Mitsubishi mitsubishi lancer ภาพเรนเดอร์ มิตซูบิชิ มิตซูบิชิ แลนเซอร์

Mitsubishi Lancer กับทิศทางของสปอร์ตซีดานโฉมใหม่ที่น่าจับตามอง

หลังจากที่มีข่าวว่าทาง Mitsubishi จะมีแพลนพัฒนา Mitsubishi Lancer เจนเนอเรชั่นที่ 11 อีกครั้ง ประกอบกับได้รับการยืนยันจากบริษัทฯ ว่า ตัวรถอยู่ในระหว่างการออกแบบและพัฒนาอย่างลับๆ จึงทำให้แฟนๆ ต่างคาดหวังการกลับมาของรถสปอร์ตรุ่นใหม่กันอย่างใกล้ชิด แม้จะยังไม่เห็นรูปร่าง แต่มีเสียงร่ำลือต่างๆ…

Home / AUTO / Mitsubishi Lancer กับทิศทางของสปอร์ตซีดานโฉมใหม่ที่น่าจับตามอง

หลังจากที่มีข่าวว่าทาง Mitsubishi จะมีแพลนพัฒนา Mitsubishi Lancer เจนเนอเรชั่นที่ 11 อีกครั้ง ประกอบกับได้รับการยืนยันจากบริษัทฯ ว่า ตัวรถอยู่ในระหว่างการออกแบบและพัฒนาอย่างลับๆ จึงทำให้แฟนๆ ต่างคาดหวังการกลับมาของรถสปอร์ตรุ่นใหม่กันอย่างใกล้ชิด

Mitsubishi Lancer

แม้จะยังไม่เห็นรูปร่าง แต่มีเสียงร่ำลือต่างๆ นาๆ ว่า Mitsubishi Lancer เจนเนอเรชั่นที่ 11 จะถูกพัฒนาเป็น SUV บ้าง หรือเป็นรถแฮทช์แบ็ค 5 ประตูบ้าง และล่าสุดจะใช้แพลตฟอร์มจาก Renault Megane Sedan  มาพัฒนาเป็นรถซีดานเหมือนเดิม ซึ่งทางเว็บไซต์ยานยนต์ในรัสเซีย kolesa ได้ร่วมกับนักตัดต่อรถยนต์อิสระ เผยภาพเรนเดอร์ของ Mitsubishi Lancer โฉมใหม่ ที่มีบุคลิกสปอร์ตยิ่งขึ้น

Mitsubishi Lancer

ซึ่งภาพเรนเดอร์ Mitsubishi Lancer จะยังคงรูปทรงเป็นรถซีดาน แต่ส่วนท้ายจะมีการยกสูงขึ้นเล็กน้อย ด้วยหลังคารถแบบ Floating Roof ร่วมกับการออกแบบเสา C เพื่อปรับรูปทรงตัวถังให้รีดอากาศได้ดียิ่งขึ้น ซึ่งตัวถังรถใช้พื้นฐานโครงสร้างจาก Renault Megane Sedan ประกอบกับตัวรถยังคงใช้ภาษาการออกแบบ Dynamic Shield อันเป็นเอกลักษณ์ นอกจากนี้ได้ออกแบบไฟท้ายวางนอนยาวพาดกลางตัวถังรถ ดูทันสมัยยิ่งขึ้น ส่วนจะผลิตให้ใกล้เคียงกับเวอร์ชั่นนี้หรือไม่ คงต้องดูความเคลื่อนไหวกันอีกสักระยะ