ความรัก ช้ำใจ รักครั้งใหม่ แฟนใหม่ โสดมานาน

ตรวจจับสัญญาณที่บอกว่าเรา พร้อมจะรักใครอีกครั้ง หลังช้ำใจมานาน

สำหรับคนที่เคยผ่านการช้ำรักมาก่อน ย่อมรู้ดีว่า มันไม่ง่ายเลยนะ ที่จะเปิดใจให้ใครอีกคนเข้ามาอีกครั้งที่เข้ามาแทนที่ความเหงา อย่างไรก็ตามนักจิตวิทยาแนะนำว่ามันต้องมาพร้อมวิธีการและช่วงเวลาที่เหมาะสมเสียก่อน เราจึงช่วยให้คุณสังเกตใจตัวเอง จับสัญญาณดูว่าวันนี้คุณพร้อมจะมีใครคนใหม่แล้วหรือยัง 1. อดีตที่ผ่านมาไม่ทำลายความสุขของเราอีกต่อไป คุณลืมปมความรักในอดีต…ความสับสน ความโกรธถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกดีๆที่เคยมีให้กัน สัญญาณเหล่านี้บอกว่าคุณพร้อมจะเดินหน้าต่อและเลิกติดอยู่ในวังวนแห่งความเจ็บปวด นั่นหมายความว่าคุณ ‘อยากไปต่อ’ อยากโฟกัสไปในอนาคตและเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่แล้ว…

Home / แฟชั่น / ตรวจจับสัญญาณที่บอกว่าเรา พร้อมจะรักใครอีกครั้ง หลังช้ำใจมานาน

สำหรับคนที่เคยผ่านการช้ำรักมาก่อน ย่อมรู้ดีว่า มันไม่ง่ายเลยนะ ที่จะเปิดใจให้ใครอีกคนเข้ามาอีกครั้งที่เข้ามาแทนที่ความเหงา อย่างไรก็ตามนักจิตวิทยาแนะนำว่ามันต้องมาพร้อมวิธีการและช่วงเวลาที่เหมาะสมเสียก่อน เราจึงช่วยให้คุณสังเกตใจตัวเอง จับสัญญาณดูว่าวันนี้คุณพร้อมจะมีใครคนใหม่แล้วหรือยัง

1. อดีตที่ผ่านมาไม่ทำลายความสุขของเราอีกต่อไป

คุณลืมปมความรักในอดีต…ความสับสน ความโกรธถูกแทนที่ด้วยความรู้สึกดีๆที่เคยมีให้กัน สัญญาณเหล่านี้บอกว่าคุณพร้อมจะเดินหน้าต่อและเลิกติดอยู่ในวังวนแห่งความเจ็บปวด นั่นหมายความว่าคุณ ‘อยากไปต่อ’ อยากโฟกัสไปในอนาคตและเริ่มต้นความสัมพันธ์ครั้งใหม่แล้ว

2. ไม่กลัวที่จะต้องอยู่คนเดียว

ไม่รู้สึกเศร้า ที่ต้องอยู่เป็นโสด ไม่รู้สึกประหม่าเวลาไปเดินเล่นห้างคนเดียว ไม่ได้รู้สึกเหงาจนทนไม่ไหว หรือนั่งรอความรักหรือหยิบมือถือขึ้นมาเช็คข้อความตลอดเวลา เพราะคุณมีสิ่งที่น่าสนใจอื่นในชีวิตในทำอีกมาก

รักครั้งใหม่

3. ไม่ใช่แค่ต้องการความรัก แต่รู้จัก ‘ส่งต่อความรัก’ ด้วย

แม้เราจะไม่ได้กำลังคบกับใครในเชิงคู่รัก แต่เราสามารถส่งต่อความรู้สึกดีๆ หรืออย่างน้อยที่สุดคือ เรามีโอกาสที่จะส่งต่อรอยยิ้มจากใจให้ใครๆ เพราะโลกนี้ ไม่ได้มีแต่คำว่า เราสอง เท่านั้น ไม่ได้มีแต่เราที่อยากได้รับ อยากถูกโอบกอด ตอนที่เรารู้สึกว่าตัวเองพร้อมที่จะส่งต่อความรัก นั่นหมายความว่าเราพร้อมที่จะตอบรับความสัมพันธ์ใหม่ๆ เช่นกัน

4. คุณโอเคที่จะเห็นคนอื่นมีความรัก

อยู่ในโหมดโนสนโนแคร์ ใครเขาจะกำลังอินเลิฟก็รู้สึกยินดีกับเขาได้อย่างเต็มที่ กล้าที่จะดูหนังรักอีกครั้งโดยที่ไม่เสียน้ำตาสักหยด และรู้สึกแฮปปี้แบบจริงๆจังๆกับบรรดาเพื่อนๆที่กำลังแต่งงาน หากเราสามารถรู้สึกเป็นสุขได้ด้วยใจจริง ก็เป็นอีกสัญญาณที่บอกว่า เราพร้อมจะรับใครสักคนเข้ามาในใจได้แล้ว เพราะลึกๆ คุณมั่นใจว่าสักวันหนึ่งก็ต้องมีโมเม้นต์แบบนี้บ้าง

รักครั้งใหม่

5. เปิดใจให้กับความสัมพันธ์ครั้งใหม่

หากคุณเลิกกลัวที่จะออกเดท และเริ่มที่จะพูดถึงเรื่องที่ตัวเองสนใจ ทำความรู้จัก เริ่มต้นสัมพันธ์ใหม่ๆ ได้อย่างไหลลื่นขึ้น นั่นบ่งบอกว่า คุณเริ่มรู้สึกอยากตกหลุมรักใครอีกครั้ง อยากจะบริหารเสน่ห์อีกครั้ง ดังนั้นควรไปต่อได้แล้ว

6. เรียนรู้ที่จะพูดปฏิเสธ เวลาที่ไม่อยากทำ

การที่คุณได้ใช้เวลาอยู่กับตัวเองทำให้คุณรู้จักขอบเขต รู้ว่าว่าที่แฟนในอนาคตควรจะมีคุณสมบัติแบบไหนและยังกล้าปฎิเสธกับคนที่ไม่ใช่ เราแนะนำว่าใช้เวลาช่วงนี้ลองลิสต์คุณสมบัติของคนในอนาคตดู จะได้เข้าใจตัวเองมากขึ้น

7. รู้จักผ่อนปรน

อย่าลืมว่าอีกฝ่ายก็มีโอกาสไม่ปลื้มในตัวคุณก็เป็นได้ ดังนั้นจึงควรยืดหยุ่น ปรับ และจูนเข้าหากัน เพื่อความสมดุลของชีวิตคู่ เช่น ยอมเปลี่ยนนิสัยบางอย่าง ที่เปลี่ยนแล้วชีวิตน่าจะดีขึ้น หรือลองเปิดรับสิ่งใหม่ๆ เพื่อพัฒนาความสัมพันธ์ไปให้ไกลมากขึ้น

คลิป > ถ้าจะมีใครรักเรา ต้องรักในสิ่งที่เราเป็น ฟังมุมมองความรัก แบบฉบับ หญิงแม้น

เรียบเรียงโดย Women Mthai Team