SUBARU BRZ Toyota Toyota 86 Toyota Australia รถ Compact Sports Coupe

Toyota Supra จะมีน้อง! Toyota เผยเตรียมพัฒนา Toyota 86 รุ่นสองแน่นอน

Toyota Australia เผยมาว่า ทางค่ายมีแผนการเตรียม เปิดตัว รถ Compact Sports Coupe ตัวจี๊ดของทางค่ายรุ่นสอง ซึ่งนั่นก็คือ Toyota 86 ในอนาคต นี้แน่นอน เมื่อไม่นานมานี้สื่อยานยนต์จากญี่ปุ่น…

Home / AUTO / Toyota Supra จะมีน้อง! Toyota เผยเตรียมพัฒนา Toyota 86 รุ่นสองแน่นอน

Toyota Australia เผยมาว่า ทางค่ายมีแผนการเตรียม เปิดตัว รถ Compact Sports Coupe ตัวจี๊ดของทางค่ายรุ่นสอง ซึ่งนั่นก็คือ Toyota 86 ในอนาคต นี้แน่นอน

เมื่อไม่นานมานี้สื่อยานยนต์จากญี่ปุ่น หลายๆสำนักต่างรายงานมาเป็นเสียงเดียวกันว่า ทั้ง Toyota 86 หรือ Subaru BRZ อาจจะไม่มีการผลิตรุ่นใหม่มาแทนที่ และกล่าวว่า Subaru BRZ จะถูกแทนที่ด้วยรถรุ่นใหม่ที่ราคาแพงขึ้น ในขณะที่ Toyota 86 จะถูกกาหัวขีดฆ่าตัดออกไปจากสารบบเลย

อย่างไรก็ตามล่าสุดโฆษกของ Toyota ก็ได้ออกมาให้ความกระจ่างว่า Toyota 86 จะยังคงเป็นหนึ่งในขุมกำลังของเราต่อไป เช่นเดียวกันกับ Subaru BRZ ที่จะมาพร้อมกับระบบขับเคลื่อนล้อหลัง นอกจากนี้ Brodie Bott ซึ่งดำรงตำแหน่ง Public Affairs Manager ของ Toyota Australia ก็ออกมายืนยันกับทาง GoAuto สื่อยานยนต์ในออสเตรเลีย เช่นกันว่า Toyota 86 จะยังคงเป็นส่วนหนึ่งของแบรนด์อยู่ แล้วก็จะมีการพัฒนากันต่อไปในรุ่นที่สอง “เราไม่แน่ใจเหมือนกันว่าข่าวที่ออกไปก่อนหน้านี้นั้น มีที่มาจากไหน แต่เราก็อยากจะยืนยันว่า Toyota 86 ยังคงเป็นส่วนหนึ่งในขุมพลังสำคัญของเรา และแน่นอนว่า Toyota 86 จะกลายมาเป็นน้องคนเล็กสุดจี๊ดจ๊าดของ Toyota Supra อย่างแน่นอน” Brodie Bott กล่าวปิดท้าย

จากรายงานที่ออกมานี้ทางเจ้าหน้าที่จาก Toyota ไม่ได้ให้รายละเอียดของตัวรถออกมามากนััก และก็ยังไม่มีความแน่นอนว่าจะมีการพัฒนาร่วมกันกับทาง Subaru อยู่อีกไม่ แต่ก็มีรายงานบางฉบับได้ให้ข้อมูลออกมาว่า Toyota 86 อาจจะได้รับเครื่องยนต์ 4 สูบขนาด 2.4 ลิตร ก็เป็นได้