EV car Rolls-Royce Rolls-Royce Spectre EV Teaser ภาพทีเซอร์ รถยนต์ไฟฟ้า โรลส์-รอยซ์

Rolls-Royce เตรียมเปิดตัวอัครยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในสไตล์คูเป้สุดเท่

Rolls-Royce Motor Cars เตรียมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่กับการก้าวสู่ยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ พร้อมให้ได้สัมผัสความมหัศจรรย์ในปี 2023 เป็นต้นไป

Home / AUTO / Rolls-Royce เตรียมเปิดตัวอัครยานยนต์ไฟฟ้ารุ่นแรกในสไตล์คูเป้สุดเท่

Rolls-Royce Motor Cars เตรียมสร้างประวัติศาสตร์ครั้งใหม่กับการก้าวสู่ยานยนต์ไฟฟ้าเต็มรูปแบบ ด้วยการเผยภาพและคลิปทีเซอร์ All-New Spectre EV ว่าที่รถยนต์ไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริงรุ่นแรกของแบรนด์ พร้อมให้แฟน ๆ ได้สัมผัสความมหัศจรรย์ในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 เป็นต้นไป

นับตั้งแต่การเปิดตัวรถยนต์ไฟฟ้าคอนเซ็ปต์ 102EX และ 103EX พร้อมกับการตอกย้ำถึงการนำเสนอรถยนต์พลังงานทางเลือกที่ไม่ใช่ขุมพลังไฮบริด เพื่อการนำเสนอความเป็นที่สุดของยานยนต์อย่างเต็มรูปแบบ รวมถึงเป็นการต่อยอดแพลตฟอร์มอะลูมิเนียม Spaceframe ที่เคยแย้มว่าจะสามารถรองรับระบบขับเคลื่อนได้ทั้งเครื่องยนต ICE และมอเตอร์ไฟฟ้าและแบตเตอรี่

Rolls-Royce Spectre EV

Rolls-Royce Spectre EV มาพร้อมรูปทรงคูเป้ที่คล้ายคลึงกับ Wraith ด้วยฝากระโปรงยาว, ตัวถังสองประตู พร้อมหลังคาลาดท้าย พร้อมกับเผยเส้นสายอันบึกบึน และสง่างาม ภายใต้การคลุมสติ๊กเกอร์พรางตัวถังไว้ ซึ่งโดยรวมก็ยังคงความเป็นบุคลิกเฉพาะของ Rolls-Royce ได้เป็นอย่างดี

Rolls-Royce Spectre EV

จึงคาดว่า Wraith โฉมใหม่ อาจจะเป็น Spectre EV รุ่นตัวถังคูเป้ และอาจจะแทนที่ Dawn ในรุ่นเปิดประทุน ซึ่งทั้งสองรุ่นเป็นรุ่นที่เก่าแก่ที่สุดในโฉมปัจจุบัน และกำลังจะมีการพัฒนารุ่นใหม่ในเร็ว ๆ นี้

Rolls-Royce Spectre EV
Torsten Müller-Ötvö ซีอีโอ Rolls-Royce Motor Cars

Torsten Müller-Ötvö ซีอีโอ Rolls-Royce Motor Cars ได้เผยว่าชื่อ Spectre มีความหมายถึง “สิ่งมีชีวิตนอกโลกที่มีความหมายเหมือนกับพลังอันยิ่งใหญ่ สิ่งมีชีวิตในดินแดนทางเลือกที่ทำให้รู้สึกถึงการปรากฏตัวของพวกมันผ่านการสำแดงตัวตนชั่วขณะ ทำให้เวลาและโลกหยุดนิ่ง หลังจากทันทีที่ปรากฏมันก็สลายไป เหลือทิ้งไว้เพียงแค่ความเบิกบานใจ พลังงาน และอุบายที่ตราตรึงใจ”

Rolls-Royce Spectre EV

Rolls-Royce Spectre EV จะเป็นรถยนต์ไฟฟ้าโฉมจำหน่ายจริง ไม่ใช่รถคอนเซ็ปต์เหมือนที่ผ่านมา และเป็นอัครยานยนต์ระดับไฮเอนด์รุ่นแรกและดีที่สุดในประเภทเดียวกัน ซึ่งในเวลานี้ได้เริ่มทดสอบการเดินทาง 2.5 ล้านกิโลเมตรในทุกสภาวะและในทุกภูมิประเทศทั่วโลก และการจำลองสภาวะการใช้งานยาวนานกว่า 400 ปี เพื่อให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่สมบูรณ์แบบที่สุด

และ Rolls-Royce Spectre EV จะเริ่มส่งมอบรถครั้งแรกในไตรมาสที่สี่ของปี 2023 หรือในอีก 2 ปีข้างหน้าเป็นต้นไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com และคลิปประกอบจาก Rolls-Royce Motor Cars