Concept car EV car nissan นิสสัน รถคอนเซ็ปต์ รถยนต์ไฟฟ้า

Nissan เผยโฉม 4 รถคอนเซ็ปต์แห่งอนาคต และความยั่งยืนครบทุกเซ็กเมนต์

Nissan Motor เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์แในงานแถลงวิสัยทัศน์ยนตรกรรมแห่งอนาคตมากถึง 4 รุ่น ครอบคุมเกือบทุกเซ็กเมนต์ของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่

Home / AUTO / Nissan เผยโฉม 4 รถคอนเซ็ปต์แห่งอนาคต และความยั่งยืนครบทุกเซ็กเมนต์

Nissan Motor เผยโฉมรถคอนเซ็ปต์ในงานแถลงวิสัยทัศน์ยนตรกรรมแห่งอนาคต Ambition 2030 โดยได้นำเสนอรถคอนเซ็ปต์มากถึง 4 รุ่น ครอบคุมเกือบทุกเว็กเมนต์ของผลิตภัณฑ์ที่มีอยู่ตั้งแต่รถเอสยูวี รถตู้ รถกระบะ และรถสปอร์ต

Nissan Chill-Out concept car

เริ่มจาก Nissan Chill-Out concept car รถเอสยูวีดีไซน์ล้ำที่พัฒนาบนแพลตฟอร์ม CMF-EV ที่มาพร้อมกับตัวถังสีน้ำเงิน หลังคาสีดำ ภายในแบบสี่ที่นั่ง พร้อมกับได้รับการออกแบบภายในให้รองรับเทคโนโลยีระบบขับขี่อัตโนมัติได้เต็มรูปแบบ

Nissan Hang-Out concept

Nissan Hang-Out concept car มาในรูปแบบของรถตู้สันทนาการแห่งอนาคต มาพร้อมจุดเด่นของการปรับเปลี่ยนเป็นโรงภาพยนตร์ส่วนตัวได้

Nissan Surf-Out concept car

Nissan Surf-Out concept car แนวคิดรถกระบะไฟฟ้าที่รองรับการใช้งานแบบออฟโรด รวมถึงการปรับเปลี่ยนเป็นรถ PPV ได้เมื่อสวมหลังคา และส่วนท้ายที่สามารถดัดแปลงไฟส่องสว่างให้เป็นในรูปแบบที่ต้องการได้ ส่วนภายในเองก็จะสามารถปรับได้ทั้งเป็นที่นั่ง และที่พักผ่อนส่วนตัว

Nissan Max-Out concept car

และ Nissan Max-Out concept car รถสปอร์ตเปิดประทุนที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่รูปแบบใหม่พร้อมเสถียรภาพและความสบายที่เหนือชั้น

Nissan

ไม่ได้มีเพียงแค่ตัวรถที่ได้รับการเปิดเผยอย่างเดียวเท่านั้น แต่ยังได้เผยแพลตฟอร์มระบบขับเคลื่อนไฟฟ้าคู่หน้า-หลัง, แบตเตอรี่, เพลาล้อ, ดิสก์เบรก และระบบกันสะเทือนที่พัฒนาสำหรับรถยนต์ไฟฟ้าโดยเฉพาะ

และคาดว่าจะเป็นแพลตฟอร์มสำหรับรถคอนเซ็ปต์ทั้ง 4 รุ่นนี้ แม้จะไม่ได้เผยว่าตัวรถจะได้รับการผลิตในเร็ว ๆ นี้หรือไม่

นอกจากนี้ยังได้เผยถึงเทคโนโลยีแบตเตอรี่รุ่นใหม่ล่าสุดแบบ All-Solid State Batteries (ASSB) ที่เป็นเอกสิทธิ์เฉพาะของนิสสัน มอเตอร์ ที่จะเพิ่มสมรรถนะของรถยนต์ไฟฟ้าโดยจะใช้ระยะเวลาในการชาร์จไฟฟ้าเพียง 1 ใน 3 เท่านั้น มีความปลอดภัยสูง มีความยืดหยุ่นรองรับได้ทุกเซ็กเมนต์ และตั้งเป้าว่าจะให้มีราคาต่ำถึง 65 เหรียญดอลลาร์สหรัฐต่อกิโลวัตต์ชั่วโมงภายในปี 2028

เครดิตข้อมูลจาก thenissannext.com