Power BEV บีเอ็มดับบเบิ้ลยู ซีรี่ส์5 รถยนต์ไฟฟ้า ฺฺBMW 5 Series

ฺฺBMW 5 Series Power BEV เค้นพลังจาก 3 มอเตอร์ไฟฟ้าได้ถึง 720แรงม้า

ที่ผ่านมาเราได้เห็นข่าวเกี่ยวกับ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ของ BMW เผยแพร่อย่างมากมาย เช่นรถต้นแบบ Vision M Next Concept สปอร์ตคาร์แห่งอนาคต ล่าสุด BMW ได้เปิดตัวรถยนต์ทดลองขับ Power…

Home / AUTO / ฺฺBMW 5 Series Power BEV เค้นพลังจาก 3 มอเตอร์ไฟฟ้าได้ถึง 720แรงม้า

ที่ผ่านมาเราได้เห็นข่าวเกี่ยวกับ รถยนต์พลังงานไฟฟ้า ของ BMW เผยแพร่อย่างมากมาย เช่นรถต้นแบบ Vision M Next Concept สปอร์ตคาร์แห่งอนาคต ล่าสุด BMW ได้เปิดตัวรถยนต์ทดลองขับ Power BEV โดยใช้ รถยนต์ไฟฟ้า รุ่น 5 Series

ฺฺBMW 5 Series Power BEV

โดยอักษร BEV ที่ถูกนำมาใช้ในครั้งนี้ยย่อมาจาก Battery Electric Vehicle หรือรถยนต์ไฟฟ้าที่ใช้มอเตอร์ไฟฟ้าในการขับเคลื่อนเพียงอย่างเดียว ไม่ใช่เครื่องยนต์

ฺฺBMW 5 Series Power BEV

Power BEV ใช้พลังงานไฟฟ้าจากมอเตอร์ไฟฟ้า 5th Generation ถึง 3 ตัว ให้ขุมพลังที่มากถึง 720เเรงม้า ซึ่งเป็นตัวเลขอันน่าทรงพลังเเละยังสามารถทำอัตราเร่ง 0-100 กม. เพียงแค่ 3วินาทีเท่านั้น

ฺฺBMW 5 Series Power BEV

มอเตอร์ไฟฟ้าตัวที่หนึ่งของ Power BEV ติดตั้งที่เพลาหน้าขณะที่อีกสองตัวจายกำังที่ด้านหลัง มอเตอร์ไฟฟ้าทั้งสองตัวที่ด้านหลังมีระบบ E-Torque Vectoring เพื่อเพิ่มพลังให้แต่ละล้อในสถานการณ์การขับขี่ที่แตกต่างกัน BMW กล่าวว่าการมาของรถยนต์ SUV ไฟฟ้า iX3 จะมาพร้อมกับมอเตอร์ไฟฟ้าแบบเดียวกันกับ Power BEV