EV car General Motors SAIC-GM-Wuling Wuling รถยนต์ไฟฟ้า

GM-Wuling ส่งรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ในสไตล์ Kei-Car

SAIC-GM-Wuling เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ได้แรงบันดาลใจจากรถเคคาร์ในญี่ปุ่น สานต่อความสำเร็จหลังเปิดตัว Baojun E300 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เตรียมพัฒนาและเผยข้อมูลเต็ม ๆ ในเร็ว ๆ นี้ แม้ว่าในเวลานี้จะเผยเพียงแค่ภาพและยังไม่มีชื่อรถออกมา แต่ไม่บ่อยนักที่จะเห็นรถยนต์ทรงเคคาร์ไปเผยโฉมในประเทศอื่นนอกเหนือจากญี่ปุ่น ซึ่งเอกลักษณ์ของตัวรถ Kei-Car…

Home / AUTO / GM-Wuling ส่งรถยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกของแบรนด์ ในสไตล์ Kei-Car

SAIC-GM-Wuling เผยโฉมรถยนต์ไฟฟ้าขนาดเล็กที่ได้แรงบันดาลใจจากรถเคคาร์ในญี่ปุ่น สานต่อความสำเร็จหลังเปิดตัว Baojun E300 เมื่อต้นปีที่ผ่านมา เตรียมพัฒนาและเผยข้อมูลเต็ม ๆ ในเร็ว ๆ นี้

SAIC-GM-Wuling

แม้ว่าในเวลานี้จะเผยเพียงแค่ภาพและยังไม่มีชื่อรถออกมา แต่ไม่บ่อยนักที่จะเห็นรถยนต์ทรงเคคาร์ไปเผยโฉมในประเทศอื่นนอกเหนือจากญี่ปุ่น ซึ่งเอกลักษณ์ของตัวรถ Kei-Car ก็คือจะเป็นทรงกล่อง พร้อมตัวถังทรงสูงและกว้าง, เส้นสายที่เรียบง่ายและหน้ารถที่สั้น จึงกลายเป็นรถยนต์ที่น่าจับตามองไม่น้อย

โดยรถรุ่นนี้จะมาในรูปแบบ 2 ประตู ดีไซน์เรียบง่ายแต่บึกบึน รวมถึงการติดตั้งออพชั่นที่ไม่ทันสมัยมาก คาดว่าจะพัฒนาเป็นรถยนต์ไฟฟ้าราคาถูก ใช้งานภายในเมือง ซ่อมบำรุงง่าย รวมถึงฐานล้อที่สั้นช่วยให้ควบคุมภายในเมืองได้อย่างง่ายดาย

SAIC-GM-Wuling

จากสื่อในประเทศจีน เปิดเผยว่า รถรุ่นใหม่นี้จะมีความยาวเพียง 2,920 มม. สำหรับข้อมูลขุมพลังนั้นระบุจะเป็นมอเตอร์ไฟฟ้าขนาดเล็ก 27 แรงม้า โดยแบตเตอรี่จะมีให้เลือกความจุทั้ง 9 kWh กับ 14 VWh นอกจากนี้ยังมีตัวเลือกมอเตอร์ 39 แรงม้า ที่จะได้รับแบตเตอรี่ความจุ 16.8 kWh อีกด้วย