c-hr GAC Toyota IZOA Toyota รถยนต์ครอสโอเวอร์ รถยนต์ไฟฟ้า

Toyota เปิดตัว C-HR ไฟฟ้าควบแฝดเหมือน IZOA ที่เซี่ยงไฮ้ จีน

Toyota เปิดตัว C-HR รถยนต์ครอสโอเวอร์ ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการในตลาดรถยนต์ประเทศจีน ขณะเดียวกัน GAC Toyota บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ C-HR ไฟฟ้า เเละ FAW Group ยังเปิดตัว…

Home / AUTO / Toyota เปิดตัว C-HR ไฟฟ้าควบแฝดเหมือน IZOA ที่เซี่ยงไฮ้ จีน

Toyota เปิดตัว C-HR รถยนต์ครอสโอเวอร์ ไฟฟ้าอย่างเป็นทางการในตลาดรถยนต์ประเทศจีน ขณะเดียวกัน GAC Toyota บริษัทผู้ผลิตรถยนต์ C-HR ไฟฟ้า เเละ FAW Group ยังเปิดตัว IZOA ที่งาน Shanghai Auto Show เช่นกัน ถือเป็น รถยนต์ไฟฟ้า คันแรกของ Toyota ในประเทศจีน เเละจะเริ่มจำหน่ายในปีหน้า

C - Hr

IZOA

ไม่มีการเปิดเผยถึงรายละเอียดใดๆ ถึงความเเตกต่างกันระหว่างรถยนต์ครอสโอเวอร์ไฟฟ้าทั้งสอง โดยข้อมูล Toyota กล่่าวว่าจะเปิดเผยในภายหลัง เท่าที่ทราบ C-HR ถูกผลิตขึ้นบนฐาน TNGA แพลตฟอร์มแบบเดียวกับ New Corolla ขณะที่รูปลักษณ์ภายนอกมองเผินๆ อาจมีความคล้ายกันแต่หากมองแบบพิจารณาจะเห็นถึงความแตกต่างภายนอกเล็กน้อย เริ่มจาก กระจังของ C-HR ไฟฟ้าเป็นลายรังผึ้งสีตัวถังแบบโมโนโทน ขณะที่ Toyota Izoa กระจังหน้าแบบแถวแนวนอน ตัวถังสีทูโทนหลังคาเเละกระจกมองข้างตัดสีดำ ภายในหเ้องโดยสารเหมือนกันแบบถอดออกมาจากบล๊อกเดียวกัน

C-HR

IZOA

Toyota ประกาศว่าจะมีรถยนต์พลังงานไฟฟ้าแบตเตอรี่กว่า 10 รุ่นทยอยเปิดัวช่วงต้นปี 2020 เเละะมีแผนจะจำหน่ายรถยนต์ไฟฟ้าให้ได้ 5.5ล้านคันทั่วโลกต่อปีภายในปี 2030 รวมถึงรถยนนต์ไฮบริดเช่นกัน นับตั้งแต่ปี 1997 Toyota จำหน่ายรถไฟฟ้ามากกว่า 13ล้านคัน

สำหรับตลาดรถยนต์ในจีนที่เซี่ยงไฮ้ Toyota ยังนำรถยนต์ไฮบริดอาทิเช่น RAV4, Alphard/Vellfire รวมถึงรถยนต์ปลั๊กอินไฮบริด Corolla เเละ Levin มาจัดเเสดงด้วยเช่นกัน