hyundai Hyundai Elantra รถใหม่ ฮุนได เปิดตัวรถใหม่

2021 Hyundai Elantra สปอร์ตซีดานดีไซน์เร้าใจ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ

Hyundai เผยโฉม All-New Hyundai Elantra สปอร์ตซีดานเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่สลัดคราบจากรถซีดานทรงบ้าน ๆ สู่สไตล์รถ 4 ประตู หลังคาลาดท้ายทรงคูเป้ มอบบุคลิกที่โดดเด่น สดใหม่ ทันสมัย…

Home / AUTO / 2021 Hyundai Elantra สปอร์ตซีดานดีไซน์เร้าใจ อัดแน่นด้วยเทคโนโลยีสุดล้ำ

Hyundai เผยโฉม All-New Hyundai Elantra สปอร์ตซีดานเวอร์ชั่นใหม่ล่าสุด ที่สลัดคราบจากรถซีดานทรงบ้าน ๆ สู่สไตล์รถ 4 ประตู หลังคาลาดท้ายทรงคูเป้ มอบบุคลิกที่โดดเด่น สดใหม่ ทันสมัย พร้อมนวัตกรรมและขุมพลังใหม่ที่เป็นมิตรต่อสิ่งแวดล้อมยิ่งขึ้น

Hyundai Elantra

โดย Hyundai Elantra โฉมใหม่ ได้ถ่ายทอดภาษาการออกแบบ Sensuous Sportiness ใหม่ล่าสุด พร้อม ๆ กับการนำเสนอแรงบันดาลใจจาก Hyundai Sonata โฉมใหม่ ที่มอบความปราดเปรียว ดูดีทุกมุมมอง ท้ายรถมาพร้อมกับสปอยเลอร์ท้ายเนื้อเดียวกับฝากระโปรงท้าย, กระจกท้ายรถขนาดใหญ่, เสาอากาศครีบฉลาม, ไฟท้าย H-Tail ที่โดดเด่น และมีขนาดที่ใหญ่กว่าเดิมในทุกมิติ

Hyundai Elantra

ภายในได้แรงบันดาลใจการออกแบบจาก immersive cocoon เปรียบเสมือนรังไหมที่ห่อหุ้มคนขับและผู้โดยสาร มอบความผ่อนคลาย สะดวกสบายยิ่งขึ้น รวมถึงที่วางขาด้านหลังก็กว้างขวางกว่าเดิม

Hyundai Elantra

ควบคู่กับการบรรจุเทคโนโลยีอันทันสมัยมากมาย อาทิ เรือนไมล์จอดิจิตอลขนาด 10.25 นิ้ว ควบคู่กับจออินโฟเทนเมนท์ขนาด 10.25 นิ้ว รงรับการเชื่อมต่อ Android Auto และ Apple CarPlay แบบไร้สายทั้งคู่

Hyundai Elantra

สะดุดตาด้วยพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นดีไซน์เก่, ไฟส่องรอบห้องโดยสาร 46 สี, ระบบ Wirelesscharg, ชุดเครื่องเสียง Bose รวมถึงกุญแจรถดิจิตอลที่สามารถสั่งการผ่านสมาร์ทโฟน หรือ NFC card, ระบบสั่งการผ่านเสียงที่พัฒนาให้สามารถออกเสียงได้เป็นธรรมชาติยิ่งขึ้น เป็นต้น

Hyundai Elantra

ขุมพลังของ Hyundai Elantra จะมีให้เลือกทั้งเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ 2.0 ลิตร 149 แรงม้า 179 นิวตันเมตร จับคู่กับเกียร์ CVT ที่พัฒนาขึ้นโดยฮุนไดเอง ที่จะมอบประสิทธิภาพการตอบสนองต่อผู้ขับขี่ได้ดียิ่งขึ้น และยังช่วยมอบประสิทธิภาพการประหยัดเชื้อเพลิงที่ดีกว่าเดิม

Hyundai Elantra

กับขุมพลังไฮบริดใหม่ล่าสุด ประกอบไปด้วยเครื่องยนต์สี่สูบ GDI Atkinson ขนาด 1.6 ลิตร, มอเตอร์ไฟฟ้า และแบตเตอรี่ความจุ 1.32 กิโลวัตต์ชั่วโมงที่อยู่ใต้เบาะหลัง ให้สมรรถนะสูงสุด 141 แรงม้า แรงบิด 264 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติดูอัลคลัทช์ 6 สปีด และสามารถให้อัตราสิ้นเปลืองน้ำมันได้มากกว่า 50 ไมล์/แกลลอน

Hyundai Elantra

Hyundai Elantra ถูกพัฒนาบนแพลตฟอร์ม K3 ใหม่ที่เบากว่า ปลอดภัยกว่า และแข็งแกร่งกว่ารุ่นก่อน รวมถึงส่วนโอเวอร์แฮงค์ด้านหน้าที่สั้นลงกว่าเดิม จุดศูนย์ถ่วงดีขึ้นกว่าเดิม ควบคู่กับการพัฒนาระบบกันสะเทือนและระบบบังคับเลี้ยวใหม่ที่ช่วยเกาะถนน เข้าโค้งได้ดีขึ้น ขับสนุกกว่าเดิม

Hyundai Elantra

ด้านระบบความปลอดภัยเด่น ๆ จะได้รับทั้ง Assist-Avoidance Assist พร้อมระบบตรวจจับคนเดินเท้า, ระบบตรวจจับเส้นเลนพร้อมควบคุมรถไม่ให้ออกนอกช่องเลน, ระบบปรับไฟสูงต่ำอัตโนมัติ, กล้องมองหลังพร้อมเส้นกะระยะ รวมถึงสามารถเลือกแพ็คเกจระบบความปลอดภัยขั้นสูงเพิ่มอีกหลายรายการ เช่น ระบบ น Adaptive Cruise Control, ระบบเตือนระหว่างเปิดประตู เป็นต้น

Hyundai Elantra

ทั้งนี้ Hyundai Elantra จะเริ่มเดินสายการผลิตช่วงฤดูใบไม้ร่วงนี้ และเริ่มวางจำหน่ายในไตรมาสที่ 4 เป็นต้นไป

2021 Hyundai Elantra Debuts With Four-Door Coupe Body, New +50MPG Hybrid Variant