VW Beetle โฟลค์ บีทเทิ่ล โฟลค์เต่า โฟล์คสวาเกน

ปิดฉาก VW Beetle โฟลค์เต่าในตำนาน หลังผลิตลอตสุดท้ายก่อนปิดไลน์อัพ

นับเป็นข่าวเศร้าของปีหลังมีการประกาศว่าจะมีการผลิตรถยนต์รุ่น Beetle (โฟลค์เต่า)ลอตสุดท้าย 65คันในโรงงาน รัฐ ปวยบลา ประเทศเม็กซิโกก่อนจะปิดตำนานไลน์อัพการผลิตโมเดล Beetle ทั้งหมดหลังยอดขายในช่วงปีหลังตกอย่างน่าใจหายในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากกระเเสของรถยนต์ครอสโอเวอร์เเละ SUV อเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น โดย VW Beetle…

Home / AUTO / ปิดฉาก VW Beetle โฟลค์เต่าในตำนาน หลังผลิตลอตสุดท้ายก่อนปิดไลน์อัพ

นับเป็นข่าวเศร้าของปีหลังมีการประกาศว่าจะมีการผลิตรถยนต์รุ่น Beetle (โฟลค์เต่า)ลอตสุดท้าย 65คันในโรงงาน รัฐ ปวยบลา ประเทศเม็กซิโกก่อนจะปิดตำนานไลน์อัพการผลิตโมเดล Beetle ทั้งหมดหลังยอดขายในช่วงปีหลังตกอย่างน่าใจหายในสหรัฐอเมริกา เนื่องจากกระเเสของรถยนต์ครอสโอเวอร์เเละ SUV อเนกประสงค์ที่ได้รับความนิยมมากขึ้น โดย VW Beetle รุ่นสุดท้ายที่ถูกผลิตคือรุ่น Denim Blue coupe 

VW Beetle

สำหรับแฟนๆ ของรถยนต์รุ่น Beetle คงตกใจกับข่าวนี้ไม่น้อยเเละคาดไม่ถึงว่า Volkswagen จะถอดโมเดลที่อยู่คู่กับแบรนด์มาอย่างยาวนานอย่าง Beetle ออกไป โดยเริ่มต้น VW Beetle เปิดตัวครั้งแรกในปี 1938 ในยุคของรัฐบาลนาซี เเละเข้ามาทำการตลาดในสหรัฐอเมริกาในช่วงยุค 60 การที่เป็นรถยนต์ที่ได้รับแรงบันดาลใจการออกแบบมาจากรถยนต์ย้อนยุคเน้นการดีไซน์โค้งมัน สิ่งนี้จึงกลายเป็นจุดเด่นอันดับแรกเมื่อผู้คนได้ยินคำว่า VW Beetle

VW Beetle

VW Beetle เปิดตัวในสหรัฐอเมริกาเเละมียอดขายจากอดีตถึงปัจจุบันรวมกว่า 5ล้านคันในสหรัฐอเมริกา จากยอดขาย 21.5ล้านคันทั่วโลก ในปี 1998 ได้รับการฟื้นคืนชีพใหม่กับ New Beetle เเละสร้างยอดขายให้กับ VW ไปแล้ว 1.2 ล้านคัน ในช่วงปี 1998 ถึง 2010 ในปี 2011 Beetle เจเนอเรชั่น3 ได้เดินทางมาถึงโมเดลของปี2012 เเละมียอดการผลิตมากกว่า 500,000 คันในตอนนั้น

ตอนนี้สายพานการผลิต VW ของโรงงานในรัฐ ปวยบลาได้หยุดลงเเล้ว เเละมันพร้อมที่จะขึ้นไลน์อัพการผลิตรถยนต์ครอสโอเวอร์ เเละSUV อเนกประสงค์รุ่นใหม่ป้อนสู่ตลาดรถยนต์อเมริกาเเทนการจากไปของรถยนต์ VW Beetle ที่เหลือไว้เเค่ชื่อเป็นตำนาน