Cummins nissan Nissan Frontier Nissan Navara

Nissan เผย Nissan Frontier รุ่นใหม่ ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

หลังจากที่ Nissan ปล่อยให้ Frontier เงียบหายแบบไร้ข่าวคราวกันไปพักใหญ่ๆ ล่าสุดก็ได้มีความเคลื่อนไหวของ Nissan Frontier รุ่นใหม่ออกมาว่า ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว Alfonso Albaisa รองประธานอาวุโสส่วนงานออกแบบทั่วโลกของทาง Nissan ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Autoblog…

Home / AUTO / Nissan เผย Nissan Frontier รุ่นใหม่ ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

หลังจากที่ Nissan ปล่อยให้ Frontier เงียบหายแบบไร้ข่าวคราวกันไปพักใหญ่ๆ ล่าสุดก็ได้มีความเคลื่อนไหวของ Nissan Frontier รุ่นใหม่ออกมาว่า ใกล้จะเสร็จสมบูรณ์แล้ว

Alfonso Albaisa รองประธานอาวุโสส่วนงานออกแบบทั่วโลกของทาง Nissan ได้ให้สัมภาษณ์กับทางเว็บไซต์ Autoblog ว่า Nissan Frontier รุ่นต่อไปนั้น “ใกล้เสร็จแล้ว” นอกจากคำยืนยันของ Alfonso Albaisa แล้ว ทาง Ivan Espinosa รองประธานด้านวางแผนผลิตภัณฑ์ทั่วโลกของ Nissan ของทางค่ายก็ยืนยันมาเช่นกันว่า “เรากำลังทำงานอย่างเต็มกำลังเพื่ิอผลักดันให้ Nissan Frontier ออกสู่ตลาดในเร็ววันนี้”

ส่วนรายละเอียดของ Nissan Frontier รุ่นล่าสุดนั้น มีรายงานมาว่า จะไม่ใช้แชสซีของ Nissan Navara รุ่นล่าสุด โดยทาง Nissan ได้ให้ความเห็นว่าแชสซีของ Navara รุ่นใหม่นั้นจะเน้นประโยชน์การใช้งานที่ดูมากเกินความจำเป็นไปถ้าหากจะนำมาใช้ใน Frontier ในขณะที่กลุ่มลูกค้าซึ่งเป็นกลุ่มเป้าหมายในแถบประเทศทางอเมริกาเหนือ ต้องการรถกระบะขนาดกลางเพื่อตอบโจทย์ Lifestyle การใช้งานที่มีความหลากหลายมากขึ้น

ส่วนขุมพลังของ Nissan Frontier รุ่นล่าสุดนั้นคาดว่าอาจจะมีการใช้เครื่องยนต์ดีเซล Cummins ขนาด 2.8 ลิตร ที่ได้มีการปรับแต่งมาใหม่ และให้กำลังสูงสุดถึงเกือบ 200 แรงม้า และแรงบิดที่ 474.54 นิวตันเมตร เลยทีเดียว อย่างไรก็ตามคาดว่าตัวเลือกอย่างเครื่องยนต์เบนซิน 4 สูบ และ 6 สูบ ก็ยังคงจะมีอยู่

มีความเป็นไปได้ว่าเราจะได้เห็น Nissan Frontier ไม่น่าเกินปี 2020 ส่วนการผลิตจะเกิดขึ้นที่โรงงาน Canton ในรัฐ Mississippi ประเทศสหรัฐอเมริกา