Toyota Toyota GR Supra รถใหม่ โตโยต้า โตโยต้า จีอาร์ ซูปร้า

Toyota GR Supra คืนชีพเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ยกระดับให้ขับสนุกกว่าเดิม

Toyota Motor ประกาศเผยโฉม GR Supra รุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด พร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่พัฒนาขึ้นเฉพาะรุ่นนี้ เพื่อมอบความสนุกในการขับขี่ไปอีกขั้น

Home / AUTO / Toyota GR Supra คืนชีพเกียร์ธรรมดา 6 สปีด ที่ยกระดับให้ขับสนุกกว่าเดิม

Toyota Motor ประกาศเผยโฉม Toyota GR Supra รุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด สำหรับรุ่นเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร อย่างเป็นทางการ พร้อมฟีเจอร์ใหม่ ๆ ที่พัฒนาขึ้นเฉพาะรุ่นนี้ เพื่อมอบความสนุกในการขับขี่รถสปอร์ตเกียร์ธรรมดาไปอีกขั้น

Toyota GR Supra MT

โดยทีมวิศวกรได้ทำการปรับปรุงกล่องเกียร์ เพลาขับ และชุดเกียร์ที่มีอยู่แล้ว พร้อมกับถอดองค์ประกอบที่ไม่จำเป็นออก เช่น Acoustic Package ซึ่งลดน้ำหนักลง จากนั้นจึงเพิ่มคลัตช์ขนาดใหญ่พร้อมสปริงไดอะแฟรมเสริมแรง

Toyota GR Supra MT

ประกอบกับได้ทำการปรับปรุงอัตราทดเกียร์สุดท้ายที่สั้นลงเพื่อหลีกเลี่ยงอาการออกตัวช้า และรู้สึกอัตราเร่งในเกียร์ต่ำ รวมถึงเสริมซอฟต์แวร์ปรับแรงบิดของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมในขณะที่มีการปะทะกับคลัตช์และปล่อยเมื่อเปลี่ยนเกียร์ ที่สามารถสั่งปิดได้ใน Sport Mode

Toyota GR Supra MT

สำหรับเครื่องยนต์ที่ได้รับเกียร์ธรรมดา จะเป็นรุ่นเครื่องยนต์เบนซิน 6 สูบ 3.0 ลิตร เทอร์โบ กำลังสูงสุด 387 แรงม้า (PS) แรงบิด 497 นิวตันเมตร

Toyota GR Supra MT

ความน่าสนใจของรถรุ่นนี้อยู่ที่ เทคโนโลยีช่วยเหลือการขับขี่ต่าง ๆ ถูกปรับปรุงให้เหมาะสมกับการทำงานของเกียร์ธรรมดาโดยเฉพาะ อาทิ Traction control, ระบบช่วยควบคุมการทรงตัว และระบบป้องกันการพลิกคว่ำ ที่ได้รับการปรับเทียบให้รองรับเกียร์ธรรมดา, Track Mode ปรับปรุงใหม่ให้ดริฟท์ได้ง่ายขึ้น, ฟังก์ชัน Hairpin+ ที่ได้รับการพัฒนาให้กระจายแรงบิดของเครื่องยนต์ให้เหมาะสมกับการหมุนของล้อซ้าย และขวาที่ซับซ้อนขึ้น เพื่อการเกาะถนนเข้าโค้งทางคดเดี้ยวได้ดียิ่งขึ้น

Toyota GR Supra MT

และเพื่อเป็นการฉลองการกลับมาของรุ่นเกียร์ธรรมดาใน Supra ทางบริษัทฯ จึงได้เปิดตัว A91-MT ซึ่งมีจำหน่ายเฉพาะรุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีดเท่านั้น โดยแต่ละคันจะมีสีขาวด้าน หรือสีเทา CU Later Grey สุดพิเศษเฉพาะรุ่นนี้, โลโก้ Supra สีแดง, ล้ออัลลอย 19 นิ้ว สีเทา Frozen Gunmetal ที่เผยคาลิเปอร์เบรกสีแดง, ภายในเบาะหนังสีน้ำตาล

Toyota GR Supra MT

นอกจากนี้ยังมีการปรับปรุงอุปกรณ์อื่น ๆ ในรุ่นเครื่องยนต์ 6 สูบ 3.0 ลิตร ทุกรุ่นเกียร์ อาทิ ปรับปรุงโช้คอัพและระบบกันสะเทือนใหม่, เฟืองท้ายแบบแอ็คทีฟ และพวงมาลัยเพาเวอร์ที่ปรับปรุงใหม่, เพิ่มตัวเลือกสีตัวถังใหม่อย่างสีน้ำเงิน Stratosphere Blue

Toyota GR Supra MT

รวมถึงรุ่น GR Supra 3.0 Premium มาพร้อมกับเครื่องเสียงเสียงระดับพรีเมียมของ JBL กับลำโพง 12 ตำแหน่ง

Toyota GR Supra MT

ทั้งนี้ ราคา Toyota GR Supra รุ่นเกียร์ธรรมดา 6 สปีด และรุ่น A91-MT จะประกาศราคาในอเมริกาช่วงซัมเมอร์นี้เป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com