Mitsubishi Mitsubishi Outlander Mitsubishi Outlander PHEV มิตซูบิชิ มิตซูบิชิ เอาท์แลนเดอร์ พีเอชอีวี

Mitsubishi เตรียมส่งรถรุ่นใหม่รับปี 2020 ทั้ง Outlander และครอสโอเวอร์รุ่นใหม่

Mitsubishi ยุโรป เผยความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองของการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2020 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การมาของ Outlander โฉมใหม่ที่มีข่าวการออกมาวิ่งทดสอบแล้ว และรถ SUV รุ่นเล็กสุด ซึ่งรถทั้งสองรุ่นจะได้รับการใช้แพลตฟอร์มร่วมกันใน Renault-Nissan-Mitsubishi alliance Mr.…

Home / AUTO / Mitsubishi เตรียมส่งรถรุ่นใหม่รับปี 2020 ทั้ง Outlander และครอสโอเวอร์รุ่นใหม่

Mitsubishi ยุโรป เผยความเคลื่อนไหวที่น่าจับตามองของการเปิดตัวรถรุ่นใหม่ล่าสุดในปี 2020 โดยเฉพาะอย่างยิ่ง การมาของ Outlander โฉมใหม่ที่มีข่าวการออกมาวิ่งทดสอบแล้ว และรถ SUV รุ่นเล็กสุด ซึ่งรถทั้งสองรุ่นจะได้รับการใช้แพลตฟอร์มร่วมกันใน Renault-Nissan-Mitsubishi alliance

Mr. Bernard Loire ผู้บริหาร Mitsubishi Europe เปิดเผยว่า ทางมิตซูบิชิยุโรป เตรียมผลักดันรถรุ่นใหม่ในตลาดยุโรปมากขึ้น โดยเฉพาะการเน้นรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด และลดบทบาทของขุมพลังเครื่องยนต์ดีเซลไปตามความเหมาะสมของตลาดยุโรปซึ่งมีข้อมูลว่าผู้บริโภคต้องการเครื่องยนต์ดีเซลเพียง 5% เท่านั้น

Outlander PHEV
Mitsubishi Outlander PHEV

เช่น เครื่องยนต์ดีเซล Torquey 2.2 ลิตร จะยุติการจำหน่าย เช่นเดียวกับเครื่องยนต์ดีเซลใน Mitsubishi ASX ก็จะยุติการจำหน่ายด้วย ส่วนขุมพลังดีเซลใน Mitsubishi Eclipse Cross ก็จะจำหน่ายในบางประเทศ ยกเว้น Mitsubishi L200 ที่ยังคงจำหน่ายรุ่นเครื่องยนต์ดีเซลอยู่

โดยในช่วงปี 2020 นี้ จะมีการเปิดตัวรถคอมแพ็คครอสโอเวอร์รุ่นใหม่ ควบคู่กับการเปิดตัว Mitsubishi Outlander Sport โดยจะมาพร้อมขุมพลังปลั๊กอินไฮบริดที่ประสบความสำเร็จสูงสุดในตลาดยุโรป ด้านรายละเอียดอื่น ๆ จะยังไม่เปิดเผยเพิ่มเติมออกมาในเวลานี้

Mitsubishi
Mitsubishi Eclipse Cross

ซึ่งแฟนๆ ต่างให้ความสนใจถึงการมาของ Mitsubishi Outlander Sport เจนเนอเรชั่นใหม่ หลังจากที่โฉมปัจจุบันทำตลาดมานานกว่า 8 ปี และการพัฒนาโฉมใหม่อาจจะได้รับประโยชน์จากแพลตฟอร์มในแบรนด์พันธมิตรร่วมด้วย ส่วนรถคอมแพ็คคครอสโอเวอร์นั้นคาดการณ์ว่าอาจจะนำ Mitsubishi Eclipse Cross มาพัฒนาเป็นขุมพลังปลั๊กอินไฮบริด หรืออาจจะเป็นรุ่นอื่นก็เป็นได้ แต่รายละเอียดอื่น ๆ คงต้องจับตาดูในช่วงครึ่งปีหลัง ซึ่งอาจจะมีความชัดเจนมากขึ้น