Toyota Toyota GR Supra Toyota Supra โตโยต้า โตโยต้า ซูปร้า

Toyota GR Supra สเปคยุโรป เพิ่มรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 255 แรงม้า

Toyota ยุโรป ได้นำเสนอตัวเลือกใหม่ล่าสุดสำหรับรถสปอร์ต All-New Supra ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดเล็ก แต่สมรรถนะไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าใคร ด้วยการเปิดตัว Toyota GR Supra รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ…

Home / AUTO / Toyota GR Supra สเปคยุโรป เพิ่มรุ่นเครื่องยนต์ 2.0 ลิตร 255 แรงม้า

Toyota ยุโรป ได้นำเสนอตัวเลือกใหม่ล่าสุดสำหรับรถสปอร์ต All-New Supra ที่มาพร้อมเครื่องยนต์ขนาดเล็ก แต่สมรรถนะไม่ยิ่งหย่อนไปกว่าใคร ด้วยการเปิดตัว Toyota GR Supra รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ ที่ส่งตรงจากสเปคญี่ปุ่น มาเป็นรุ่นเริ่มต้นในยุโรป

Toyota GR Supra

ซึ่งในสเปคยุโรปนั้น Toyota GR Supra รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ จะให้สมรรถนะมากถึง 255 แรงม้า แรงบิด 400 นิวตันเมตร พร้อมระบบส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ซึ่งรถรุ่นนี้สามารถมอบอัตราเร่งจาก 100 กม./ชม. ภายใน 5.2 วินาทีในขณะที่ความเร็วสูงสุดถูกจำกัดไว้ที่ 250 กม./ชม.

Toyota GR Supra

แม้จะใช้เครื่องยนต์ที่เล็กลงกว่าเดิม แต่ทำให้ตัวรถมีน้ำหนักที่เบาลงกว่าเดิมถึง 100 กก. การกระจายน้ำหนักหน้า-หลังได้ถึง 50:50 และตัวเครื่องยนต์จะอยู่ใกล้จุดศูนย์กลางมากขึ้น

Toyota GR Supra

สำหรับออพชั่นมาตรฐาน จะได้รับทั้งล้ออัลลอย 18 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 8.8 นิ้ว, ลำโพง 4 ตัว, เบาะนั่งสีดำหุ้มหนัง Alcantara, ระบบตรวจจับจักรยานและคนเดินเท้าพร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ, ระบบบังคับพวงมาลัยอัตโนมัติป้องกันการหลุดออกจากเส้นเลน, ระบบควบคุมความเร็ว เป็นต้น

Toyota GR Supra

และเพื่อเป็นการต้อนรับการมาของรุ่นมาตรฐาน ทางบริษัทฯ ได้นำเสนอรุ่นพิเศษอย่าง Toyota GR Supra “Fuji Speedway” ที่จะจำหน่ายเพียง 200 คันในยุโรปเท่านั้น โดยจะมาพร้อมกับตัวถังสีขาวเมทัลลิก, กระจกมองข้างสีแดง, ล้ออัลลอยคู่หลังขนาด 19 นิ้ว, ภายในตกแต่งด้วยวัสดุคาร์บอนไฟเบอร์และ Alcantara มากขึ้น พร้อมห้องโดยสารสีทูโทนดำ-แดง

Toyota GR Supra

Toyota GR Supra รุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 2.0 ลิตร เทอร์โบ เตรียมวางจำหน่ายในช่วงปลายเดือนมีนาคมนี้ พร้อมกับแพ็คเกจพิเศษห้ลูกค้าเลือกแต่งเพิ่มเติม อาทิ ชุดลำโพง 12 ตัวจาก JBL, จอ Head-up Display เป็นต้น