TIME 100 Next กชกร วรอาคม นิตยสารไทม์ ลิซ่า BLACKPINK ลิซ่า ลลิษา มโนบาล

2 หญิงไทยแกร่ง ติดลิสต์ TIME 100 Next ผู้ทรงอิทธิพลหน้าใหม่ ครั้งแรก

ปกติเราจะเห็นนิตยสารไทม์ (TIME) จัดอันดับผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกอย่าง “TIME 100 list of the world’s most influential people” เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว แต่ปีนี้มีความพิเศษด้วยการจัดอันดับใหม่ “TIME…

Home / แฟชั่น / 2 หญิงไทยแกร่ง ติดลิสต์ TIME 100 Next ผู้ทรงอิทธิพลหน้าใหม่ ครั้งแรก

ปกติเราจะเห็นนิตยสารไทม์ (TIME) จัดอันดับผู้ทรงอิทธิพลระดับโลกอย่าง “TIME 100 list of the world’s most influential people” เป็นประจำทุกปีอยู่แล้ว แต่ปีนี้มีความพิเศษด้วยการจัดอันดับใหม่ “TIME 100 Next” หรือ 100 อันดับบุคคลแห่งอนาคต ซึ่งคัดเลือกผู้ทรงอิทธิพลหน้าใหม่ ที่เปรียบเสมือนดาวรุ่งจากแวดวงต่างๆ 5 ประเภท ได้แก่ ศิลปิน, ผู้จุดประเด็นทางสังคม, ผู้นำ, ผู้สร้างปรากฎการณ์ และ ผู้สรรค์สร้างนวัตกรรม

ซึ่งในการจัดอันดับ TIME 100 NEXT ครั้งแรกนี้ ก็เป็นเรื่องน่ายินดีที่มีหญิงไทยสุดแกร่ง ติดอันดับด้วยกัน 2 คน คือ ลิซ่า – ลลิษา มโนบาล ที่ติดอันดับในนามวงแบล็กพิงค์ (Blackpink) และ กชกร วรอาคม ภูมิสถาปนิก ติดอันดับสำคัญระดับโลกนี้ด้วย

BLACKPINK
ติดอันดับอยู่ในหมวดผู้สร้างปรากฎการณ์ “Phenoms”

Credit : Natt Lim—Getty Images

แคต มูน นักเขียนจากไทม์ ได้กล่าวถึง 4 สาว BLACKPINK ว่าพวกเธอเป็นผู้ทลายกำแพงภาษาและกลายเป็นที่นิยมในระดับโลกทั้งในงานเทศกาลดนตรีและบน Youtuube โดยทั้ง 4 สาวสามารถสร้างสถิติใหม่ๆ ไม่ว่าจะเป็นวงดนตรีที่มีผู้ติดตามมากที่สุดใน YouTube ถึง 31 ล้านคน รวมถึงยังเป็นเกิร์ลกรุป K-POP วงแรกที่ได้ขึ้นโชว์ที่ Coachella ซึ่งเป็นเหมือนการประกาศศักดาของวงการเพลงเกาหลีที่สามารถก้าวข้ามอุปสรรคด้านภาษาและมาเล่นคอนเสิร์ตบนเวทีระดับโลกได้สำเร็จ

ความสำเร็จของ BLACKPINK นั้น ได้รับการสนับสนุนจาก Blinks ซึ่งช่วยให้ยอดวิวมิวสิกวิดีโอเพลง ‘Ddu-Du Ddu-Du’ ทะยานสู่ 1 พันล้านครั้ง แถมซิงเกิ้ลต่างๆ ยังสามารถบุกชาร์ตเพลงระดับโลกอย่าง Billboard และมีทัวร์คอนเสิร์ตทั่วโลกอีกด้วย

กชกร วรอาคม : ภูมิสถาปนิกผู้มีชื่อเสียงโด่งดัง
ติดอันดับอยู่ในหมวดผู้สร้างวรรค์นวัตกรรม “Innovators”

Credit : Callie Giovanna—TED

ในส่วนของ กชกร วรอาคม นักเขียนของไทม์ กล่าวว่า เธอนำความรู้ทางสถาปัตยกรรมมาบรรเทาวิกฤตจากการเปลี่ยนแปลงของภูมิอากาศ โดยในปี พ.ศ. 2554 ประเทศไทยประสบกับอุทกภัยครั้งร้ายแรงที่สุดในครึ่งศตวรรษ จากเหตุการณ์นั้น เธอจึงตั้งเป้าจะสร้างพื้นที่สีเขียวที่ทนต่อการเปลี่ยนแปลงภูมิอากาศให้ทั่วเมืองหลวงของไทย

หลังจากชนะสัญญาสัมปทานสร้างสวนสาธารณะ ซึ่งไม่มีการสร้างในกรุงเทพฯ มาถึง 3 ทศวรรษ เธอได้สร้างพื้นที่ 11 เอเคอร์ ที่สามารถกักเก็บน้ำได้ 1 ล้านแกลลอน ซึ่งเป็นส่วนผสมของสวนลาดเอียง พื้นที่ชุ่มน้ำ และบ่อกักน้ำ ที่สำคัญในปีนี้บริษัทของเธอก็จะเปิดตัวสวนอีกแห่งพื้นที่ 36 เอเคอร์ ซึ่งมีสวนเกษตรบนดาดฟ้ากลางเมืองที่ใหญ่ที่สุดในเอเชียอีกด้วย

นอกจากนี้ ยังมีนักการเมืองหนุ่มไฟแรง อย่าง คุณธนาธร จึงรุ่งเรืองกิจ หัวหน้าพรรคอนาคตใหม่ ติดอันดับในหมวดผู้นำ “Leaders” ด้วย

คลิป > ลิซ่า BLACKPINK แชมป์ผู้หญิงที่สวยที่สุดในเอเชีย

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team
ที่มา time.com ภาพประกอบ IG : @blackpinkofficial