Corolla Altis Toyota Corolla Altis รถยนต์ซีดาน โคโรลลา อัลติส

All-New Toyota Corolla Altis กลับมาทวงบัลลังก์ รถซีดาน ในไทยสิงหาคมนี้

Toyota กำหนดฤกษ์เปิดตัว All-New Corolla Altis ในประเทศไทยในเดือนสิงหาคม 2019 นอกจากนี้ Corolla Altis สเปคที่ขายในประเทศไทยจะเป็นสเปคเเบบเดียวที่ขายในไต้หวัน Corolla Altis เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดจะถูกผลิตขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ GA-C…

Home / AUTO / All-New Toyota Corolla Altis กลับมาทวงบัลลังก์ รถซีดาน ในไทยสิงหาคมนี้

Toyota กำหนดฤกษ์เปิดตัว All-New Corolla Altis ในประเทศไทยในเดือนสิงหาคม 2019 นอกจากนี้ Corolla Altis สเปคที่ขายในประเทศไทยจะเป็นสเปคเเบบเดียวที่ขายในไต้หวัน

All-New Corolla Altis

Corolla Altis เจเนอเรชั่นใหม่ล่าสุดจะถูกผลิตขึ้นบนแพลตฟอร์มใหม่ GA-C ซึ่งเป็นแพลตฟอร์มแบบเดียวที่ใช้กับ CH-R เเละ Prius ทำให้รถรถยนต์ซีดานรุ่นใหม่มีมิติตัวรถที่ขนาดความยาวว 4,640มม. กว้าง 1,780มม. สูง 1,435 มม. ซึ่งเป็นขนาดความยาวที่เพิ่มขึ้น 10มม. กว้างขึ้น 5มม. เเละเตี้ยลง 45มม. เมือเทียบกับรุ่นปัจจุบัน ซึ่งความสูงที่ลดลงกลับทำให้รถมีความคล่องแคล้วเเละรูปโฉมออกมาดูดีมากขึ้น ขณะที่ระยะฐาล้อยังคงเท่าเดิมที่ 2,700มม.

All-New Corolla Altis

เเม้จะไม่มีการยืนยันใดๆ จากทาง Toyota แต่คาดว่า Altis สเปคไทยจะมีสองขุมพลังให้เลือกได้แก่ 1.6 เเละ 1.8ลิตร พร้อมด้วยระบบไฮบริดในรุ่นเครื่องยนต์ 1.8ลิตร ซึ่งหากเป็นเช่นนั้น พื้นฐานของเครื่องยนต์จะเป็น รหัส  1ZR-FAE 1.6ลิตร Dual VVT-i ให้กำลังสูงสุด 132แรงม้า แรงบิด 159 นิวตันเมตร จับคู่การทำงานกับเกียร์ธรรมดา 6สปีด เเละเกียร์ CVT แปรผัน 7สปีด ขณะที่รหัส  เครื่องยนต์ 2ZR-FE 1.8ลิตร ให้กำลังสูงสุด 140แรงม้า แรงบิด 173 นิวตันเมตร จับคู่การทำงานกับระบบเกียร์อัตโนมัติ Super CVT-i อัตราทด 7สปีด

สำหรับตัวเลือกรุ่นเครื่องยนต์ไฮบริดการทำงานผสานกับเครื่องยนต์ 1.8ลิตร ให้กำลัง 122เเรงม้า เเรงบิด 142 นิวตันเมตร ร่วมกับมอเตอร์ไฟฟ้าที่ให้กำลัง 72แรงม้า แรงบิด 163 นิวตันเมตร ส่งพลังไปยังระบบขับเคลื่อนเกียร์ CVT

All-New Corolla Altis

เเม้จะยังไม่มีรายละเอียดที่เปิดเผยออกมามากนักในตอนนี้สำหรับการกลับมาของรุ่นเจเนอเรชั่นใหม่ของ Corolla Altis จะกลายเป็นรถยนต์ซีดานที่ได้รับความนิยมเหมือนเช่นที่ผ่านมาอย่างแน่นอน