BMW BMW Concept i4 Concept car EV car บีเอ็มดับเบิลยู รถคอนเซ็ปต์ รถใหม่

BMW Concept i4 เวอร์ชั่นใกล้เคียงขายจริง เตรียมผลิตและจำหน่ายในปี 2021

BMW เผยโฉม New BMW Concept i4 ยนตรกรรมซีดานขุมพลังไฟฟ้าโปรโตไทป์ที่ใกล้เคียงกับโฉมจำหน่ายจริง ที่มาพร้อมกับยกระดับทั้งเทคโนโลยี eDrive ยุคที่ 5 และการยกระดับสไตล์ใหม่ของแบรนด์จากบาวาเรี่ยน ที่จะสะกดใจแฟน ๆ ภายในปี…

Home / AUTO / BMW Concept i4 เวอร์ชั่นใกล้เคียงขายจริง เตรียมผลิตและจำหน่ายในปี 2021

BMW เผยโฉม New BMW Concept i4 ยนตรกรรมซีดานขุมพลังไฟฟ้าโปรโตไทป์ที่ใกล้เคียงกับโฉมจำหน่ายจริง ที่มาพร้อมกับยกระดับทั้งเทคโนโลยี eDrive ยุคที่ 5 และการยกระดับสไตล์ใหม่ของแบรนด์จากบาวาเรี่ยน ที่จะสะกดใจแฟน ๆ ภายในปี 2021 เป็นต้นไป

BMW Concept i4

BMW Concept i4

BMW Concept i4 มาพร้อมกับการนำเสนอตัวถังสีทองแดง Frozen Light Copper ที่ถ่ายทอดมาจาก BMW Vision iNext, ตกแต่งวัสดุโลหะขัดเงาตามจุดต่าง ๆ เพิ่มความหรูหรายิ่งขึ้น รวมถึงกระจังหน้าขนาดใหญ่ที่คล้ายกับ BMW Concept 4, ไฟท้าย LED ทรง L-Shape

BMW Concept i4

BMW Concept i4

ตัวรถได้รับการออกแบบเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพให้ลู่ลมยิ่งขึ้น ไม่ว่าจะเป็นการออกแบบล้อที่มีน้ำหนักเบา และลายล้อที่ช่วยลดการต้านทานอากาศ, ช่องระบายความร้อนตรงซุ้มล้อเพิ่มประสิทธิภาพการรีดอากาศ, การออกแบบเส้นสายตัวถังต่าง ๆ, สปอยเลอร์ตูดเป็นเนื้อเดียวกับฝากระโปรงท้าย และแผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย

BMW Concept i4

สำหรับภายในจะได้รับการออกแบบที่ผสมผสานระหว่างความล้ำสมัย และลูกเล่นที่สนุกสนาน เริ่มจากจอเรือนไมล์ และจออินโฟเทนเมนต์จะเป็นแผ่นเดียวกัน แต่ออกแบบให้โค้งมนเข้ากับแผงคอนโซลหนน้า แถมตัวจออินโฟเทนเมนต์ได้พัฒนาให้สามารถลดแสงสะท้อนจากข้างนอกได้ ทำให้เห็นภาพได้ชัดเจนเต็มที่ยิ่งขึ้น

BMW Concept i4

BMW Concept i4

รวมถึงแผงควบคุม iDrive และปุ่มต่าง ๆ ผลิตจากคริสตัลสุดหรู กับการตกแต่งภายในที่ผสมผสานระหว่างผ้าและหนังสีอ่อนผสมกับองค์ประกอบของชิ้นส่วนบรอนซ์ และไฟส่องภายใน LED สีฟ้าอ่อน เมื่อทุกอย่างผสมผสานกันก็ถ่ายทอดความหรู และความกว้างขวางอย่างเห็นได้ชัด

BMW Concept i4

BMW Concept i4 มาพร้อมเทคโนโลยี eDrive ที่มาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าสมรรถนะสูงรุ่นใหม่ล่าสุด 530 แรงม้า ควบคู่กับแบตเตอรี่แรงดันสูงที่ได้รับการพัฒนาเซลล์แบตเตอรี่ใหม่ ซึ่งจะมีความจุมากถึง 80 กิโลวัตต์ชั่วโมง วิ่งได้ไกลสุดต่อการชาร์จเต็ม 1 ครั้ง (ตามมาตรฐาน WLTP)

BMW Concept i4

และเพื่อการมอบเอกลักษณ์สุดพิเศษด้วยการพัฒนาร่วมกันระหว่าง BMW IconicSounds Electric และนักแต่งเพลงระดับโลก Hans Zimmer ที่ผู้ขับขี่สามารถเลือกเสียงเครื่องยนต์ตามโหมดขับขี่ ไม่ว่าจะเป็น Core, Sport และ Efficient

BMW Concept i4

ทั้งนี้ ว่าที่ BMW i4 จะถูกพัฒนาบนพื้นฐานจาก BMW Concept i4 โดยจะคงบุคลิกและชิ้นส่วนมากกว่า 90% ส่วนอีก 10% จะมีการปรับรุงใหม่ให้เหมาะสมกับการผลิต และการใช้งาน