Fuel cell Fuso Mitsubishi Mitsubishi FUSO Mitsubishi FUSO eCanter F-Cell พลังงานเซลล์เชื้อเพลิง มิตซูบิชิ ฟูโซ ไฮโดรเจน

Mitsubishi FUSO eCanter F-Cell เตรียมเข้าสู่การผลิตในปลายปี 2020 เป็นต้นไป

Mitsubishi Fuso Truck & Bus ได้ประกาศการยกระดับนำเสนอยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการตั้งเป้าเปิดตัวรถยนต์พลังงานสะอาด โดยได้เดินหน้าวางแผนเปิดสายการผลิต FUSO eCanter F-Cell จากรถยนต์คอนเซ็ปต์ สู่รถยนต์จำหน่ายจริงในปลายปีนี้ เพื่อเป็นการขานรับนโยบายบรอษัทที่ต้องการให้รถยนต์เพื่อการณ์พาณิชย์ทั้งหมดของแบรนด์ FUSO…

Home / AUTO / Mitsubishi FUSO eCanter F-Cell เตรียมเข้าสู่การผลิตในปลายปี 2020 เป็นต้นไป

Mitsubishi Fuso Truck & Bus ได้ประกาศการยกระดับนำเสนอยานยนต์เพื่อสิ่งแวดล้อม ด้วยการตั้งเป้าเปิดตัวรถยนต์พลังงานสะอาด โดยได้เดินหน้าวางแผนเปิดสายการผลิต FUSO eCanter F-Cell จากรถยนต์คอนเซ็ปต์ สู่รถยนต์จำหน่ายจริงในปลายปีนี้

Mitsubishi FUSO eCanter F-Cell

เพื่อเป็นการขานรับนโยบายบรอษัทที่ต้องการให้รถยนต์เพื่อการณ์พาณิชย์ทั้งหมดของแบรนด์ FUSO ไม่ว่าจะเป็นรถตู้ หรือรถบรรทุก ต้องไม่มีเครื่องยนต์ปล่อยคาร์บอนไดออกไซด์ทั้งหมดภายในปี 2039

Mitsubishi FUSO eCanter F-Cell

โดยการผลิต Mitsubishi FUSO eCanter F-Cell นั้น เป็นไปตามข้อตกลงปารีสในฐานะหนึ่งในสมาชิกของ Daimler Germany ผู้ผลิตรถยนต์รายใหญ่ที่สุดของโลก โดยมีแผนเริ่มผลิตรถบรรทุกขุมพลังไฮโดรเจนฟิวเซลในปริมาณจำนวนมากสำหรับผู้ประกอบการขนส่งในประเทศญี่ปุ่นช่วงปลายปี 2020

Mitsubishi FUSO eCanter F-Cell

Mitsubishi FUSO eCanter F-Cell เป็นรถยนต์ที่ถูกพัฒนาต่อยอดจาก Vision F-Cell ในฐานะรถบรรทุกพลังงานไฮโดรเจนฟิวเซลล์ขนาดเล็ก ซึ่งได้เปิดตัวครั้งแรกในงาน Tokyo Motor Show 2019 ที่ผ่านมา น้ำหนักตัวรถอยู่ที่ 7.5 ตัน มาพร้อมเทคโนโลยี Fuel Cell Stack และไฮโดรเจนแรงดันสูงที่จะสามารถวิ่งได้ไกลกว่า 300 กม. และใช้เวลาเติมไฮโดรเจนน้อยกว่า 10 นาที

Mitsubishi FUSO eCanter F-Cell

ก่อนหน้านั้นได้มีการเปิดตัวรถบรรทุกขนาดเล็กที่ใช้พลังงานไฟฟ้าอย่าง eCanter เมื่อปี 2017 ที่ผ่านมา โดยสามารถวิ่งได้ไกลถึง 100 กม./ชาร์จเต็มหนึ่งครั้ง โดยได้วางจำหน่ายแล้วทั้งในญี่ปุ่น ยุโรป และอเมริกากว่า 150 คัน รวมระยะทางมากถึง 1.6 ล้าน กม. เลยทีเดียว และมีแพลนจะขยายไปสู่รถโดยสารสาธารณะในอนาคตด้วย

Mitsubishi FUSO eCanter F-Cell