Gazoo Racing Toyota Toyota Gazoo Racing Toyota GR86 โตโยต้า

Toyota GR 86 พร้อมชุดแต่งสองไตล์ใหม่จาก Gazoo Racing พบกันเร็ว ๆ นี้

Gazoo Racing ประกาศเปิดตัวชุดแต่งโปรโตไทป์สำหรับอัพเกรด Toyota GR 86 สามารถเลือกอัปเกรดให้เป็นรถสปอร์ตดุดัน จนถึงรถแข่งเต็มรูปแบบตามต้องการ

Home / AUTO / Toyota GR 86 พร้อมชุดแต่งสองไตล์ใหม่จาก Gazoo Racing พบกันเร็ว ๆ นี้

Gazoo Racing ประกาศเปิดตัวชุดแต่งโปรโตไทป์สำหรับอัพเกรด Toyota GR 86 โฉมใหม่อย่างเป็นทางการ ที่สามารถเลือกอัปเกรดให้เป็นรถสปอร์ตดุดัน จนถึงรถแข่งเต็มรูปแบบตามต้องการ

Toyota GR 86

หลังจากเปิดตัวรถแต่งโปรโตไทป์ GR Parts Concept เมื่อกลางเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา ซึ่งในเวลานี้ก็ได้มีการปรับปรุงรายละเอียดเพิ่มเติมเพื่อให้รองรับการผลิตจริง รวมถึงมีการเปิดเผย ชิ้นส่วนเสริมสมรรถนะการขับขี่ใหม่หลายรายการ ไปจนถึงชิ้นส่วนที่ไม่ได้ถูกเปิดเผยเช่นภายใน ก็ได้รับการปรากฎอย่างเต็มรูปแบบแล้ว

Toyota GR 86

โดยรถคอนเซ็ปต์สำหรับโชว์ชุดแต่ง จะมีด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ ชุดเแต่งรถแข่งเต็มรูปแบบ ที่จะยกระดับประสิทธิภาพอากาศพลศาสตร์ที่ดียิ่งขึ้นด้วยชิ้นส่วนแอโร่พาร์ทที่ผลิตจากคาร์บอนไฟเบอร์แบบจัดเต็ม สำหรับลงสนามแข่งโดยเฉพาะ

Toyota GR 86

เริ่มจากด้านหน้ารถได้มีการออกแบบองศาของครีบ และรายละเอียดส่วนต่าง ๆ อย่างเหมาะสม เพื่อสร้างแรงกดส่วนหน้า ปรับทิศทางอากาศให้เข้าสู่ระบบไอดีได้มากขึ้น และทิศทางอากาศอีกส่วนก็จะทำหน้าที่ระบายความร้อนระบบเบรก และบางส่วนก็พุ่งออกจากซุ้มล้อหน้าเพื่อลดกระแสอากาศปั่นป่วนที่หน้ารถ และได้รับขยายซุ้มล้อให้ใหญ่ขึ้น 43 มม.

สเกิร์ตข้างดีไซน์พิเศษ, แผงดิฟฟิวเซอร์ท้าย, ปีกสปอยเลอร์ขนาดใหญ่, ชุดท่อไอเสีย, ล้ออะลูมิเนียมฟอร์จแบบเงาขนาด 19 นิ้ว

Toyota GR 86

แบบที่สอง จะมีการลดทอนรายละเอียดชุดแต่งแอโร่พาร์ท โดยเฉพาะลดทอนการใช้วัสดุคาร์บอนไฟเบอร์ เน้นความคล่องตัวในการขับขี่ในเมือง แต่ยังคงความโดดเด่น สปอร์ตเร้าใจ อาทิ กันชนหน้าใหม่, กันชนหลังใหม่, สเกิร์ตข้าง, สปอยเลอร์ท้ายแบบตูดเป็ด, ช่องระบายอากาศที่ซุ้มล้อหน้า รวมถึงคิ้วกันสาดหน้าต่าง และ ฝาครอบกระจกมองข้างที่เอื้อต่อประสิทธิภาพการรีดอากาศ

Toyota GR 86

รายละเอียดอื่น ๆ ได้แก่ ชุดท่อไอเสียสไตล์สปอร์ต, ชิ้นส่วนตกแต่งฝาครอบน้ำมันอันโดดเด่น ส่วนชุดช่วงล่างได้เปิดเผยชุดโช้คอัพและสปริง, ชุดดิสก์เบรกและคาลิเปอร์เบรกสีแดง, ล้อฟอร์จ 19 นิ้ว แบบด้าน

Toyota GR 86

และภายในได้มีการเผยชิ้นส่วนตกแต่งที่ทำจากคาร์บอนไฟเบอร์, แบาะรองเข่าที่นุ่มพิเศษ และเคสกุญแจคาร์บอนไฟเบอร์

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com