crossover Mazda CX-8 suv ซีเอ๊กซ์8 มาสด้า รถยนต์อเนกประสงค์ เอสยูวี

All New Mazda CX-8 SUV3 เเถว นั่งสบาย อัตราเร่งมีไม่อั้น สมดีกรีรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นเรือธง

หลังจาก Mazda3 เพิ่งได้รับรางวัล Car Of The Year2019 จากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์เเละรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทยไปหมาดๆ ล่าสุด มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ All New…

Home / AUTO / All New Mazda CX-8 SUV3 เเถว นั่งสบาย อัตราเร่งมีไม่อั้น สมดีกรีรถยนต์อเนกประสงค์รุ่นเรือธง

หลังจาก Mazda3 เพิ่งได้รับรางวัล Car Of The Year2019 จากสมาคมผู้สื่อข่าวรถยนต์เเละรถจักรยานยนต์แห่งประเทศไทยไปหมาดๆ ล่าสุด มาสด้า เซลส์ ประเทศไทย ได้เปิดตัวรถยนต์รุ่นใหม่ All New Mazda CX-8 ยนตกรรม Crossover SUV ระดับพรีเมียม 3เเถวนั่งที่ยังไม่เคยมีในตลาดรถยนต์ประเทศไทยมาก่อนเหมาะกับการใช้งานกับผู้ขับขี่ที่มีครอบครัวขนาดใหญ่ เปี่ยมด้วยสมรรถนะเเละเทคโนโลยี รวมถึงดีไซน์ที่หรูหรา

All New Mazda CX-8 คือรถ SUV ขนาดใหญ่ที่เเตกต่างจากรถ PPV ที่มีพื้นฐานมาจากรถกระบะซึ่งเหมาะกับการใช้งานในรูปแบบบรรทุก เเต่ยังขาดความสะดวกสบายในการขับขี่หรือนั่งโดยสารเเละไม่คล่องตัวสำหรับการขับขี่ในเมือง  Mazda CX-8 จึงมาตอบโจทย์สิ่งที่ขาดหายไป โดยให้ความสำคัญต่อความสะดวกสบาย พื้นที่ภายในห้องโดยสาร นั่งนั่ง 3 เเถวทั้งเเบบ 6 เเละ 7 ที่นั่ง มาพร้อมกับเทคโนโลยีสกายแอคทีฟ รูปลักษณ์การออกแบบจากคอนเซ็ปต์ โคโดะ ดีไซน์ อันเป็นเอกลักษณ์

จุดเด่นของ All New Mazda CX-8 มี 3 จุดหลักได้แก่

Mazda CX-8

CX-8

– ภายในห้องโดยสารของ Mazda CX-8 ถูกออกแบบให้เรียบง่ายเเต่หรูหราดูภูมิฐานด้วยโทนสีดำ ตกเเต่งด้วยวัสดุเกรดพรีเมี่ยมด้วยหนัง Nappa สี Deep Red แผงคอนโซลหน้า เเละแผงประตูด้านข้างตกแต่งด้วยวัสดุ Real Wood ที่ทำจากไม้จริง

Mazda CX-8

– เทคโนโนลีใหม่ใน Mazda CX-8 ตั้งแต่เครื่องยนต์สกายแอคทีฟมีให้เลือก 2เเบบ ทั้ง เครื่องยนต์เบนซินสกายแอคทีฟ 2.5ลิตร ให้แรงม้าสูงสุดถึง 194 แรงม้า ต่อ 6,000 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดถึง 258 นิวตัน-เมตร ต่อ 4,000 รอบต่อนาที ขึ้นถึง 13.2 กม./ลิตร ขณะที่เครื่องยนต์ดีเซล เทอร์โบแปรผันให้แรงม้าสูงสุดถึง 190 แรงม้า ต่อ 4,500 รอบต่อนาที และแรงบิดสูงสุดถึง 450 นิวตัน-เมตร ต่อ 2,000 รอบต่อนาทีประหยัดน้ำมันสูงถึง 17.5 กิโลเมตรต่อลิตร เรียกว่าด้วยเครื่องยนต์ใหม่ที่ได้รับการอัพเกรดทำให้เเรงม้า แรงบิดที่เพิ่มขึ้น ค่าไอเสียลดลง ที่สำคัญให้อัตราการประหยัดพลังงานที่เพิ่ม เครื่องยนต์ทั้งสองเวอร์ชั่นจับคู่การทำงานกับเกียร์อัตโนมัติ 6 สปีดสกายแอคทีพไดร์ฟ

Mazda CX-8

ระบบความปลอดภัยเชิงป้องกันและลดการเกิดอุบัติเหตุใน Mazda CX-8  มีให้รอบคัน ด้วยเทคโนโลยีความปลอดภัย i-Activsense รอบคันที่จะช่วยคาดการณ์และส่งสัญญาณเตือนผู้ขับขี่ให้เพิ่มความระมัดระวังยิ่งขึ้น โดยระบบความปลอดภัยที่มีการติดตั้งมาเป็นอุปกรณ์มาตรฐานในทุกรุ่น ได้แก่  ระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะเปลี่ยนเลน (Advanced Blind Spot Monitoring) และระบบเตือนเมื่อมีรถในจุดอับสายตาขณะถอยหลัง (Rear Cross Traffic Alert) นอกจากนี้ยังมีระบบความปลอดภัยอื่นๆ ที่ช่วยเพิ่มความมั่นใจให้กับผู้ขับขี่ อาทิ ระบบแสดงภาพ 360 องศา รอบทิศทาง (360° View Monitor), ระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติ (Mazda Radar Cruise Control) อีกทั้งยังช่วยลดความเมื่อยล้าของผู้ขับขี่ขณะเดินทางไกล, ระบบเตือนการชนด้านหน้าและช่วยเบรกอัตโนมัติ (Smart Brake Support) และระบบช่วยหยุดรถอัตโนมัติแบบ Advance (Advanced Smart City Brake Support) ที่ได้เพิ่มขีดความสามารถในการตรวจจับคนเดินถนน เพิ่มความปลอดภัยให้ทั้งผู้ขับขี่ ผู้โดยสาร รวมถึงผู้ใช้ถนน  เรียกได้ว่า Mazda CX-8 อัดเเน่นด้วยระบบความปลอดภัยให้ผู้ขับขี่มั่นใจรอบคันไม่ว่าจะเป็นด้านหน้า ด้านหลัง เเละด้านข้าง

-พื้นที่ภายในห้องโดยสารที่โอ่โถง โดยเเพลตฟอร์มของ All New Mazda CX-8 ถูกพัฒนาต่่อจาก Mazda CX-9 ทำให้รถได้แพลตฟอร์มขนาดใหญ่เเละความเงียบภายในห้องโดยสารได้ดีเเละนำเทคโนโลยีบางส่วนของ CX-5 มาใส่ไว้เพื่อความคล่องตัวขณะขับขี่

ภายในห้องโดยสาร สามารถรองรับการใช้งานจริงของผู้โดยสารในทุกตำแหน่งที่นั่ง โดยมีรูปแบบของห้องโดยสารที่นั่งให้เลือก ทั้งแบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง และแบบ 3 แถว 7 ที่นั่ง สำหรับห้องโดยสารแบบ 3 แถว 6 ที่นั่ง มาพร้อมเบาะที่นั่งแถวสองแบบ Exclusive Captain Seat 2 ที่นั่ง แยกซ้าย-ขวา อัดแน่นไปด้วยอุปกรณ์อำนวยความสะดวกกับคอนโซลกลางที่เป็นทั้งกล่องเก็บของ ที่วางแก้วน้ำ ช่อง USB สำหรับชาร์จไฟ 2 ช่อง ระบบปรับอากาศอัตโนมัติพร้อมแผงควบคุม ช่องแอร์สำหรับผุ้โดยสารตอนหลังและม่านบังแดดที่ประตูคู่หลัง

เเม้จะเป็นรถยนต์เอนกประสงค์ที่มีขนาดใหญ่แต่กลับไม่มีปัญหาในเรื่องความสูงของการขึ้นลงห้องโดยสารเนื่องจากรถถูกออกแบบให้ความสูงจากพื้นสู่เบาะนั่งได้เหมาะสมกับสรีระของคนเอเซีย ขึ้นลงได้ง่ายทั้งเด็ก เเละผู้สูงอายุ เเม้เป็นเบาะนั่งเเถว2 หรือ 3

การเข้านั่งพื้นที่บริเวณเบาะเเถวที่3 ทำได้ง่ายเพียงดึงคันโยกที่พนักพิงบริเวณหัวไหล่ขึ้นเเล้วโยกดันเบาะไปที่ด้านหน้าจะเกิดพื้นที่ขนาดใหญ่สามารถเข้าไปนั่งส่วนด้านหลังของรถได้ ส่วนวิธีลงก็ไม่ต่างกัน เเค่ยกคันโยกตำแหน่งเดิมขั้นออกเเรงเล็กน้อยดันพนักไปด้านหน้า เเค่นี้ก็สามารถลงจากรถได้โดยง่าย การขึ้นลงในเบาะที่นั่งเเถวหลังตอนที่3 ได้ง่ายนั่นมาจากระยะฐานล้อที่ยาวที่สุดของรถทำให้ประตูถูกออกแบบมาให้กว้าง สะดวกต่อการเข้า-ออกจึงทำได้อย่างสะดวก นอกจากนี้ยังสามารถปรับพับแยกได้อย่างแบนราบแบบ 50:50 ทั้งเบาะเเถว 2 เเละ 3 เพื่อมอบพื้นที่ในการวางสัมภาระ

Mazda CX-8

Mazda CX-8

จากการที่ได้สัมผัส Mazda CX-8 ในเส้นทางเชียงราย – เชียงใหม่ ที่เส้นทางมีทั้งทางบนพื้นราบสลับขึ้นเขาตลอดระยะทาง ต้องบอกว่ารถยนต์อเนกประสงค์ SUV คันนี้เรื่องสมรรถนะกินขาดเพราะไม่ว่าจะเป็นทางขึ้นเขาที่มีความชันด้วยเครื่องยนต์เบนซิน สกายแอคทีฟ 2.5ลิตร ในรุ่น 2.5 SP เเม้มีผู้โดยสารในรถถึง 4 ท่าน เเต่จังหวะอัตราเร่งการเเซงทุกอย่างดูเป็นเรื่องง่ายในการขับขี่ น้ำหนักพวงมาลัยดี ไม่เบาหวิวพอมีน้ำหนักให้รู้สึกในการบังคับ จังหวะการเลี้ยว การโค้งคมตามที่มือบังคับ อีกสิ่งหนึ่งที่ประทับใจคือ Mazda CX-8 เป็นรถที่ขับสนุก ยิ่งได้ขับทางไกลในเส้นทางสลับภูเขาทางภาคเหนือเราสามารถปรับเกียร์ให้เป็นโหมดเเมนนวลเเล้วเล่นรอบเครื่องยนต์ อัตราทดเกียร์ได้ด้วยตัวเอง นอกจากนี้ยังสามารถปรับสวิตช์ Drive Selection เข้าสู่โหมด Sport รอบเครื่องยนต์จะสูงเพิ่มขึ้น อัตราเร่งเพิ่มขึ้นจนรู้สึกได้ทำให้ยิ่งง่ายต่อการเร่งเเซง

Mazda CX-8

Mazda CX-8

ขณะเดียวกันเเม้จะเป็นรถอเนกประสงค์ที่มีความสูงเเละยาวช่วงที่วิ่งบนทางเขาที่เลี้ยงโค้ง กลับไม่รู้สึึกถึงอาการเหวี่ยงโยนของตัวรถ เเม้ในความเร็วที่มากกว่า 100 กม./ชม. เนื่องจากระบบควบคุมสมรรถนะการขับขี่อัจฉริยะ G-Vectoring Control หรือ GVC ที่นอกจากจะช่วยในการรักษาสมดุุลของรถขณะขับขี่เเล้วยังช่วยให้การควบคุมขับขี่ทำได้แม่นยำ เเม้ในการขับทางตรงรถให้ความรู้สึกที่นิ่ง เบาะนั่งสบายทุกตำแหน่งเเม้จะเป็นเเถวที่สามที่ผู้เขียนมีส่วนสูงเกือบ 180 ซม. เเต่การโดยสารในที่นั่งเเถวที่ 3 ส่วนเลกรูม หัวเข่าไม่ติด ความสูงของเพดานไม่ติดศีรษะ ที่สำคัญคือความเงียบในห้องโดยสารที่ทำได้ดีที่สุดจากที่เคยลองนั่งใน CX-5 ที่คิดว่คาเงียบเเล้ว เเต่สำหรับ CX-8 มีความรู้สึกถึงความเงียบที่มากยิ่งขึ้น ผู้โดยสารเบาะนั่งเเถวที่ 3 คุยกับผู้ขับขี่ในที่นั่งเเถว 1 ใช้เสียงพูดแบบปกติโดยไม่ต้องตะโกนเเข่งกับเสียงภายนอกที่เล็ดลอดเข้ามา

Mazda CX-8

Mazda CX-8

Mazda CX-8

ตลอดการเดินทางระยะไกลระบบเอนเตอร์เทนเมนต์ในรถก็ถือเป็นสิ่งที่สำคัญที่ช่วยให้การขับขี่ไม่น่าเบื่อ เเน่นอนว่า Mazda CX-8 ก็จัดมาให้อย่างไม่ขาดตกบกพร่อง ด้วยจอทัชสกรีนขนาด 7นิ้ว สามารถเชื่อมต่อระบบ Apple CarPlay การฟังเพลงที่ให้อารมณ์เพลงเเบบมาเต็มจากลำโพง Bose ถึง 10 ตัวภายในห้องโดยสาร

Mazda CX-8

Mazda CX-8 คือรถยนต์อเนกประสงค์ที่ตอบโจทย์การเดินทางไกลต่างจังหวะได้อย่างลงตัวเหมาะทั้งผู้ขับขี่ทั้งที่มีครอบครัว หรือขับเเค่สองคนให้คนรักนั่ง เเม้กระทั่งขับคนเดียวก็ทำได้เพราะด้วยคาเรกเตอร์ของรถที่ดูหรูหรา ดีไซน์สวย การขับ Mazda CX-8 จะช่วยให้ลุ๊คของผู้ขับขี่สมาร์ทตามรถ นอกจากจุดเด่นที่สามารถบรรทุกผู้โดยสารได้มากเเล้ว รถยังสามารถบรรทุกสัมภาระได้ตามที่ต้องการ ด้านหลังของรถหากไม่ปรับเบาะนั่งเเถว 3 ลง ยังสามารถบรรจุของได้มาก ถุงกอล์ฟขนาดใหญ่ 2 ถุงสามารถใส่ได้สบายๆ All New Mazda CX-8 จึงเป็นอีกหนึ่งรถยนต์อเนกประสงค์ 3 เเถวนั่งที่น่าจะตอบโจทย์คนทุกไลฟ์สไตล์ได้ไม่ยาก

All-New Mazda CX-8 มีให้เลือก 6 สี ดังนี้ สีแดง โซล เรด คริสตัล (Soul Red Crystal), สีเทา แมชชีน เกรย์ (Machine Gray), สีขาว สโนว์เฟลก ไวท์ เพิร์ล (Snowflake White Pearl), สีดำ เจ็ท แบล็ก (Jet Black), สีน้ำเงิน ดีพ คริสตัล บลู (Deep Crystal Blue) และ สีเงิน โซนิค ซิลเวอร์ (Sonic Silver)

Mazda CX-8

Mazda CX-8