audi Audi Q4 Audi Q4 e-Tron รถใหม่ อาวดี้

Audi Q4 e-Tron เพิ่มตัวเลือกความจุแบตเตอรี่ใหม่ – ขับเคลื่อน 4 ล้อ

Audi ตอบรับความสำเร็จของ Q4 e-Tron ด้วยการเพิ่มรุ่นย่อยใหม่อีก 2 รุ่น ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

Home / AUTO / Audi Q4 e-Tron เพิ่มตัวเลือกความจุแบตเตอรี่ใหม่ – ขับเคลื่อน 4 ล้อ

Audi ตอบรับความสำเร็จของ Audi Q4 e-Tron คอมแพ็คเอสยูวีจากแพลตฟอร์ม MEB ของ Volkswagen ด้วยการเพิ่มรุ่นย่อยใหม่อีก 2 รุ่น ที่จะมอบประสบการณ์การขับขี่ที่ดียิ่งขึ้น

Audi Q4 e-Tron

เริ่มจาก Audi Q4 Sportback 40 e-tron ที่มาพร้อมกับการอัปเกรดความจุแบตเตอรี่ใหม่ แม้จะไม่ได้เปิดเผยรายละเอียดความจุ แต่จะที่ให้ระยะทางได้ไกลถึง 534 กม./ชาร์จเต็ม 1 ครั้ง ตามมาตรฐานการทดสอบจาก WLTP จนทำให้เป็นรถยนต์ไฟฟ้าที่มีระยะทางการวิ่งที่ไกลที่สุดในผลิตภัณฑ์ของ Audi

ส่วนระบบขับเคลื่อนรุ่นนี้จะใช้มอเตอร์ไฟฟ้าที่เพลาหลังเพียงตัวเดียว สมรรถนะ 204 แรงม้า (PS)

Audi Q4 e-Tron

และอีกหนึ่งรุ่นที่เพิ่มขึ้นมาคือ Audi Q4 45 e-tron quattro มาพร้อมมอเตอร์ไฟฟ้าที่เพลาล้อหลัง โดยสามารถมอบสมรรถนะรวมกันสูงสุด 265 แรงม้า (PS) ให้อัตราเร่งจาก 0-100 กม./ชม. ใน 6.9 วินาที และความเร็วสูงสุดจำกัดไว้ที่ 180 กม./ชม.

ด้านออพชั่น Audi Q4 r-Tron ทั้งสองรุ่นจะไม่ต่างกันมากนัก อาทิ ไฟหน้า Matrix LED ใหม่, จอ Head-up Display พร้อมเทคโนโลยีแสดงภาพกราฟฟิกแบบกึ่งเสมือนจริง ที่สามารถกะระยะได้แบบเรียลไทม์, จออินโฟเทนเมนต์ MMI ขนาด 11.6 นิ้ว, จอเรือนไมล์ขนาด 10.25 นิ้ว เป็นต้น

Audi Q4 e-Tron

สำหรับราคาจะประกอบไปด้วย Audi Q4 Sportback 40 e-tron ราคาเริ่มต้น 49,500 ยูโร หรือราว ๆ 1.94 ล้านบาท ส่วน Audi Q4 45 e-tron quattro ราคาเริ่มต้น 1.99 หรือราว ๆ ล้านบาท โดยทั้งสองรุ่น วางจำหน่ายในเยอรมนีแล้ว

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com