิ่งนี้เป็นของปลอม

Replica

Replica Product คือสินค้าที่ถูกทำเลียนแบบสินค้าที่ได้รับความนิยม หรือ Designer Product ข้อแตกต่างของ replicaproduct กับ counterfeit คือ replica product จะทำคล้ายๆ ของจริง แต่ไม่เหมือนของจริงซ่ะทีเดียว เช่นทรงกระเป๋าอาจจะเหมือนกันเป๊ะเลย แต่ Logo อาจจะถูกดัดแปลงไปบ้าง ผู้ซื้อมักจะรู้อยู่แล้วว่าสินค้าชนิดนี้เป็นสินค้าลอกเลียนแบบ

Piracy

Pirated product คือสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์หรือเรียกง่ายๆ ว่าสินค้าเถื่อน สินค้าละเมิดลิขสิทธิ์จะรวมถึงสินค้าที่มีการทำซ้ำ คัดลอดทำสำเนาโดยไม่ได้รับอนุญาตทางกฎหมาย ส่วนใหญ่จะเป็นพวกแผ่นซีดี ฟิล์ม ดีวีดี

Fake

ความหมายของมันก็คือ ปลอม มักจะเอาไปนำหน้าคำนามต่างๆ เพื่อบอกว่าสิ่งนั้นปลอม เช่น fake boobs นมปลอม, fake eyelashes ขนตาปลอม เป็นต้น

วันนี้เราก็ได้เรียนรู้คำศัพท์เกี่ยวกับของปลอมกันไปแล้ว ต่อไปถ้าเจอคำศัพท์เหล่านี้ก็จะไม่งงอีกต่อไป:) ฝากทิ้งท้ายไว้สักนิด ถ้าเป็นไปได้ อยากให้ทุกๆ คน ช่วยกันงดสนับสนุนสินค้าละเมิดลิขสิทธิ์ทุกชนิด เรามาเป็นกำลังใจเจ้าของแบรนด์ต่างๆ สร้างสรรค์ผลงานสินค้าที่ดีต่อไปกันค่ะ