AP4 Rally Car Mitsubishi Xpander mpv มิตซูบิชิ เอ็กซ์แพนเดอร์

Mitsubishi Xpander AP4 รถ MPV โมดิฟายจนเป็น รถเเข่งเเรงลี่ ในที่สุด

ยังจำรถยนต์คอนเซ็ปต์แรลลี่ Mitsubishi Xpander ที่เคยโชว์ตัวที่งาน Indonesia International Motor Show (IIMS) เมื่อเดือนพฤาภาคม ปีที่ผ่านมาได้มั้ย? ใช่เเล้วมันคือ Xpander ที่มาพร้อมกับชุดเเต่งในชื่อ AP4…

Home / AUTO / Mitsubishi Xpander AP4 รถ MPV โมดิฟายจนเป็น รถเเข่งเเรงลี่ ในที่สุด

ยังจำรถยนต์คอนเซ็ปต์แรลลี่ Mitsubishi Xpander ที่เคยโชว์ตัวที่งาน Indonesia International Motor Show (IIMS) เมื่อเดือนพฤาภาคม ปีที่ผ่านมาได้มั้ย? ใช่เเล้วมันคือ Xpander ที่มาพร้อมกับชุดเเต่งในชื่อ AP4 ล่าสุดบริษัทผู้ผลิตรถยนต์ญี่ปุ่นได้นำเอารถยนต์ MPV รุ่นนี้มาโชว์ตัวที่งาน 2019 Gaikindo Indonesia International Motor Show (GIIAS) อีกครั้งคราวนี้ได้รับการพัฒนาเเละออกเเบบโดยทีม Mitsubishi Motors Krama Yudha Sales Indonesia (MMKSI) ทำให้เป็น รถเเข่งแรลลี่ เเละพร้อมลงเเข่งจริงในช่วงปลายปี 2019นี้

Mitsubishi Xpander AP4

งานนี้ได้้ Rifat Sungkar แบรนด์แอมบาสเตอร์มิตซูบิชิมอเตอร์อินโดนีเซียเเละมีดีกรีเป็นนักเเข่งแรลลี่ที่เคยขับ Mitsubishi Xpander AP4 บนเส้นทางแรลลี่มาเเล้ว มาร่วมเปิดตัว Mitsubishi Xpander AP4 อีกครั้ง

แน่นอนว่าการโชว์ตัวในครั้งนี้ก็ยังไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดต่างๆ ที่ได้รับการพัฒนาอีกเช่นเคย ยกเว้นเเต่ขุมพลัง AP4 Rally คันนี้ที่ได้รับการโมดิฟายเป็นเครื่องยนต์ EP6 1.6 ลิตรเทอร์โบชาร์จ โดยทีมเเข่งเลือกระบบขับเคลื่อนโดยใช้เกียร์ธรรมดา เเละเกียร์ SMG (SEQUENTIAL MANUAL GEARBOX)5สปีด เเละติดตั้งกล่องECU

เเน่นอนว่ารถคันนี้ยังคงมีความเป็น MPV เเม้จะถูกแต่งออกมาเพื่อการขับขี่แรลลี่ เนื่องจากเเชสซีเเละคาเรกเตอร์ของรถมาจาก Mitsubishi Evo นั่นจึงไม่น่าแปลกใจว่าทำไมทีมผู้สร้างจึงโมดิฟาย AP4 Rally Car ขึ้นมา