Toyota Toyota Corolla Cross รถใหม่ โตโยต้า โตโยต้า โคโรลลา ครอส

Toyota Corolla Cross บุกตลากอเมริกา พร้อมตัวเลือก AWD ที่ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

Toyota Corolla Cross เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปเปิดตัวที่อเมริกา มาพร้อมตัวเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ เตรียมวางจำหน่ายในปลายปีนี้

Home / AUTO / Toyota Corolla Cross บุกตลากอเมริกา พร้อมตัวเลือก AWD ที่ประหยัดน้ำมันยิ่งขึ้น

จากความสำเร็จของรถครอสโอเวอร์พื้นฐานรถเก๋งจาก Toyota อย่าง Toyota Corolla Cross ในตลาดไทย อาเซียน ไต้หวัน และบราซิล ล่าสุดได้เดินทางข้ามน้ำข้ามทะเลไปเปิดตัวที่อเมริกา ซึ่งจะเป็นรถอเนกประสงค์ที่อยู่ตำแหน่งระหว่าง C-HR และ RAV4 รวมถึงมาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อเพื่อชดเชยในรุ่น C-HR สเปคอเมริกา เตรียมวางจำหน่ายในปลายปีนี้

Toyota Corolla Cross

โดยรายละเอียดภายนอกนั้นได้ถ่ายทอดแรงบันดาลใจจาก RAV4 ที่ดูบึกบึน แต่ทันสมัย และมอบเอกลักษณ์ความเป็นรถอเนกประสงค์ได้อย่างลงตัว ด้านออพชั่นนั้นจัดอย่างครบครัน อาทิ ไฟหน้า LED, กระจังหน้าสีดำตัดขอบโครเมียม, ไฟตัดหมอก LED, ไฟท้าย LED, ประตูท้ายควบคุมด้วยระบบไฟฟ้า

Toyota Corolla Cross

กระจกมองข้างพร้อมระบบพับด้วยไฟฟ้าและไฟเลี้ยว LED, ราวหลังคาสีดำ, สปอยเลอร์ท้ายพร้อมไฟเบกดวงที่ 3, เสาอากาศครีบฉลาม, กันชนท้ายสีดำพร้อมแผ่นกันกระแทกสีเดียวกับตัวรถ, ล้ออัลลอยขนาด 17 นิ้ว เป็นออพชั่นมาตรฐาน ขณะที่รุ่นท็อปสุดอย่าง XLE จะได้ขนาด 18 นิ้ว

Toyota Corolla Cross

Toyota Corolla Cross มีมิติตัวถังด้วยความยาว 4,460 มม., กว้าง 1,825 มม., สูง 1,646 มม. และระยะฐานล้อ 2,640 มม.

Toyota Corolla Cross

สำหรับภายในนั้นจะมีการปรับตำแหน่งที่นั่ง พวงงมาลัย และแผงเกียร์อยู่ตำแหน่งซ้ายมือสำหรับขับเลนขวา โดยรายละเอียดอื่น ๆ ยังคงยกมาจากสเปคไทย แต่จะมีการปรับเพิ่มออพชั่นบางรายการเพื่อตีตลาดอเมริกาโดยเฉพาะ

โดยออพชั่นมาตรฐานจะได้รับพวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่นแบบสามก้าน, ตกแต่งด้วยชิ้นส่วนโลหะเพิ่มความหรู, จอแสดงข้อมูลการขับขี่ขนาด 4.2 นิ้ว แบบจอสี, จออินโฟเทนเมนต์ขนาด 7 นิ้ว รองรับการเชื่อมต่อทั้ง Amazon Alexa, Android Auto และ Apple CarPlay

Toyota Corolla Cross

ขณะที่รุ่นกลางอย่าง LE จะได้รับพวงมาลัยหุ้มหนัง, แท่นชาร์จสมา์ทโฟนไร้สาย, ระบบปรับอากาศอัตโนมัติ, ขยายขนาดจออินโฟเทนเมนต์จาก 7 นิ้ว เป็น 8 นิ้ว

ขณะที่ตัวท็อปสุด จะได้รับเบาะนั่งหุ้มหนัง Softex เพราะเบาะคู่หน้าปรับไฟฟ้า 10 ทิศทาง และเสริมฮีทเตอร์, ระบบประอากาศแยกซ้ายขวา, กระจกมองหลังแบบปรับลดแสงอัตโนมัติ รวมถึงเรือนไมล์จอดิจิทัลขนาด 7 นิ้ว

ด้านออพชั่นระบบความปลอดภัยจะได้รับทั้งระบบควบคุมความเร็วอัตโนมัติแบบ Full-Speed Dynamic Radar Cruise Control, ระบบเตือนรถออกนอกเลน, ระบบตรวจจับวัตถุตรงหน้า เป็นต้น สำหรับ LE และ XLE จะได้รับระบบตรวจจับจุดบอด และระบบป้องกันด้านท้ายรถ และรุ่นเฉพาะท็อปสุดจะได้เพิ่มระบบช่วยจอดด้านหน้า/ด้านหลัง พร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ

Toyota Corolla Cross

สำหรับตัวเลือกขุมพลังจะมีเพียงเครื่องยนต์เบนซินสี่สูบ Dynamic Force ความจุ 2.0 ลิตร ให้มรรถนะ 169 แรงม้า แรงบิด 203 นิวตันเมตร ส่งกำลังผ่านเกียร์อัตโนมัติแบบ Direct Shift โดยระบบขับเคลื่อนมีให้เลือกทั้งขับเคลื่อนล้อหน้า

และตัวเลือกขับเคลื่อนสี่ล้อที่มาชดเชยจาก C-HR ที่ไม่มีตัวเลือกระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ ประกอบกับตัวระบบขับเคลื่อนสี่ล้อสามารถมอบแรงบิดที่ล้อหลังมากถึง 50%

Toyota Corolla Cross

ด้วยแพลตฟอร์ม TNGA-C มาพร้อมประสิทธิภาพการลากจูงสูงสุด 680 กก. สำหรับระบบขับเคลื่อนล้อหน้าจะได้รับระบบกันสะเทือนหลังแบบทอร์ชันบีม ขณะที่รุ่นขับเคลื่อนสี่ล้อจะได้รับระบบกันสะเทือนหลังแบบอิสระ ที่สามารถควบคุมการหยุดทำงานเพื่อช่วยลดการใช้น้ำมันได้

Toyota Corolla Cross

แม้ตัวรถ Toyota Corolla Cross จะวางจำหน่ายในปลายปีนี้ แต่คาดว่าราคาเริ่มต้นจะไม่ถึง 20,000 ดอลลาร์ หรือราว ๆ 8.81 แสนบาท และตัวเลือกขุมพลังไฮบริดจะมาสนับสนุนในลำดับต่อไป

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com