hyundai Hyundai Santa Cruz กระบะฮุนได รถใหม่ ฮุนได

2022 Hyundai Santa Cruz รถกระบะสุดหรูล้ำ พร้อมกำลังสูงถึง 275 แรงม้า

สิ้นสุดการรอคอยอันแสนยาวนานของ รถกระบะอเนกประสงค์สไตล์ครอสโอเวอร์ พกพาทั้งความโดดเด่น ล้ำสมัย สมรรถนะเหนือชั้น และความอเนกประสงค์เกินคุ้ม

Home / AUTO / 2022 Hyundai Santa Cruz รถกระบะสุดหรูล้ำ พร้อมกำลังสูงถึง 275 แรงม้า

สิ้นสุดการรอคอยอันแสนยาวนานของรถกระบะโฉมใหม่จากแบรนด์ Hyundai จากรถคอนเซ็ปต์ที่เปิดตัวเมื่อปี 2015 ที่ผ่านมาสู่รถโฉมจำหน่ายจริงที่พกพาทั้งความโดดเด่น ล้ำสมัย สมรรถนะเหนือชั้น และความอเนกประสงค์เกินคุ้ม Hyundai Santa Cruz ได้เผยโฉมอย่างเป็นทางการแล้ว พร้อมจัดจำหน่ายในอเมริกาช่วงฤดูร้อนปีนี้

Hyundai Santa Cruz

ทางบริษัทฯ ได้เปิดเผยว่า Hyundai Santa Cruz จะมีรูปแบบที่โดดเด่น สมรรถนะที่ทรงพลัง กระบะท้ายที่อเนกประสงค์ การเชื่อมต่อที่ล้ำสมัย และรองรับการขับขี่ในเส้นทางที่หลากหลาย เพื่อให้เป็นสุดยอดยนตรกรรมที่ผสมผสานระหว่างรถกระบะและรถ SUV ได้อย่างลงตัว

Hyundai Santa Cruz

โดย Hyundai Santa Cruz เป็นรถกระบะอเนกประสงค์ที่ได้รับการพัฒนาโดยใช้แพลตฟอร์มร่วมกับรถครอสโอเวอร์โฉมใหม่อย่าง Hyundai Tucson โดยได้มีการแชร์ชิ้นส่วนและออพชั่นมาหลายรายการ แต่ด้านโครงสร้างตัวถังนั้นจะถูกพัฒนาแยกต่างหาก โดยเฉพาะความยาวของตัวถังที่มากถึง 4,970 มม. พร้อมระยะฐานล้อที่ยาวถึง 3,004 มม. เพื่อรองรับส่วนกระบะท้ายโดยไม่เสียความกว้างของพื้นที่โดยสารด้านหลัง

Hyundai Santa Cruz

สำหรับมิติของตัวรถส่วนอื่น ๆ ได้แก่ ความกว้าง 1,905 มม., ความสูง 1,694 มม., รวมถึงขนาดของกระบะที่ยาวสุดถึง 1,323 มม. แม้จะสั้นกว่าของคู่แข่ง แต่ก็ช่วยมอบคล่องตัวที่เหมาะสมสำหรับขับขี่ในเมืองได้เป็นอย่างดี

Hyundai Santa Cruz

ด้านภายนอกมาพร้อมกระจังหน้าแบบ Parametric Hidden Lights ดีไซน์เฉพาะ ดูแข็งแกร่ง สง่างาม และซ่อนไฟหน้า LED ไว้แนบเนียน เมื่อเดินเครื่องระบบจะเปิดไฟ LED Daylight ที่ซ่อนไว้ดุจสยายปีก รวมถึงมีไฟหน้าและไฟตัดหมอกที่แก้มหน้าครบ โดดเด่นด้วยกันชนหน้าสุดดุดัน, เส้นสายตัวถังที่ดูแข็งแกร่ง, ไฟท้าย LED ดีไซน์ทันสมัย รวมถึงตัวเลือกล้ออัลลอยที่มีขนาดให้เลือกตั้งแต่ 18 – 20 นิ้ว ตามรุ่นย่อย

Hyundai Santa Cruz

สำหรับพื้นที่กระบะท้ายนั้นมีอุปกรณ์เสริมพิเศษที่ช่วยเพิ่มความสะดวกสบายและปกป้องทรัพย์สินบริเวณหลังรถกระบะคุณ ด้วยช่องเก็บของใต้กระบะ, ที่คล้องสายรัด, ฝาปิดแบบบานเลื่อน เป็นต้น ทั้งหมดนี้เป็นออพชั่นมาตรฐานซึ่งคาดว่าอาจจะได้รับในบางเกรด

Hyundai Santa Cruz

ด้านภายในเองนั้นแทบจะยกการดีไซน์และออพชั่นจาก Hyundai Tucson โฉมใหม่อย่างชัดเจน ไม่ว่าจะเป็นเรือนไมล์ดิจิตอลจอสีขนาด 10 นิ้ว, จออินโฟเทนเมนต์ 10 นิ้ว, พวงมาลัยมัลติฟังก์ชั่น, การตกแต่งภายในที่หรูหรา พร้อมชุดเครื่องเสียงจาก Bose สำหรับรุ่นท็อป รวมถึงมีช่องเก็บของอเนกประสงค์ใต้เบาะด้านหลังอีกด้วย

Hyundai Santa Cruz

สำหรับขุมพลังจะมาพร้อมกับเครื่องยนต์เบนซิน 2.5 ลิตร ที่คาดว่าอาจจะมาจาก Hyundai Tucson โดยทางบริษัทฯ ระบุมีให้เลือกด้วยกัน 2 แบบ ได้แก่ เครื่องยนต์แบบธรรมดา จะให้สมรรถนะมากกว่า 190 แรงม้า แรงบิด 245 นิวตันเมตรโดยประมาณ ซึ่งจะได้รับระบบส่งกำลังเป็นเกียร์อัตโนมัติ 8 สปีด ที่ปรับอัตราทดแปรผันตามโหมดและสภาพถนน โดยมีอัตราทดเกียร์ต่ำสั้น ๆ สำหรับขับขี่บนทางวิบาก และอัตราทดเกียร์ที่สูงขึ้น สำหรับขับขี่บนทางไฮเวย์

กับเครื่องยนต์พ่วงเทอร์โบ ที่ให้สมรรถนะสูงสุดมากกว่า 275 แรงม้า แรงบิด 420 นิวตันเมตร จับคู่เกียร์อัตโนมัติ DCT พร้อมแป้นเปลี่ยนเกียร์บนพวงมาลัย

Hyundai Santa Cruz

แม้จะใช้แพลตฟอร์มระบบขับเคลื่อนล้อหน้า แต่ Hyundai Santa Cruz มาพร้อมระบบขับเคลื่อนสี่ล้อ HTRAC All-Wheel-Drive ที่ช่วยส่งแรงบิดสู่ล้อหลังได้อย่างอิสระ เพื่อมอบความรู้สึกการขับขี่แบบระบบขับเคลื่อนล้อหลังได้เป็นอย่างดี

Hyundai Santa Cruz

และด้านระบบความปลอดภัยใน Hyundai Santa Cruz ก็ได้รับการบรรจุแบบจัดเต็มไม่แพ้ Hyundai Tucson ไม่ว่าจะเป็นระบบตรวจจับวัตถุตรงหน้าพร้อมระบบเบรกอัตโนมัติ, ระบบป้องกันรถออกนอกเลน, ระบบเตือนจุดบอด, กล้องมองรอบนอก 360 องศา, ระบบ Safe Exit Assist, ระบบป้องกันการชนด้านหลัง เป็นต้น

Hyundai Santa Cruz

โดย 2022 Hyundai Santa Cruz จะเริ่มเดินสายการผลิตในโรงงานที่ Alabama สหรัฐอเมริกา ช่วงเดือนมิถุนายนปีนี้ โดยทาง Hyundai จะเปิดให้สั่งจองล่วงหน้าพร้อมราคาในปลายเดือนเมษายนนี้

เครดิตข้อมูลจาก carscoops.com