EV car ford Ford Mustang Mach-E ฟอร์ด รถยนต์ไฟฟ้า

Ford อเมริกา ระงับการจอง Mustang Mach-E อย่างไม่มีกำหนด

กระแสดีเกินคาดสำหรับรถเอสยูวีไฟฟ้า Ford Mustang Mach-E แต่ล่าสุดมีข่าวเศร้าว่า ทางบริษัทฯ ประกาศระงับการสั่งจองเป็นการชั่วคราวจนกว่าจะมีการเปลี่ยนแปลงในอนาคต

Home / AUTO / Ford อเมริกา ระงับการจอง Mustang Mach-E อย่างไม่มีกำหนด

กระแสดีเกินคาดสำหรับรถเอสยูวีไฟฟ้าจาก Ford อย่าง Ford Mustang Mach-E โดยในเวลานี้ บริษัทฯ ได้ประกาศระงับการสั่งจองทุกรุ่น จนกว่าจะมีการประกาศเพิ่มเติมในอนาคต

Ford Mustang Mach-E ที่จำหน่ายในสหรัฐอเมริกา จะมีทั้งรุ่น Select, GT, Premium และ California Route 1 ซึ่งในเวลานี้ได้ประกาศระงับการสั่งจองทุกรุ่น โดยได้เผยข้อความประกาศว่า “เนื่องจากความต้องการสูง รุ่นปีปัจจุบันจึงไม่มีให้สำหรับการสั่งซื้อปลีกอีกต่อไป อาจจะมีสินค้าคงคลังจำกัดที่ตัวแทนจำหน่าย ติดต่อตัวแทนจำหน่ายของคุณสำหรับข้อมูลเพิ่มเติม”

ซึ่งคาดว่า Ford Mustang Mach-E อาจจะได้รับผลกระทบจากชิ้นส่วนบางรายการที่ขาดแคลน อาทิ ชิปขาดแคลน วิกฤติการระบาดของไวรัสโควิด-19 รวมถึงผลกระทบจากสงครามรัสเซีย-ยูเครน ส่งผลให้เกิดการผลิตมีจำกัด ซึ่งก่อนหน้านั้นเมื่อเดือนมีนาคมที่ผ่านมา ก็ได้มีการระงับสั่งจองสองรุ่นท็อปไปก่อนหน้า และเปิดจองเฉพาะ 2 รุ่นมาตรฐานเท่านั้น

นอกจากนี้ ยังคาดการณ์กันว่า ทางบริษัทฯ อาจจะเผยโฉมปี 2023 ที่มีการอัปเกรด และปรับปรุงรถใหม่ให้มีประสิทธิภาพที่ดีขึ้นกว่าเดิม และประสิทธิภาพการผลิตที่ดีขึ้น แต่ยังไม่มีข้อมูลที่ชัดเจนในเวลานี้

Ford_Mustang_Mach_E

สอดคล้องกับในเดือนธันวาคมปีที่แล้ว Jim Farley ผู้บริหารของ Ford กล่าวว่าผู้ผลิตรถยนต์กำลังดิ้นรนเพื่อให้ทันกับ “ความต้องการที่เหลือเชื่อ” สำหรับ EV และวางแผนตั้งเป้าการผลิต 200,000 คันในช่วงปีปฏิทิน 2023 ซึ่งเพิ่มขึ้นเป็นสามเท่าของ Mach-E ที่ผลิตครั้งแรกเมื่อปี 2021

ทั้งนี้ Ford Mustang Mach-E มีราคาเริ่มต้นที่ 42,895 ดอลลาร์สหรัฐ หรือราว ๆ 1.45 ล้านบาท ซึ่งในประเทศไทย ได้มีการจัดจำหน่ายในรูปแบบรถนำเข้าอิสระ โดยมีราคาเริ่มต้นที่ 3.69 ล้านบาท 

เครดิตข้อมูลจาก ford.com และ carscoops.com