David Brown David Brown Speedback David Brown Speedback Silverstone Edition รถรุ่นพิเศษ

David Brown Speedback Silverstone Edition สุดยอดรถพิเศษที่รังสรรค์นานกว่า 8,000 ชั่วโมง

David Brown Automotive เปิดตัว Speedback Silverstone Edition ยนตกรรมคูเป้สไตล์เรโทรที่ได้รับการยกระดับความพิเศษขั้นสุดด้วยงาน Bespoke ที่ยาวนานนับ 8,000 ชั่วโมงต่อคัน

Home / AUTO / David Brown Speedback Silverstone Edition สุดยอดรถพิเศษที่รังสรรค์นานกว่า 8,000 ชั่วโมง

David Brown Automotive ผู้ผลิตและคัสตอมรถยนต์สุดพิเศษจากสหราชอาณาจักรที่ครองใจคนรักรถที่ไม่เหมือนใคร ด้วยการเปิดตัว Speedback Silverstone Edition ยนตกรรมคูเป้สไตล์เรโทรที่ได้รับการยกระดับความเหนือระดับขั้นสุดด้วยงาน Bespoke จากลูกค้าสุดพิเศษในจำนวนจำกัด พร้อมกับระยะเวลาการผลิตที่ยาวนานนับ 8,000 ชั่วโมงต่อคัน

David Brown Speedback

จุดเด่นของรถ Speedback ที่จำหน่ายในปัจจุบันอยู่ที่การนำรถพื้นฐานจากรุ่น Jaguar XKR มารังสรรค์องค์ประกอบต่าง ๆ ด้วยงานฝีมือจากทีมช่างผู้เชี่ยวชาญ โดยเฉพาะปรับแต่งตัวถังให้มีรูปลักษณ์ที่คลาสสิก ตั้งแต่กระจังหน้า โคมไฟหน้า และไฟท้ายสไตล์เรโทร เส้นสายตัวถังที่โดดเด่นเรียบง่าย

David Brown Speedback

แต่จุดเด่นสำคัญของรุ่นพิเศษ Silverstone Edition นี้คือรายละเอียดการตกแต่งทั้งภายนอกและภายในที่ประณีตงดงามขั้นสุด จนถึงขนาดใช้เวลาในการผลิตต่อคันโดยรวมนานถึง 8,000 ชั่วโมง หรือใช้เวลามากถึง 333 กว่าวัน หรือใช้เวลาเกือบปีหนึ่งเลยทีเดียว

David Brown Speedback

โดยเฉพาะงานพ่นสีตัวถังสีดำ Black Metallic ที่ใช้เวลานานมากถึง 8 สัปดาห์ รวมถึงชิ้นส่วนอะลูมิเนียมสีสว่างชุบโครเมียม และการปัดแปรงด้วยมืออย่างละเมีดละไม

David Brown Speedback

ภายในได้นำเสนอเบาะหนัง Oyster ที่เย็บด้วยมือ พร้อมเสริมระบบอุ่นเบาะนั่ง ตัดกับวัสดุหนังภายในโทนสีดำที่เย็บด้วยมือ, แผงคอนโซล แผงเรือนไมล์ และบริเวณประตูที่ตกแต่งด้วยวัสดุไม้เครือบบางจนเผยลายหลุมไม้อย่างชัดเจน รวมถึงชิ้นส่วนอะลูมิเนียม และชิ้นส่วนโลหะโครเมียมปัดเงาหลาย ๆ ชิ้นที่รังสรรค์อย่างประณีต งดงาม และเพิ่มความโดดเด่นมากขึ้น

David Brown Speedback

David Brown Speedback Silverstone Edition มาพร้อมเครื่องยนต์ V8 ความจุ 5.0 ลิตร ซูเปอร์ชาร์จจาก Jaguar XKR เช่นเดียวกัน ที่ได้รับการปรับจูนใหม่เพื่อมอบสมรรถนะสูงสุด 601 แรงม้า จับคู่เกียร์อัตโนมัติ 6 สปีด ขับเคลื่อนล้อหลังผ่านเฟืองท้ายแบบแอ็คทีฟ ให้อัตราเร่งจาก 0-96 กม./ชม. ภาย ใน 4.2 วินาที ความเร็วสูงสุด 250 กม. / ชม.

David Brown Speedback

ทั้งนี้ David Brown Speedback Silverstone Edition ได้รับการรังสรรค์พิเศษจากบริการ Bespoke ของลูกค้าชาวเอเชีย ซึ่งได้ผลิตจำนวน 9 คัน ซึ่งยังได้มีการสั่งทำชุดปิกนิกที่บรรทุกอยู่ในท้ายรถ ประกอบด้วยผ้าห่มขนสัตว์ที่ตัดเย็บเป็นพิเศษ, กระเป๋าหนังหุ้มขวดวิสกี้, ซองหนังหุ้มขวด รวมถึงส่วนท้ายรถที่แปลงเป็นม้านั่งหุ้มหนังสีดำ เป็นต้น ส่วนราคาไม่เปิดเผย

David Brown Speedback

เดวิด บราวน์ กล่าวในแถลงการณ์นี้ว่า “โมเดลรุ่นนี้เปี่ยมด้วยอารมณ์และมีสไตล์เหนือกาลเวลา ผสานด้วยเทคนิค Bespoke Coachbuilding อันเชี่ยวชาญ คุณภาพการประกอบสูง สมรรถนะที่ทันสมัย และความสุข เพื่อมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดีที่สุด ปัจจุบัน ฐานลูกค้าทั่วโลกของเรากำลังเติบโตขึ้นอย่างต่อเนื่อง และไว้วางใจให้เราได้สร้างรถยนต์สุดพิเศษที่เปี่ยมไปด้วยคุณลักษณะเด่นของแบรด์ทั้งหลายเหล่านี้”

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และ davidbrownautomotive.com